+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 4/10: Vàng trong nước tăng phi mã dù thị trường thế giới tiềm ẩn khủng hoảng

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vàng hôm nay 4/10/2022: Vàng trong nước bất ngờ bật tăng phi mã dù thị trường thế giới tiềm ẩn khủng hoảng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đã tăng 2,3% lên 1.698,48 USD/ounce vào lúc 2h39 ngày 4/10 (theo giờ Việt Nam), là mức tăng hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 8/3 tới nay.

    gia vang hom nay ngay 4 10 dspl
    Vàng trong nước tăng phi mã dù thị trường thế giới tiềm ẩn khủng hoảng. Ảnh minh họa

    Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng nhờ được hưởng lợi từ vai trò trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán và tài chính vẫn đang hỗn loạn khi truyền thông liên tiếp đưa tin về căng thẳng địa chính trị leo thang. Sự lo lắng trên thị trường tăng cao đã làm gia tăng sức hấp dẫn của các loại tài sản trú ẩn như vàng.

    Việc đồng USD giảm trong phiên này cũng hỗ trợ nhu cầu đối với vàng - vốn là một tài sản được định giá bằng đồng bạc xanh. Càng tạo thêm lợi thế cho vàng trong phiên này là lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần.

    Bên cạnh đó, một thông tin khác có lợi cho thị trường vàng trong phiên này là hoạt động chế tạo của Mỹ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần 2 năm rưỡi vào tháng 9/2022, nhiều khả năng do lãi suất tăng để kiềm chế lạm phát đã hạ nhiệt nhu cầu hàng hóa.

    Trong các bài phát biểu gần đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) luôn nhấn mạnh, quyết định lãi suất sẽ phụ thuộc phần lớn vào các dữ liệu việc làm và lạm phát được công bố. Những dữ liệu cho thấy nền kinh tế yếu, cộng với lạm phát “hạ nhiệt” vừa mới công bố sẽ khiến Fed phải cân nhắn về bước đi tiếp theo của mình.

    Tại thị trường trong nước, giá vàng bất ngờ bật tăng phi mã dù thị trường thế giới tiềm ẩn khủng hoảng.

    Cụ thể, cập nhật lúc 8h30, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 65,6 - 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán là 1 triệu đồng/lượng.

    Đây cũng là mức giá 2 chiều mua vào - bán ra tại hàng loạt các thương hiệu khác như: PNJ, Phú Quý SJC và DOJI.

    Cùng thời điểm, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 65,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,24 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán là 980.000 đồng/lượng.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 4/10/2022. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-4-10-2022-vang-trong-nuoc-tang-phi-ma-du-thi-truong-the-gioi-tiem-an-khung-hoang-a553085.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan