+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay ngày 7/9: Vàng trong nước quay đầu giảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 7/9/2022: Vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp.

    Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 7/9/2022 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.700,63 USD/Ounce.

    gia vang hom nay ngay 7 9 dspl
    Vàng trong nước giảm cùng chiều với thị trường thế giới. Ảnh minh họa

    Giá vàng ngày 7/9 có xu hướng giảm mạnh chủ yếu do đồng USD mạnh hơn theo dự báo lộ trình tăng lãi suất cứng rắn của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), với khả năng lãi suất cơ bản có thể lên trên ngưỡng 4% (từ mức 2,5% hiện tại) và được duy trì ở mức cao cho tới hết 2023.

    Đồng bạc xanh mạnh hơn còn do nền kinh tế Mỹ ghi nhận nhiều dữ liệu tích cực, trong khi các nền lớn ở châu Âu hay Trung Quốc lại xuất hiện nhiều tín hiệu tiêu cực. Thậm chí, áp lực tăng trưởng kinh tế tại những nền kinh tế này được dự báo đang lớn hơn khi lạm phát chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí có nguy cơ tăng cao hơn bởi giá năng lượng cũng như các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy phục hồi kinh tế.

    Bên cạnh đó, giá vàng hôm nay giảm mạnh còn do nhu cầu nắm giữ kim loại quý có xu hướng giảm khi vai trò tài sản đảm bảo của kim loại quý tiếp tục bị bào mòn.

    Dòng tiền của nhà đầu tư đang chảy mạnh khỏi các tài sản rủi ro để tìm đến các tài sản an toàn. Tuy nhiên, xu hướng nắm giữ tiền mặt đang chiếm ưu thế nhờ xu hướng tăng lãi suất của nhiều ngân hàng trung ương, trong đó có Fed, thay vì nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng.

    Tương tự, lợi suất trái phiếu tăng vững chắc cũng là một yếu tố chống lại vàng trong rạng sáng nay. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đạt 3,347% khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng tăng cao.

    Tại thị trường trong nước, giá vàng bất ngờ quay đầu giảm sau nhiều phiên tăng giá liên tiếp.

    Cụ thể, cập nhật lúc 8h30 ngày 7/9, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và Phú Nhuận đều được điều chỉnh giảm 100.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó, hiện đang mua vào mức 65,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,7 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng miếng tại Công ty vàng bạc đá quý DOJI tại khu vực Hà Nội duy trì ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giữa 2 chiều là 700.000 đồng/lượng.

    Cùng thời điểm, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng miếng mua vào- bán ra tại mức 65,85 – 66,65 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 65,9 – 66,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giữa 2 chiều là 740.000 đồng/lượng.

    Trên đây là thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay 7/9/2022. Trang Đời sống & pháp luật Online cập nhật thông tin giá vàng mới nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-ngay-7-9-2022-vang-trong-nuoc-quay-dau-giam-a550188.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan