+Aa-
    Zalo

    Giá vàng không ổn định, chuyên gia "mách" hướng đầu tư có lợi nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước sự tăng-giảm không ổn định của giá vàng, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: Từ nay đến cuối năm, nên mua hay bán vàng? Nên đầu tư tiền vào đâu để sinh lời nhất?

    (ĐSPL) - Trước sự tăng-giảm không ổn định của giá vàng, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: Từ nay đến cuối năm, nên mua hay bán vàng? Nên đầu tư tiền vào đâu để sinh lời nhất?

    Liên tục trong những ngày qua giá vàng trong nước liên tục trồi sụt thất thường, buổi sáng giảm mạnh nhưng chiều tăng ào ạt trở lại.

    Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh Công ty SJC cho biết thị trường giao dịch không mấy sôi động, không còn hiện tượng người dân bán vàng ra nhiều như những ngày qua. Số lượng vàng người dân mua vào trong chiều nay có tăng nhưng không đột biến.

    Còn theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh vàng Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho rằng với mức giá hiện nay thì tâm lý nhà đầu tư cũng như người dân trở nên dè chừng hơn trong giao dịch mua bán. Vì giá vàng đang có những biến động khó lường, chẳng hạn như phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh 53 USD, trong khi giá vàng trong nước giảm không bao nhiêu. Vì vậy, giới đầu tư vẫn đang theo dõi diễn biến giá vàng thêm 2, 3 phiên nữa, để xác định xu hướng rõ ràng hơn.

    Liên tục trong những ngày qua giá vàng trong nước liên tục trồi sụt thất thường, buổi sáng giảm mạnh nhưng chiều tăng ào ạt trở lại.

    Tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), nơi tập trung nhiều công ty kinh doanh vàng bạc, giao dịch có phần sôi động hơn so với ngày cuối tuần. Tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, nhân viên ở đây cho biết tuy giá vàng tăng trở lại nhưng lượng khách mua vào có phần nhiều hơn.

    Giá vàng thế giới hôm nay trên sàn Kitco giao thời điểm 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang chốt tại 1.098,30 USD/ounce.

    Hầu hết các nhà kinh doanh và chuyên gia ở lĩnh vực này điều cho rằng giá vàng thế giới đang chịu áp lực giảm nhiều hơn tăng, sau khi thông tin Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất, điều này khiến đồng USD tăng giá, còn vàng giảm vì nhà đầu tư bán ra nhiều.

    Trước sự tăng-giảm không ổn định của giá vàng, nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: Từ nay đến cuối năm, nên mua hay bán vàng?. Về vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu bày tỏ" Có nên mua vào không? Lúc này không nên mua vào vì mình đã trong giai đoạn muốn cắt lỗ, thị trường đang  xuống, vàng giảm sâu. Theo dự đoán chung, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục giảm đâu đó khoảng 10\%. Bạn nên nhớ, không có thị trường nào xuống  mãi cả. Tôi cho đó là ngưỡng giới hạn."

    Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cũng "bật mí" hướng đầu tư cho người dân: "Với chứng khoán dù tăng điểm nhưng chưa có sự ổn định; Thị trường Á châu hiện tại đang trông chờ xem chứng khoán Trung Quốc biến động thế nào. Với giới đầu tư họ đang quan sát bởi Việt Nam và Trung Quốc là những thị trường mới nổi.  Còn bất động sản tuy hồi phục nhưng chỉ một vài phân khúc và chỉ những địa bàn có hạ tầng cơ sở tốt. Đối với những người hiện tại đang cầm vàng, sự lo lắng rất lớn vì trên sổ sách họ đang mất tiền. Ai đang đứng ở “thềm” thị trường vàng đừng nên nhảy vào mà phải tiến đến “bãi đỗ” an toàn như gửi tiền ở ngân hàng hưởng lãi suất cao; đầu cơ vàng lúc này khá  nguy hiểm vì vẫn còn đang biến động."

     Các chuyên gia khuyên người dân nên thận trọng trong việc bán vàng, cần xem xét kỹ những điều chỉnh khi tỉ giá biến động.

    Theo ông Trần Thanh Hải - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam, khi vàng từ mức đỉnh 48 triệu đồng/lượng giảm xuống 39-40 triệu đồng/lượng, nhiều người đã đi mua vàng. Hơn một năm nay giá vàng chỉ diễn biến theo chiều đi xuống, người nắm giữ vàng đã lỗ nặng.

    Ông Nguyễn Ngọc Trọng - giám đốc Công ty kinh doanh nữ trang New Partners Jewelry - cho biết giá vàng biến động hiện nay chủ yếu vẫn dựa theo động thái của FED (Cục Dự trữ liên bang Mỹ), tuy nhiên theo một vài chuyên gia, sắp tới nếu Nga bán vàng ra thế giới để đổi lấy tiền mặt (vì họ đang rất thiếu), có thể giá vàng còn giảm mạnh hơn nữa.

    “Trước mắt, xu hướng giá vàng thế giới vẫn đang giảm chứ chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ tăng. Còn với vàng trong nước, với xu thế hiện nay sẽ không có bất cứ hình thức đầu tư vàng nào để đẩy giá lên”, ông Trọng nói.

    Còn thời điểm này, ông Trọng khuyên nên thận trọng trong việc bán vàng, cần xem xét kỹ những điều chỉnh khi tỉ giá biến động.

    PGS.TS Ngô Trí Long - nguyên viện phó Viện Nghiên cứu thị trường giá cả - cho biết thời điểm này, muốn mua vàng hay không thì người mua phải nắm được tình hình và dự báo về khả năng tăng hoặc giảm của giá vàng.

    Với những biến động của tình hình kinh tế thế giới và tình hình trong nước làm mức giá không ổn định, thay đổi liên tục như hiện tại, ông Long cho rằng đầu tư vàng lúc này là không hiệu quả nên mỗi người phải thật sự thận trọng. Nếu người mua không có trình độ và sự hiểu biết về lĩnh vực tài chính thì không nên mạo hiểm đầu tư mua - bán trong thời điểm bất ổn này.

    Ông Long chia sẻ với chính sách quản lý vàng hiện tại của Nhà nước, đầu tư làm giàu bằng vàng khó có khả năng thu lời so với các lĩnh vực khác như chứng khoán, bất động sản.

    PGS Ngô Trí Long cũng đưa ra lời khuyên cho người dân, nếu có sự am hiểu về lĩnh vực chứng khoán, bất động sản thì có thể đầu tư vào các lĩnh vực này, còn không, cứ gửi tiết kiệm vào ngân hàng sẽ đảm bảo an toàn hơn, không nên tham gia đầu tư theo phong trào.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]QUQFo6CJlG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-khong-on-dinh-chuyen-gia-mach-huong-dau-tu-co-loi-nhat-a102815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.