+Aa-
    Zalo

    Giá vàng ngày 11/12: Hết đà tăng, vàng lao dốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau hai ngày bứt phá ấn tượng, giá vàng hôm nay (ngày 11/12) đã lao dốc sau khi hết đà tăng. Giá vàng trong nước giảm 50.000đ/lượng.

    (ĐSPL) – Sau hai ngày bứt phá ấn tượng, giá vàng hôm nay (ngày 11/12) đã lao dốc sau khi hết đà tăng. Giá vàng trong nước giảm 50.000đ/lượng.

    Giá vàng ngày 11/12: Hết đà tăng, vàng lao dốc

    Cụ thể, vào thời điểm 9h30 sáng nay (11/12), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 35,25 triệu đồng/lượng – bán ra 35,29 triệu đồng/lượng, giảm 50.000đ so với ngày hôm qua.

    Cũng giảm ở mức tương tự, công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giao dịch giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 35,25 triệu đồng/lượng – bán ra 35,30 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ sau khi hết đà tăng. Vào lúc 9h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đang ở mốc 1.229,09 usd/oz, giảm 1,8usd/oz so với ngày hôm qua. Như vậy sau khi có màn tăng ấn tượng lên cao nhất trong hơn 1 tháng qua (cán mốc 1.230usd.oz), giá vàng đã giảm trở lại.

    Quy đổi theo tỷ giá liên ngân hàng, hiện giá vàng thế giới đang vào khoảng 31,69 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 3,6 triệu đồng/lượng.

    Như vậy, theo đúng như những gì các nhà phân tích đã dự đoán trước đó, dù đã tăng mạnh nhưng yếu tố khiến vàng giữ giá cao hầu như không có khi giá dầu thô liên tục sụt giảm, nền kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi bền vững.

    Sức ép khiến giá vàng giảm là rất lớn khi nhiều khả năng Fed sẽ sớm nâng lãi suất đồng USD do kinh tế Mỹ vẫn đang cho thấy sự phục hồi tích cực. Đặc biệt, nhiều ngân hàng trung ương lớn khác gồm cả ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) cũng đang tính chuyện nới lỏng tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-ngay-1112-het-da-tang-vang-lao-doc-a73566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan