+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tăng mạnh, có nên bỏ tiền mua vàng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng hiện đang được duy trì ở mức cao và được dự báo tiếp tục tăng mạnh.

    (ĐSPL) - Giá vàng hiện đang được duy trì ở mức cao và được dự báo tiếp tục tăng mạnh. Nhu cầu mua vàng vì thế tăng vọt. Tuy nhiên, theo nhà đầu tư nổi tiếng Jim Rogers cho biết ông sẽ tìm đến đầu tư vào USD chứ không phải vàng.

    Giá vàng tăng mạnh, nhu cầu mua vàng tăng vọt

    Tin tức trên báo Vietnamnet, sau một thời gian ổn định ở mức 33-34 triệu đồng/lượng, lần đầu tiên trong một năm qua, giá vàng đã trở lại ngưỡng 35 triệu đồng/lượng. Thậm chí có lúc trong phiên giao dịch 24/6 (giờ Việt Nam) đã lên tới gần 36 triệu đồng/lượng. So với hồi đầu tháng 6, giá vàng khoảng 33,5 triệu/lượng. Với giá thấp nhất trong tháng 6 xuống sát 33 triệu thì vàng đã tăng hơn 2 triệu đồng.

    Biến động giá vàng lần này còn mạnh hơn hồi tháng 8/2015, khi thế giới trải qua cú sốc tỷ giá tại Trung Quốc, ngân hàng trung ương nước này điều chỉnh cho phép đồng NDT giảm tổng cộng 5\%.

    Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn sau khi giới đầu tư nhận được thông tin người dân nước Anh quyết định chọn rời Liên minh châu Âu - EU (Brexit), giá vàng đã tăng dữ dội, hơn 8\% nếu tính theo đồng USD và khoảng 22\% nếu tính theo đồng bảng Anh, lên mức cao nhất trong 2 năm.

    Trong phiên, có lúc vàng lên tới 1.360 USD/Ounce (so với mức 1.315,6 USD chốt tuần) khiến cho thị trường tài chính của nước Anh, châu Âu và của châu Á bị tác động mạnh.

    Hầu hết các DN kinh doanh vàng trên thế giới như Royal Mint đều cho biết, nhu cầu mua vàng tăng vọt. Số người vào trang mua trực tuyến tăng gấp 5 lần, số tài khoản mở mới tăng gấp 3 lần. (Ảnh minh họa).

    Nếu quy đổi ra tiền Việt, mức tăng tổng cộng trong khoảng thời gian ngắn từ sáng tới trưa ngày 24/6 (giờ Việt Nam) lên tới 1,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước bán ra có lúc lên tới gần 36 triệu đồng/lượng.

    “Trong phiên giao dịch 24/6 (trên thị trường châu Á), vàng đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong lịch sử từ trước đến nay nếu so với đồng bảng Anh. Nó cho thấy sự hoảng loạn trên các thị trường tài chính, và đây là một dạng khủng hoảng”, Adrian Ash, trưởng bộ phận nghiên cứu vàng của BullionVault chia sẻ.

    Hầu hết các DN kinh doanh vàng trên thế giới như Royal Mint đều cho biết, nhu cầu mua vàng tăng vọt. Số người vào trang mua trực tuyến tăng gấp 5 lần, số tài khoản mở mới tăng gấp 3 lần.

    Telegraph trích báo cáo của Goolge cho biết, từ khóa “buy gold” (mua vàng) được tìm kiếm trên Google tăng 500\% sau khi có kết quả Brexit.

    “Các nhà đầu tư đã đổ xô đến với vàng trong khoảng thời gian giao dịch trên thị trường châu Á, trong bối cảnh đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong vòng 31 năm. Vàng có thể lên tới 1.400 USD”, James Butterfill, Trưởng bộ phận nghiên cứu và chiến lược đầu tư của ETF Securities nhận định.

    Hiện giá vàng tiếp tục được duy trì ở mức cao và được dự báo tiêp tục tăng mạnh.

    Theo một khảo sát của Kitconews, hầu hết các nhà phân tích và nhà đầu tư lớn đều dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng giá sau sự kiện Brexit. Có tới 73\% chuyên gia được khảo sát trên Wall Street cho rằng, vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần mới, 62\% trên Main Street có nhận định như vậy.

    "Đừng mua vàng mà hãy mua đô"

    Thông tin trên Trí thức trẻ, trong khi các chuyên gia phân tích và giới đầu tư từ New York đến London đều đặt cược rằng vàng sẽ tăng giá sau khi sự kiện Anh bỏ phiếu rời EU khiến thị trường chao đảo, nhà đầu tư nổi tiếng Jim Rogers cho biết ông sẽ tìm đến đồng bạc xanh chứ không vàng.

    Trong cuộc phỏng vấn được Bloomberg thực hiện sáng 27/6, Rogers nhận định giá vàng sẽ giảm và thậm chí đến cuối năm nay giá sẽ thấp hơn mức hiện tại. Đây là quan điểm đi ngược lại với thị trường, khi mà 12 chuyên gia được Bloomberg khảo sát đều dự báo giá vàng sẽ tăng hơn 7\% so với hiện nay.

    Nhà đầu tư nổi tiếng Jim Rogers.

    Vàng được coi là một hầm trú ẩn an toàn và trong phiên giao dịch cuối tuần trước giá kim loại này tăng mạnh hơn bất kỳ loại tài sản nào khác. Thậm chí trước khi Brexit xảy ra, giá vàng cũng đã tăng tới 25\% trong 6 tháng đầu năm 2016 sau khi đã giảm giá suốt 3 năm trước đó.

    Các quỹ đầu tư ồ ạt đặt cược rằng giá vàng sẽ lập kỷ lục trong thời gian tới. Tuy nhiên đó chính là điều khiến Rogers lo sợ. “Giá vàng đã tăng thẳng đứng, và tôi không thích mua bất cứ thứ gì có xu hướng tăng giá quá mạnh như vậy. Tôi chọn USD làm “hầm trú ẩn” thay vì vàng”, ông nói.

    Trong khi đó ngân hàng Goldman Sachs dự báo rằng những bất ổn mà Brexit đem lại và xu hướng đổ xô đi tìm tài sản an toàn của nhà đầu tư sẽ còn kéo dài. Do đó Goldman Sachs nâng dự báo giá vàng cho 3,6,12 tháng tới lên lần lượt các mức 1.300, 1.280 và 1.250 USD/ounce.

    Nhận định về khả năng Fed tăng lãi suất, Rogers cho rằng có thể lãi sẽ tăng sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc. Xác suất Fed tăng lãi suất trước tháng 12 đã giảm xuống chỉ còn 15\%, so với mức 50\% trước khi Anh đưa ra quyết định khiến cả thế giới sửng sốt.

    “Tôi không thể quá lạc quan về loại tài sản có giá tăng vọt. Đồng USD không như vậy. Hơn nữa, trong lịch sử, quan hệ giữa giá vàng và giá USD thường ngược chiều”, ông nói.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tang-manh-co-nen-bo-tien-mua-vang-a137103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan