+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới 15/8-21/8 được dự đoán thế nào

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự đoán giá vàng tuần tới(15/8-21/8), một lần nữa các nhà phân tích và các thương nhân cùng chung quan điểm với nhau khi hầu hết đều cho rằng, giá vàng sẽ tăng.

    (ĐSPL) - Dự đoán giá vàng tuần tới, một lần nữa các nhà phân tích và các thương nhân cùng chung quan điểm với nhau khi hầu hết đều cho rằng, giá vàng sẽ tăng.

    Tuần qua, giá vàng SCJ trên thị trường không có nhiều biến động. Dù xu hướng tăng giá là chủ yếu nhưng sức tăng có phần “khiêm tốn” khiến diễn biến giá vàng trong suốt tuần không tạo ra sự chênh lệch lớn đáng kể. Giá vàng bán ra trong tuần phổ biến chỉ ở mức 36,60 triệu đồng/lượng.

    Khởi điểm giao dịch tuần, giá vàng SCJ bắt đầu có hướng tăng, mức tăng nhẹ từ 36,62 triệu đồng/lượng lên 36,64 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên đà tăng thiếu bền vững nên phiên sau đó giá vàng lập tức giảm 80.000 đồng/lượng trở về mức 36,58 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá thấp nhất của vàng SJC trong suốt tuần qua.

    Nhiều phiên giao dịch sau đó, giá vàng SJC đã có sự bứt phá trở lại. Đỉnh điểm trong tuần ghi nhận giá vàng tăng lên cao nhất ở mức 36,83 triệu đồng/lượng. Nếu duy trì ở mức giá này, chênh lệch so với đầu tuần sẽ là 200.000 đồng/lượng, tuy nhiên không cầm cự được lâu, giá vàng thoái lui về dưới mức 36,70 triệu đồng/lượng.

    Chốt phiên cuối tuần ngày 13/8 giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn chỉ còn ở mức 36,64 triệu đồng/lượng. So sánh với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng chỉ tăng thêm được 20.000 đồng/lượng, so với phiên đầu tuần giá vàng ở mức cân bằng. Dao động giá vàng giữa thời điểm cao nhất và thấp nhất cũng chỉ ở mức 250.000 đồng/lượng.

    Vì tiến trình tăng – giảm giá không có bất thường, do vậy chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tuần qua cũng không có nhiều biến động. Mức giá vàng mua vào thấp hơn không nhiều so với giá vàng bán ra và duy trì trong khoảng 260.000 – 280.000 đồng/lượng.

    Trong tuần qua, thị trường vàng chứng kiến nhiều thời điểm giá vàng SJC trong nước đi ngược so với xu thế của giá vàng thế giới. Có những thời điểm giá vàng thế giới giảm sâu, tuy nhiên giá vàng trong nước không giảm thậm chí còn tăng nhẹ. Chính vì thế, biên độ chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá vàng thế giới có khi tăng lên đến 1,8 triệu đồng/lượng. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới vẫn thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.

    Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, do giá vàng không có nhiều đột biến, khiến không khí giao dịch trong tuần qua vẫn khá trầm lắng, đa số khách hàng lựa chọn phương thức mua bán nhỏ giọt, lượng khách bán vàng ra chiếm đa số.

    Theo Tập đoàn Bảo Tín Minh Châu, đa số khách hàng và giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng và hy vọng vào một mức giá đột biến để có cơ hội sinh lời cao hơn. Lời khuyên đưa ra của doanh nghiệp là nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến để lựa chọn thời điểm thích hợp tham gia giao dịch.

    Cũng trong tuần qua, báo cáo mới nhất của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu vàng tại Việt Nam tiếp tục đà giảm trong quý I sang quý II/2016 xuống còn 8,9 tấn. Lũy kế trong 2 quý đầu năm, Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 20,3 tấn vàng, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2015.

    Trên thị trường thế giới, nối mạch giảm giá từ cuối tuần trước, giá vàng thế giới tiếp tục mất giá trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 8/8) khi chỉ số đồng USD phục hồi sau báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ mạnh hơn dự kiến đã thúc đẩy kỳ vọng gia tăng lãi suất Mỹ trong năm nay.

    Hồi đầu tuần, giá vàng giao ngay đã chỉ còn giao dịch ở mức 1.333 USD/oz, chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 7 vừa qua. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 của Mỹ cũng giảm chỉ giao dịch với mức giá 1.339 USD/oz.

    Tuy vậy, trong các phiên giao dịch tiếp đó, giá vàng tăng cao hơn khi đồng USD mất giá so với các loại tiền tệ chính khác, trước những quan ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu đã làm mất một số kỳ vọng rằng Fed có thể tăng lãi suất trong năm nay.

    Đồng thời, giới đầu tư bắt đầu tìm kiếm tài sản an toàn trong bối cảnh đồng USD sụt giảm sau khi các dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Mỹ. Cùng với đó, năng suất lao động của Mỹ đã giảm trong quý thứ ba liên tiếp, điều này cho thấy rằng lợi nhuận doanh nghiệp có thể tiếp tục giảm và tăng trưởng tiền lương có thể vẫn còn chậm.

    Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giảm sau khi số liệu doanh số bán lẻ tháng 7 của Mỹ khiến các nhà kinh tế học ngạc nhiên và cho thấy chi tiêu dùng đi xuống sau khi tăng 4,2\% trong quý II vừa qua.

    Dự đoán giá vàng tuần tới, một lần nữa các nhà phân tích và các thương nhân cùng chung quan điểm với nhau khi hầu hết đều cho rằng, giá vàng sẽ tăng. (Ảnh minh họa).

    Giá vàng giao ngay đã giảm 0,3\% xuống mức 1.334 USD/oz. Tuy vậy, cả tuần giá vàng vẫn tăng 0,04\%. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 chỉ giảm xuống mức 1.343 USD/oz.

    Như vậy, tương đương với giá vàng SJC trong nước, so sánh giữa thời điểm đầu và cuối tuần, giá vàng thế giới gần như ở mức cân bằng bởi mức tăng gần như là không đáng kể.

    Dự đoán giá vàng tuần tới 15/8-21/8

    Wall Street và Main Street một lần nữa cùng chung quan điểm với nhau về dự đoán cho giá vàng trong tuần sau, theo cuộc khảo sát giá vàng của Kitco New vàng được dự đoán sẽ tăng giá trong tuần tới, đặc biệt sau khi báo cáo doanh số bán lẻ và chỉ số Giá sản xuất của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến.

    Trong số 17 nhà phân tích và thương nhân tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street, có đến 12 người, tương đương 71\%, dự đoán giá vàng sẽ tăng lên trong tuần đến; 4 nhà phân tích, chiếm 24\%, cho rằng vàng sẽ đi xuống và chỉ 1 nhà phân tích duy nhất kỳ vọng vàng đi ngang.

    Trong khi đó trong cuộc khảo sát giá vàng với Main Street có đến 830 người tham gia, tổng cộng có 549 người trả lời, chiếm 66\%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, trong khi 156 người, tương đương 19\%, dự đoán vàng giảm và 125 người tham gia, hoặc 15\%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

    Trong tuần trước, những người tham gia dự đoán giá vàng của Wall Street đã chia đều theo 2 phe tăng và giảm, trong khi 67\% số người tham gia bán lẻ đã dự đoán vàng sẽ tăng. Giá vàng Comex giao tháng 12 đã tăng 13 USD, hoặc 1\% trong tuần này, lên đến 1.357,40 USD/oz.

    Biện luận cho phe tăng giá, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho biết: “Các số liệu phát hành vào hôm thứ Sáu, như chỉ số giá sản xuất và doanh số bán lẻ thấp hơn dự kiến – có lẽ sẽ làm giảm tỷ lệ cược của tăng lãi suất,”. “Điều đó sẽ đặt áp lực giảm lên đồng USD và áp lực tăng lên vàng trong tuần tới.”

    Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, trích dẫn không chỉ báo cáo doanh số bán lẻ đáng thất vọng của Mỹ mà còn dữ liệu kinh tế phát hành đêm qua của Trung Quốc tương đối yếu.

    “Vàng đang được mua vào do những quan ngại,” Haberkorn nói. “Doanh số bán lẻ của Mỹ không có biến chuyểntrong tháng 7 so với tháng trước … nên điều đó sẽ bảo đảm lượng giao dịch vàng tăng lên cao hơn.”

    Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp với LaSalle Futures Group, dự đoán vàng tiếp tục tăng giá, đặc biệt là giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 đang ở trên mức trung bình trong 20 ngày qua tại 1.345,70 USD. “Về cơ bản, thị trường đi xuống và cố gắng thoát khỏi đường trung bình trong 20 ngày, và thị trường vàng đã tăng lên rất tốt.”

    Trong khi đó, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, dự đoán vàng sẽ rớt xuống ngưỡng hỗ trợ dưới.

    “Đây là thời điểm rất quan trọng cho vàng”, ông nói. “Nếu vàng đóng cửa dưới ngưỡng 1.340 USD sẽ kích hoạt tín hiệu bán với mức mục tiêu là 1.320 USD, gần đường trung bình trong 50 ngày. Và để lấy lại động lực tích cực, vàng cần phải duy trì trên mức cao của hồi đầu tháng 8 tại 1.374 USD, mà điều này dường như không thể xảy ra trong ngắn hạn do thị trường toàn cầu ổn định. Trong tuần tới, tôi ủng hộ vàng giảm xuống mức hỗ trợ tại 1.320 USD.”

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-158-218-duoc-du-doan-the-nao-a143728.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan