+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới (1/8-6/8) được dự đoán tăng hay giảm?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng trong tuần tới (1/8-6/8) được đa số nhà phân tích và giới thương nhân nhận định sẽ tiếp tục tăng.

    (ĐSPL) - Dự báo giá vàng trong tuần tới (1/8-6/8), đa số nhà phân tích và giới thương nhân nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

    Giá vàng thế giới kết thúc một tuần với tín hiệu khả quan. Giá vàng thế giới tăng mạnh bởi kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm khiến USD giảm giá.

    Hôm qua, giá vàng tăng vọt trong vòng 3 tuần nay với đà này sẽ hướng tới đà tăng giá trong tháng thứ hai liên tiếp. Giá vàng giao ngay đạt mức cao nhất kể từ 12/7 là 1.348,60 USD/ounce. Giá vàng giao vào tháng 12 tăng 1,4\% lên mức 1.359,30 USD/ounce. Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai vẫn đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý sẽ có lợi thế trong ngắn hạn.

    Tại Mỹ, đồng USD đã giảm nhẹ do báo cáo GDP của nước ngày quý 2 chỉ tăng trưởng ở mức 1,2\% không đạt như kỳ vọng 2,6\%. Một tác động khác tới giá vàng là kết quả cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản (BOJ).

    BOJ công bố một số phương án của gói kích thích kinh tế mới và có nhiều tác động đến hướng đi của vàng. BOJ chắc chắn sẽ tăng gấp đôi lượng giao dịch tại các quỹ đồng thời sẽ tiến hành đánh giá một cách toàn diện ảnh hưởng tiêu cực của lãi suất nước này tới tình hình kinh tế. Chính vì điều này, đồng Yên đã mạnh hơn so với USD và Euro.

    Chứng khoán Nhật Bản giảm khoảng 1,4\% sau quyết định dè dặt của Ngân hàng Trung ương, sau đó kết phiên tăng 1,2\%. Chỉ số MSCI thị trường mới nổi biến động nhẹ trong ngày thứ 6, kết thúc tháng 7 tăng 4,9\% - tháng tăng mạnh nhất kể từ tháng 3.

    Thông tin thất vọng về sức khoẻ của nền kinh tế đã khiến cho nhà đầu tư từ bỏ đặt cược vào một đợt tăng lãi suất vào cuối năm, tạo sức hút cho trái phiếu.

    Một yếu tố khác tác động lên thị trường vàng là giá dầu thô Nymex giảm xuống thấp hơn, chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua và lơ lửng ngay trên ngưỡng 41.00 USD/thùng. Thị trường dầu thô giảm xuống cũng là một yếu tố giảm tốc với thị trường vàng trong thời gian gần đây. Nếu dầu thô tiếp tục xu hướng giảm, thì sẽ khá khó khăn để vàng và bạc tăng lên quá nhiều.

    Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các quốc gia, giới đầu tư... trên khắp thế giới. Trong một diễn biến mới nhất, câu chuyện này đã bắt đầu tạo nên những tác động đối với thị trường vàng.

    Giá vàng trong tuần tới (1/8-6/8) được đa số nhà phân tích và giới thương nhân nhận định sẽ tiếp tục tăng.

    Dự báo giá vàng tuần tới (1/8-6/8)

    Có 19 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Trong đó, 16 người, chiếm 84\%, dự đoán giá vàng đi lên trong tuần tới; 2 nhà phân tích, hay 11\%, cho rằng vàng giảm, và chỉ 1 người, hoặc 5\%, có quan điểm trung lập.

    Trong khi đó, có đến 1.008 người tham gia cuộc khảo sát giá vàng trực tuyến Main Street. Tổng cộng có 691 người trả lời, chiếm 69\%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần trước, trong khi 200 người tham gia, tương đương 20\%, có quan điểm giảm và 117 người, hoặc 12\%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

    Biện luận cho quan điểm tăng giá, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco News – ông Jim Wyckoff cho biết “Vàng sẽ tăng giá nhờ một số đà tăng kỹ thuật trong ngắn hạn,”

    Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC, cũng dự đoán vàng đi lên.

    “Con số tăng trưởng số GDP đã được công bố có vẻ không quá tốt khi chỉ tăng trưởng với tốc độc 1,2\% trong quý thứ hai,” ông nói. “Xác suất lãi suất được nâng lên trong những tháng còn lại của năm nay khá thấp. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ giúp tạo ra mức sàn cho quý kim vàng.”

    Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, dự báo giá vàng sẽ tăng lên “cao hơn nhiều” sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được phát hành trong thời gần đây nhất.

    “Tăng trưởng GDP đáng thất vọng… và dữ liệu về số đơn đặt hàng hóa lâu bền giảm và và doanh thu bán nhà cũng giảm, tất cả những dữ liệu này dần khiến cho cánh cửa tăng lãi suất trong tháng 9 thậm chí tháng 12 khép lại vào thời điểm này.”

    Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates, cũng cho rằng vàng lên giá, khi chỉ ra rằng vàng thường sẽ tăng theo mua từ đầu tháng 8 đến đầu tháng Chín.

    “Các ngân hàng Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản có vẻ mâu thuẫn với nhau về cách kiểm soát kích thích kinh tế,” ông tiếp tục. “Trong khi Thủ tướng Shinzo Abe đã giành được niềm tin của người dân Nhật Bản với lời hứa của mình về kích thích nền kinh tế, thì tôi thấy Ngân hàng Nhật Bản phải xoay xung quanh ý kiến của ông Abecho dù Thống đốc Ngân hàng (Haruhiko) Kuroda cá nhân nghĩ. Tôi kỳ vọng bài phát biểu của ông Abe vào tuần tới có nhiều nổi bật và tin rằng vàng sẽ được hưởng lợi. Nếu giá dầu trợt khỏi ngưỡng 40 USD, thì các nhà giao dịch có thể quay lại tìm kiếm vàng như một nơi trú ẩn an toàn.”

    Trong khi đó, ông Ralph Preston, giảm đốc Heritage West Financial, là một trong số những người dự đoán giá vàng sẽ giảm lại.

    “Không có khả năng thị trường đóng cửa trên ngưỡng 1.362 USD trong tháng 7do có dầy hiệu rằng giá vàng sẽ tìm kiếm hỗ trợ,” ông nói.

    Henry To, nhà phân tích của CB Capital Partners, là người duy nhất bỏ phiếu vàng sẽ đi ngang trong tuần tới, với lý do kim loại quý tăng quá nhanh. Một mặt, ông nhìn thấy tiềm năng tăng giá của đồng đô la Hoa Kỳ do thị trường đánh giá chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản và ngân hàng châu Âu.

    “Đồng thời, các nhà đầu tư Nhật Bản và châu Âu đổ xô vào vàng để bảo toàn vốn và an toàn,” ông tiếp tục. “Tuy nhiên, áp lực tăng giá đối với vàng cần phải được hạn chế do vàng đã chạm đỉnh điểm trong năm 2016.”

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-18-68-duoc-du-doan-tang-hay-giam-a141855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7

    (ĐSPL) - Lịch thi đấu ICC 2016, lịch thi đấu V.League 2016, lịch thi đấu giao hữu các trận đấu hấp dẫn nhất hôm nay 31/6 được cập nhật đầy đủ tại đây.