+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới (4/7- 9/7) sẽ tăng hay giảm?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (4/7- 9/7) tiếp tục được các chuyên gia và nhà đầu tư dự đoán sẽ tăng cao hơn.

    (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (4/7- 9/7) tiếp tục được các chuyên gia và nhà đầu tư dự đoán sẽ tăng cao hơn.

    Giá vàng cuối tuần bật tăng trở lại và ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp khi đồng USD yếu đi và vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn sau cuộc bỏ phiếu Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU).

    Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 18,4 USD, tương đương 1,4\% và đạt mức 1.339 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng 1,3\% trong tuần qua và đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 10/7/2014, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.341,90 USD/ounce.

    Các chuyên gia nhận định giá vàng vẫn vững trên đà ghi nhận mức tăng theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 2 năm nay sau kết quả gây sốc từ cuộc trưng cầu dân ý tại Anh. Theo ước tính, giá kim loại quý này tăng khoảng 8,7\% trong tháng 6 vừa qua và tăng khoảng 24,4\% trong nửa đầu năm nay.

    Song song với diễn biến trên thị trường vàng, thị trường chứng khoán Mỹ lại chứng kiến các mã cổ phiếu tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp khi những lo ngại về việc Brexit tác động đến kinh tế Mỹ đang giảm dần.

    Nhiều đánh giá cho rằng, ngân hàng trung ương châu Âu khả năng chưa vội vàng tăng lãi suất trong tháng tới để đáp trả cuộc bỏ phiếu rời khỏi EU của Anh, đây là phản ứng khá bình tĩnh. Các nhà lãnh đạo EU đã có cuộc họp hôm thứ Tư mà không có nước Anh lần đầu tiên kể từ khi nước này bỏ phiếu rời khỏi liên minh châu Âu.

    Trước đó hôm thứ Ba ở Brussels Thủ tướng David Cameron đã tham dự cuộc họp thượng đỉnh cuối cùng ở EU, sau khi ông thông báo ý định từ nhiệm vào tháng 10/2016, 27 lãnh đạo còn lại sẽ sớm tiếp tục gặp gỡ ở thủ đô Bỉ nhằm bàn thảo về tương lai vắng Anh quốc. Điều này chưa từng xảy ra trong 40 năm qua.

    Cổ phần của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares, tăng 2,7 tấn vào thứ Tư lên mức cao nhất trong vòng 3 năm qua. Tài sản của quỹ đã tăng lên 81,4 tấn trong tháng này và 131 tấn trong quý này, đánh dấu quý tăng thứ hai liên tiếp, lần đầu tiên kể từ cuối năm 2012.

    Rob Haworth, chiến lược gia về đầu tư tại U.S. Bank Wealth Management, trụ sở tại Seattle (Mỹ), nhận định rằng hiện nay các nhà đầu tư đang chờ đợi những diễn biến mới trên chính trường Vương quốc Anh.

    Đa số nhà phân tích và thương nhân dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. (Ảnh minh họa). 

    Giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng?

    Tổng cộng có 15 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát của Kitco, 73\% trong đó dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Đồng thời, 20\% cho rằng vàng giảm và 7\% có quan điểm trung tính.

    Trong khi đó, trong cuộc khảo sát Main Street, có 574 người tham gia trong tuần này. Tổng cộng có 372 người trả lời, chiếm 65\%, cho biết ủng hộ phe tăng trong tuần tới, trong khi 119, tương đương 21\%, dự đoán vàng giảm. Và 83 người, hoặc 14\%, giữ quan điểm trung lập.

    Đây là tuần thứ tư liên tiếp đa số cử tri của Main Street và Wall Street đều dự đoán giá vàng tăng lên cao hơn.

    “Tôi dự đoán vàng sẽ tăng nhẹ do chúng ta đang dần quay trở về tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn khi tiền tệ mất giá, lãi suất thấp cũng như bất ổn của sự kiện chính trị và địa chính trị”, George Gero, giám đốc quản lý cho RBC Wealth Management, nói với Kitco News.

    Đa số chuyên gia thị trường đồng ý rằng mặc dù thị trường có vẻ đã lắng xuống sau bất ổn Brexit, nhưng giới đầu tư vẫn không thoải mái và tập trung vào động thái tiếp theo của các ngân hàng trung ương; điều này là điềm lành cho vàng.

    “Giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên do tình hình không chắc chắn về việc phân tách nhánh dài hạn của cuộc bỏ phiếu Brexit kìm hãm Fed nâng lãi bất trong tương lai gần. Trong tình huống này, Vàng có thể hướng đến mức mục tiêu tại 1.400 USD,” Phil Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp của RJO Futures đề nghị.

    Những biến động trên thị trường tiền tệ cũng đang giúp giá vàng, Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka, lưu ý và bổ sung thêm rằng vàng có thể tăng lên ngưỡng 1.360 USD/oz vào tuần tới.

    “Bất ổn thị trường đẩy đồng bảng Anh chạm gần mức thấp nhất trong vòng 31 năm qua, trong khi đồng yên tiến gần đến mức mức 100 và kim loại màu vàng nhanh chóng đến lên gần 1.400 USD/oz,” ông nói. “Thế giới đang chờ đợi gói kích thích từ ngân hàng trung ương nào đó – chỗ hoặc BOE hoặc BoJ sẽ cung cấp một chất xúc tác để vàng tăng cao hơn. Và vì thế, tôi vẫn giữ quan điểm vàng tăng giá.”

    Để đối phó với bất ổn từ cuộc bỏ phiếu Brexit và rối loạn thị trường, thống đốc Ngân hàng Anh – Mark Carney công bố hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương có thể xem xét để cắt giảm lãi suất trong vòng vài tháng tới. Điều này sẽ có tác động không thể tránh khỏi đến các ngân hàng trung ương khác – bao gồm cả dự trữ liên bang – đó là lý do Henry To, nhà phân tích của CB Capital Partners, vẫn lạc quan về vàng.

    “Hoa Kỳ không phải luôn miễn dịch, do một số thương nhân đang dự đoán Fed cắt giảm lãi suất, không tăng lãi suất như dự kiến ​​trước đó,” ông nói.

    Tuy nhiên, không phải tất cả người tham gia đều lạc quan về giá vàng, một trong số ít các nhà phân tích có quan điểm giảm trong tuần này đến từ Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein của Linn & Associates LLC, người đã nói ông nghĩ rằng vàng thiếu thông tin mới để đẩy kim loại này tăng giá vào tuần kế tiếp.

    “Vàng không có yếu tố hỗ trợ mới vào lúc này, Brexit đã qua và Ngân hàng Anh đã nói nó sẽ hành động vào mùa hè này để kích thích nền kinh tế của mình,” ông nói. “Điều đó đã không đẩy vàng đi lên, vì vậy tôi nghĩ rằng vàng cần phải củng cố trước khi tăng lên lần nữa.”

    Giống như tuần trước, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, vẫn thấy mặt trái của thị trường vàng.

    “Cho đến khi vàng đóng cửa trên ngưỡng 1.350 USD và duy trì mức này hơn 1 phiên thì, tôi vẫn trung lập về vàng.”

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-47--97-se-tang-hay-giam-a137879.html
    Choáng với 150 siêu xe

    Choáng với 150 siêu xe "khủng" rước dâu ở Hà Tĩnh

    Có thể thấy trong đoạn clip, 2 chiếc mô-tô phân khối lớn dẫn đầu đoàn xe, tiếp ngay sau đó là chiếc xe dâu Porsche màu trắng. Dẫn đầu đoàn xe rước dâu là những chiếc mô tô phân khối lớn và nối đuôi ngay sau đó là hàng trăm chiếc xe ôtô sang như BMW, Lexus, Camry, Audi

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Choáng với 150 siêu xe

    Choáng với 150 siêu xe "khủng" rước dâu ở Hà Tĩnh

    Có thể thấy trong đoạn clip, 2 chiếc mô-tô phân khối lớn dẫn đầu đoàn xe, tiếp ngay sau đó là chiếc xe dâu Porsche màu trắng. Dẫn đầu đoàn xe rước dâu là những chiếc mô tô phân khối lớn và nối đuôi ngay sau đó là hàng trăm chiếc xe ôtô sang như BMW, Lexus, Camry, Audi

    Mua nhà: Những sai sót thường gặp

    Mua nhà: Những sai sót thường gặp

    (ĐSPL) -(ĐSPL) - Khi mua nhà, nhiều người cứ thấy thích là mua mà không chú ý đến những vấn đề xa hơn. Dưới đây là những sai sót thường gặp của người đi mua nhà.