+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới (8/8-13/8) được dự đoán thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự đoán về giá vàng tuần 8/8-13/8, đa số các nhà phân tích cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới...

    (ĐSPL) - Dự đoán về giá vàng tuần 8/8-13/8, đa số các nhà phân tích cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới...

    Giá vàng trải qua 1 tuần "quẩn quanh"

    Sau phiên giảm nhẹ đầu tuần, giá vàng SJC trong nước đã có 2 phiên tăng liên tiếp, gần chạm mốc 37 triệu đồng/lượng trước khi mất giá trong phiên giao dịch sau đó, đặc biệt là phiên cuối tuần ngày 6/8.

    Phiên giảm 25 USD/ounce vào đêm ngày thứ 6 của giá vàng thế giới đã kéo giá vàng miếng trong nước sáng cuối tuần sụt trên 300.000 đồng/lượng. Trong khi đó, giá USD tiếp tục giữ xu hướng ổn định của mấy tuần trở lại đây.

    Lúc 14h hôm qua (6/8), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Thị trường Hà Nội ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp hiện giảm 380.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 310.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

    Cùng thời điểm, Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá mua – bán vàng miếng SJC tại TP HCM ở mức 36,33 - 36,62 triệu đồng/lượng, giảm hơn 300.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

    Giá vàng trong nước đã có một tuần trồi sụt khá mạnh cùng với diễn biến của giá vàng thế giới. Trong tuần, có lúc giá vàng lên gần 37 triệu đồng/lượng – mức cao nhất kể từ giữa tháng 7.

    Mức giá sáng 6/8 của vàng SJC là thấp nhất trong vòng 1 tuần trở lại đây. Tuy nhiên, biến động tuần này chưa đủ để giá vàng trong nước phá vỡ xu hướng “lình xình” trong khoảng từ hơn 36 đến dưới 37 triệu đồng/lượng duy trì từ trung tuần tháng 7.

    Khi giá vàng lên gần 37 triệu đồng/lượng trong tuần, đã có những ý kiến cho rằng một đợt tăng mới của giá vàng miếng đã bắt đầu. Tuy nhiên, những dữ liệu kinh tế Mỹ tốt xấu đan xen khiến giá vàng thế giới thiếu lực tăng bền vững, kéo giá vàng trong nước giảm trở lại.

    Tính chung cả tuần này, giá vàng miếng SJC giảm khoảng 150.000 đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 700.000 đồng/lượng.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ 6 tại New York, giá vàng giao ngay giảm hơn 1,8\%, còn 1.336,4 USD/ounce. Đây là mức giá thấp nhất của vàng thế giới trong 1 tuần.

    Dự đoán về giá vàng tuần 8/8-13/8, đa số các nhà phân tích cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới... (Ảnh minh họa).

    Trong tuần này, có lúc giá vàng Quốc tế đạt mức cao nhất trong nửa tháng. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm 0,9\%.

    Giá vàng thế giới bất ngờ sụt giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ có những dấu hiệu tích cực hơn dự báo ban đầu. Thị trường lao động của Mỹ tiếp nhận thêm lượng việc làm mới lên tới 255.000 trong tháng qua, cao hơn so với mức dự báo ban đầu của các chuyên gia là 180.000.

    Diễn biến tích cực của thị trường làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong năm nay, khiến các kênh trú ẩn mất sức hấp dẫn, từ đó gây sức ép giảm giá lên vàng - một tài sản không sinh lãi.

    Trong bối cảnh thiếu vắng những sự kiến lớn kể từ khi người dân Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit), giá vàng đang chịu sự chi phối chủ yếu của các dữ liệu kinh tế Mỹ. Giá vàng thường giảm khi kinh tế Mỹ có tin tốt, và ngược lại.

    Theo dự báo của ngân hàng Deutsche Bank, FED sẽ tăng lãi suất 1 lần trong năm 2016 này. Tuy nhiên, cũng có nhiều tổ chức dự báo cho rằng FED sẽ hoãn việc tăng lãi suất cho tới ít nhất đầu năm sau.

    Dự báo giá vàng tuần tới (8/8-13/8)

    Về giá vàng tuần tới, có khoản 18 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street. Mặc dù báo cáo việc làm phi nông nghiệp đã thúc đẩy đồng USD tăng mạnh và tạo áp lực lên vàng vào hôm thứ Sáu, nhưng số người dự đoán giá vàng tăng vẫn ngang bằng với số người dự đoán vàng giảm- 7 người, chiếm 39\%. Trong khi 4 nhà phân tích, tương đương 22\%, dự đoán vàng đi ngang trong tuần tới. Trong khi đó, 1.230 người tham gia khảo sát Main Street và có 822 người trả lời, hoặc 67\%, cho biết họ lạc quan về giá vàng trong tuần tới, trong khi 222 người, hoặc 18\%, cho rằng vàng giảm và 186 người, hoặc 15\%, có quan điểm trung lập.

    Trong khi vàng giảm mạnh vào hôm thứ sáu, nhiều người vẫn hy vọng đà suy yếu này sẽ không kéo dài lâu.

    “Thị trường đang bị một chút áp lực do báo cáo việc làm phi nông nghiệp,” ông Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures và Options LLC cho biết. “Nếu bạn nhìn lại những gì đang xảy ra, tôi nghĩ rằng cơ hội nâng lãi suất của Hoa Kỳ trong thời gian tới là rất nhỏ. Tuy nhiên theo thị trường, tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy các nhà đầu tư giá trị đến để mua vàng.”

    Echoed Peter Hug, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals, cho hay: “Tôi nghĩ rằng số việc làm không liên quan đến một quyết định chính sách của Fed vào tháng 9. Điều đó nói rằng, tôi mong vàng sẽ tăng lên tuần tới.”

    Tuy nhiên, một sốt người dự đoán vàng sẽ giảm xuống sau khi báo cáo việc làm của Mỹ khá tích cực.

    “Sự khác biệt trong chính sách của các ngân hàng trung ương từ định hướng tương lai của Fed được đánh dấu bởi báo cáo NFP tốthơn nhiều so với dự kiến ​​sáng nay,” Richard Baker, biên tập viên của Báo cáo Miner Eureka nói. “Xác suất Mỹ gia tăng lãi suất trong cuối năm nay tăng lên, thậm chí có khả năng xảy ra trong tháng 9. Ngân hàng Nhật Bản di chuyển theo hướng ngược lại vào hôm thứ sáu tuần trước với việc tăng kích thích kinh tế (mặc dù ít hơn mong đợi);thì trong tuần này do Ngân hàng Trung ương Anh đã cắt giảm lãi suất và phục hồi nới lỏng định lượng.

    “Những phát triển này sẽ kéo dài đà tăng của đồng đô la Mỹ và giữ vàng dưới ngưỡng 1.400 USD. Mặt khác, lãi suất tiêu cực ở Nhật Bản, châu Âu và một số nơi khác giúp vàng tạo mức sàn ở ngưỡng 1.300 USD/oz.”

    Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading, dự đoán giá vàng vẫn tiếp tục đà suy yếu của hôm thứ Sáu.

    “Tôi dự đoán vàng giảm xuống thấp hơn trong tuần tới. Ít nhất chúng ta sẽ có khỏi đầu thấp hơn,”Lusk cho biết. “Đồng USD phục hồi, và tôi hy vọng đồng bạc xanh tiếp tục đi lên, ít nhất trong vài ngày đầu tuần … Tôi dự đoán vị thế mua được cắt giảm và có một số hoạt động chốt lời.”

    Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự doán giá vàng đi ngang trong tuần tới, vàng sẽ khởi đồng đầu tuần với mức thấp hơn, sau đó sẽ phục hồi vào cuối tuần.

    “Số lượng công việc tăng cao sẽ tạo ra một số cơn gió ngược cho vàng vào đầu tuần,” ông nói. “Vì vậy, vàng có thể bắt đầu tuần ở mức thấp hơn một chút. Nhưng sau đó tôi nghĩ rằng vàng sẽ đi lên vào cuối tuần bởi vì tôi nghĩ rằng mọi người sẽ nhận ra rằng mặc dù con số việc làm mạnh mẽ, nhưng Fed vẫn sẽ rất khó để tăng lãi suất trong thời gian tới vì vẫn còn rất nhiều quan ngại về nền kinh tế toàn cầu.”

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-88-138-duoc-du-doan-the-nao-a142811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Cadimi trong cá nguy hiểm đến mức nào?

    Kết quả kiểm nghiệm 8 tấn cá tại Hà Tĩnh mới đây cho thấy có hàm lượng cadimi vượt ngưỡng. Vậy chất độc cadimi ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra sao?