+Aa-
    Zalo

    Giá vàng tuần tới được dự đoán sẽ tăng hay giảm?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (11/9-17/9), theo dự đoán của đa số các nhà đầu tư giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao...

    (ĐSPL) - Giá vàng tuần tới (11/9-17/9), theo dự đoán của đa số các nhà đầu tư giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao...

    Tuần qua, thị trường vàng trải qua các phiên “nóng-lạnh” thất thường, nhưng cả tuần, vàng SJC vẫn lên giá gần 1 triệu đồng/lượng.

    Ngay từ phiên đầu tuần, giá vàng đã có dấu hiệu tăng mạnh sau khi các nguồn tin cho hay Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ có khả năng sẽ không tăng lãi suất trong tháng nay, thậm chí trong cả năm nay. Ngay trong phiên giao dịch hôm thứ 2 (4/7), giá vàng buổi sáng và buổi chiều đã chênh lệch hơn 1 triệu đồng/lượng, đứng vững ở mốc 36,45 - 36,75 triệu đồng/lượng.

    Đáng chú ý nhất là 2 phiên giao dịch giữa tuần (ngày 6 – 7/7) khi giá vàng trong nước và thế giới liên tục “nhảy múa” với tốc độ gia tăng chóng mặt. Theo báo cáo công bố ngày 7/7, tăng trưởng việc làm của lĩnh vực tư nhân của Mỹ trong tháng 6/2016 tốt hơn dự đoán, gia tăng áp lực lên giá vàng.

    Trong phiên giao dịch ngày 6/7, giá vàng tăng “điên cuồng” tới 3 triệu đồng/lượng, đạt đỉnh 40 triệu đồng/lượng. Theo đà tăng giá chóng mặt trên thị trường vàng trong nước và thế giới, người dân Hà Nội đi mua vàng tích trữ và mong “kiếm chác” theo kiểu kinh doanh “lướt sóng”.

    Các cửa hàng kinh doanh vàng bạc được cho là “trúng đậm” khi lượng mua vào luôn gấp 3 – 4 lần các giao dịch bán ra. Chốt lời trong ngày 6-7/7 có thời điểm “kiếm” hàng triệu đồng/lượng.

    Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư vàng nào cũng gặp may mắn bởi có người “khóc dở mếu dở” khi bị “chậm chân”, mua vàng lúc giá “đỉnh” và vội vàng bán tháo khi phiên hôm sau giá vàng lao dốc không phanh.

    Giá vàng tuần tới (11/9-17/9), theo dự đoán của đa số các nhà đầu tư giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa).

    Trong phiên 8/7, có lúc giá vàng lao dốc gần 25 USD, từ sát 1.360 USD xuống chỉ còn 1.335 USD. Theo đó, giá vàng trong nước cũng “bốc hơi” mạnh, nhanh chóng rời khỏi đỉnh 40 triệu đồng/lượng xuống còng dưới 38 triệu đồng/lượng khi chốt phiên cùng ngày.

    Khác với những đợt tăng trước, trong đợt sốt giá này, biên độ giao động rất lớn nhưng thời gian lại quá nhanh khiến nhiều người chưa kịp xoay trở với số vàng vừa cầm chưa “nóng tay”, cũng như đã tích trữ trước đó.

    Kể từ khi nổ ra sự kiện Brexit - người dân Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (EU) - giá vàng đã tăng hơn 100 USD mỗi ounce.

    Mở cửa phiên cuối tuần (9/7), giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm 0,1\% xuống 1.358,87 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2016 trên sàn Comex giảm 0,3\% xuống 1.358,4 USD/ounce. Mặc dù vậy, kết thúc tuần, giá vàng vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 6 liên tiếp.

    Tại Việt Nam, sau 3 ngày biến động liện tục, giá vàng trong nước từ mức thấp hơn giá thế giới nhảy lên cao hơn cả triệu đồng. Trong phiên ngày 8/7, vàng lại quay về thấp hơn giá thế giới như vốn có, và chênh lệch mua bán vẫn rộng khiến phần lớn dân lượt sóng cũng chỉ dám đứng yên quan sát mà không dám mua thêm.

    Sáng 9/7, giá vàng SJC đảo chiều tăng nhẹ, lên mức 37,7 triệu đồng một lượng ở chiều bán ra. Nhưng mức này cũng chỉ tương đương với giá khởi đầu nổi sóng của kim loại quý này.

    Dự báo giá vàng tuần tới, có tới 1090 nhà đầu tư tham gia và có 698 nhà đầu tư đã trả lời Kitco và họ cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần tới. Con số này là 64\% tổng số được hỏi.

    Trong khi đó, chỉ có 25\% tương đương với số lượng 275 người cho rằng vàng sẽ giảm giá trở lại. Chỉ có 117 người tương đương với 11\% cho rằng giá vàng đi ngang. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ này được tham gia khảo sát qua các bản câu hỏi trực tuyến và qua Facebook hoặc Tweeter.

    Đối với các chuyên gia cao cấp, Kitco đã phỏng vẫn trực tiếp và đã có 19 người trả lời. Cũng có số đông là 58\% trong số họ đặt cược giá vàng tăng trong tuần tới. 32\% họ cho rằng sẽ giảm giá và 11\% họ cho rằng vàng sẽ đi ngang.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-duoc-du-doan-se-tang-hay-giam-a138823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan