+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay "cao ngất" gây "choáng váng", chặng Hà Nội - TP.HCM giá 7-10 triệu đồng 1 chiều

    • DSPL
    ĐS&PL Giá vé máy bay dịp đầu năm chặng Hà Nội - TP.HCM có giá lên tới 7-10 triệu đồng 1 chiều khiến nhiều người "choáng váng".

    Chia sẻ với VietNamNet, chị Vũ Thị Nga cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2022, chị đã ra Hà Nội đón Tết với gia đình. Theo kế hoạch, ngày 6/2, chị mua vé máy bay cho gia đình quay trở lại TP.HCM để kịp thời gian đi làm ngày đầu năm. 

    Tuy nhiên, khi đặt vé máy bay, chị đã bị "choáng" vì giá vé cao ngất ngưởng. Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi TP.HCM trong các ngày 6 đến 8/2 của các hãng đều có mức giá giao động từ 7-9 triệu đồng/người, thậm chí nếu bay giờ đẹp còn có mức cao hơn. Giá vé cao nhưng có hãng không còn vé.

    screen shot 2022 02 06 at 100553
    Lượng khách đi máy bay sau Tết vào các tỉnh phía Nam tăng cao. Ảnh: VietNamNet 

    Chị Nga chia sẻ, trước Tết chị mua vé chặng TP.HCM - Hà Nội cho gia đình 4 người hết tổng cộng hơn 16 triệu đồng, bay hãng hàng không Vietjet. Trong khi, hiện tại mua vé cho 4 người quay lại TP.HCM, số tiền sẽ phải tăng lên gần 2,5 lần so với trước Tết. Đây thực sự là khoản chi phí lớn đối với gia đình chị Nga.

    Theo đó, để giảm chi tiêu, chị Nga đành xin phép công ty cho nghỉ thêm 4 ngày ở lại Hà Nội, hy vọng mua được giá vé máy bay giá tốt hơn để quay lại TP.HCM. 

    Được biết, chị Nga không phải trường hợp duy nhất gặp tình trạng này. Trước đó, ngày 5/2, theo khảo sát của báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, nếu muốn bay từ Hà Nội đến TP.HCM vào ngày mai (6/2, tức mùng 6 Tết), hành khách sẽ phải trả ít nhất 8,7 triệu đồng. Trong một số chuyến bay, hành khách thậm chí còn phải trả tới gần 10,3 triệu đồng.

    Đáng chú ý, theo báo Giao Thông phản ánh chiều 5/2, hành khách cũng chỉ có lựa chọn duy nhất là bay theo hãng hàng không Vietnam Airlines. Tất cả các vé nói trên đều là vé hạng thương gia của hãng này. Mỗi chuyến bay cũng chỉ còn 3-4 ghế trống. Các chuyến bay cùng chặng của Vietjet và Bamboo Airways đều đã báo hết vé. Ở chiều ngược lại, như thường lệ, giá vé rẻ bất ngờ, chỉ vài trăm nghìn đồng.

    Ở những ngày tiếp theo, giá vé cũng neo ở mức rất cao, gần 6-7 triệu đồng.

    Việc giá vé tăng cao không chỉ xảy ra với đường bay Hà Nội - TP.HCM mà các chặng bay ngắn như Thanh Hoá/Huế/Đà Nẵng/Nha Trang đi TP.HCM cũng đồng loạt báo hết vé của tất cả các hãng đến ngày 8/2; phải đến ngày 9/2 mới có. Trong đó. chặng bay Đà Nẵng - TP.HCM của Vietnam Airlines còn chỗ trống giá vé gần 5 triệu đồng/lượt.

    Thậm chí, ở đường bay Thanh Hoá - TP.HCM, giá vé vẫn ở mức khá cao tính tới ngày 11/2. Trong đó, vé máy bay của Vietnam Airlines có giá 3,8 triệu đồng/lượt, Bamboo Airways có giá từ 3,8 đến 4,6 triệu/lượt (tuỳ thuộc vào giờ bay).

    Giá vé máy bay chỉ bắt đầu hạ nhiệt sau ngày 15/2, khi lượng khách cao điểm đã giảm nhu cầu đi lại.

    Đại diện các hãng hàng không cho biết, giá vé cao do nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến theo hướng một chiều, nếu như trước khách từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố thì sau Tết khách từ các nơi bay về TP.HCM. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-cao-ngat-gay-choang-vang-chang-ha-noi-tphcm-gia-7-10-trieu-dong-1-chieu-a527648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan