+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM tăng đột biến

    (ĐS&PL) - Thời điểm giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM tăng đột biến trùng với thời gian diễn ra 2 đêm trình diễn của nhóm nhạc BlackPink tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

    Dân Việt đưa tin, những ngày qua, thông tin về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc nữ BlackPink diễn ra tại Hà Nội vào tối 29 và 30/7 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã gây "sốt" mạng xã hội.

    Đáng chú ý, trước thềm đêm diễn, nhiều thông tin về việc cấp phép, bản quyền,... làm dấy lên lo ngại về việc chương trình có thể bị hủy, nhiều người dân (đặc biệt là giới trẻ) chần chừ chưa vội mua vé máy bay. Nhiều người quyết định sẽ mua vé phút chót để chờ thông tin chắc chắn về đêm diễn từ cơ quan chức năng. 

    anh chup man hinh 2023 07 29 luc 090344 1690599801972828740468
    Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM bất ngờ tăng vọt. Ảnh: Dân Việt

    Tuy nhiên, đến cận ngày, khi nắm thông tin chắc chắn sự kiện sẽ diễn ra, nhiều người lại ngỡ ngàng vì giá vé máy bay đi Hà Nội tăng cao chót vót. Theo đó, nhu cầu đi lại của hành khách từ các tỉnh thành, đặc biệt từ TP.HCM đến Hà Nội tăng đột biến đã khiến vé máy bay chặng TP.HCM - Hà Nội của các hãng gần như "cháy vé" trong ngày 29/7.

    Mức giá hiện nay so với ngày thường cao hơn gấp 2-3 lần và gần như tương đương với dịp cao điểm Tết. Hiện tại, các hãng vẫn đang tăng cường chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30/7 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

    Báo Pháp luật TP.HCM, đã có khảo sát nhanh về vấn đề này. Theo ghi nhận, hai ngày cuối tháng 7 cho thấy các chuyến bay ngày 28 và 29/7 từ TP.HCM đi Hà Nội đều kín chỗ.

    Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines đều mở bán vé chặng này dao động từ 3-3,6 triệu đồng, thậm chí vé thương gia của Vietnam Airlines trong ngày này vọt lên gần 9 triệu đồng.

    Vé khứ hồi Hà Nội – TP.HCM trong hai ngày 29 và 30/7 cũng có giá tương tự. Một số chuyến bay khuya muộn lúc 23h ngày 30/7 giá có giảm nhưng vẫn ở mức cao là 2,8 triệu đồng.

    Như vậy, để có cặp vé khứ hồi trên đường bay vàng TP.HCM-Hà Nội thời điểm này, khách sẽ phải trả từ 6-17 triệu đồng. Đây là mức giá rất cao giữa cao điểm hè, khi lượng khách nội địa có chiều hướng sụt giảm.

    Điều đáng nói, không chỉ giá chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội tăng cao mà giá vé chuyến bay từ Hà Nội về TP.HCM vào các ngày sau buổi biểu diễn của Black Pink cũng tăng so với thời điểm thường, báo điện tử Tổ quốc đưa tin.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-chang-ha-noi-tp-hcm-tang-dot-bien-nhung-ngay-cuoi-thang-7-a584733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    BLACKPINK đặt chân tới Hà Nội

    BLACKPINK đặt chân tới Hà Nội

    Khuya 28/7, Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa (BLACKPINK) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), hàng ngàn người hâm mộ đã chờ sẵn để đón các thần tượng.