+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay tăng cao, doanh nghiệp du lịch Phú Quốc lo “ế” khách dịp nghỉ lễ 30/4

    ĐS&PL Dịp nghĩ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, người lao động trên cả nước được nghỉ 5 ngày liên tiếp, kéo theo nhu cầu du lịch của người dân cũng nở rộ. Dù vậy, mức giá vé máy bay quá cao đang là rào cản khiến các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc “lo” ế khách.

    Theo khảo sát của PV, giá vé máy bay thẳng khứ hồi một số chặng từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến Phú Quốc đang khá cao. Đơn cử như chặng bay Hà Nội – Phú Quốc ngày đi 29/4, ngày về 2/5 của Vietjet Air có giá khoảng 8 triệu đồng/vé. Với Vietnam Airlines, giá vé khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc ngày đi 29/4, ngày về 3/5 có giá từ 8,3 – 11,5 triệu đồng/vé.

    anh chup man hinh 2023 04 12 luc 152406
    Mức giá chặng bay khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc vào dịp lễ của Vietnam Airlines lên tới hơn 11,5 triệu đồng/vé.

    Giá vé máy bay cao khiến nhiều doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc lo ngại. Mới đây, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang (KITA) đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang về việc nghiên cứu giải pháp và cơ chế điều chỉnh giá vé máy bay đến Phú Quốc.

    Theo KITA, trong đầu năm 2023 đến nay, lượng khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc, đặc biệt là khách nội địa, có chiều hướng giảm mạnh. Qua quá trình tìm hiểu nguyên nhân và khảo sát thực tế tại địa phương, KITA xác định nguyên nhân do chi phí vé máy bay tăng cao so với thời điểm cùng kỳ và các năm trước, thậm chí còn cao hơn các tuyến quốc tế khác như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia.

    anh chup man hinh 2023 04 12 luc 165653
    Hiệp hội du lịch Kiên Giang kiến nghị các cơ quan chức năng có giải pháp và cơ chế điều chỉnh giá vé máy bay đến Phú Quốc.

    Cũng theo ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch KITA, hoạt động du lịch Phú Quốc chủ yếu phụ thuộc vào 80% đường bay từ địa phương khác đến Phú Quốc vì đây là đường vận tải phổ biến và tiết kiệm thời gian nhất. Khi chi phí vé máy bay tăng cao vô tình tạo ra rào cản cho việc lựa chọn của du khách, làm mất lợi thế cạnh tranh thị phần du lịch của Phú Quốc.

    “Từ đó, KITA kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang ghi nhận và có ý kiến đến các cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ, nghiên cứu, tìm ra giải pháp và kế hoạch cụ thể để đưa ra cơ chế chi phí vé máy bay hợp lý nhằm thúc đẩy nhu cầu tham quan, kích cầu du lịch bằng đường hàng không”, ông Khánh cho biết.

    Hiệp Hội Du Lịch Kiên Giang (KITA) sẵn sàng cùng tham gia và tìm các giải pháp khắc phục cho vấn đề này cùng với Quý Cơ quan, Ban ngành chức năng của tỉnh Kiên Giang. Rất mong nhận được sự quan tâm của Ban Lãnh Đạo Ủy Ban Nhân dân Tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương Mại và Du lịch Tỉnh Kiên Giang có phương án chỉ đạo khắc phục kịp thời với mục tiêu chung cùng khẳng định và phát triển du lịch Tỉnh Kiên Giang ngày càng vững mạnh.

    Trao đổi với PV chiều ngày 12/4, ông Du Tố Tuấn - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết hiện Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi UBND tỉnh để tháo gỡ vướng mắc. 

    Thông tin với PV, ông P.H.A – Giám đốc điều hành một công ty du lịch có trụ sở TP.HCM, khẳng định vấn đề giá vé máy bay ảnh hưởng rất lớn tới ngành du lịch tại Phú Quốc.  

    “Giá vé máy bay đi Phú Quốc tăng cao khiến khách hàng có xu hướng huỷ tour và lựa chọn địa điểm khác, ví dụ như đi miền Tây hoặc Thái Lan, Campuchia. Nếu chúng ta không thay đổi thì các doanh nghiệp đang đầu tư vào du lịch Phú Quốc sẽ bị thua thiệt rất nhiều”, ông P.H.A nhấn mạnh.

    Phân tích thêm, ông P.H.A khẳng định doanh nghiệp nào cũng muốn tạo ra một sản phẩm có giá tốt nhất cho khách hàng. Trước đây, chi phí vé máy bay chỉ chiếm khoảng 30% đến 40% giá tour du lịch, nhưng hiện tại giá vé quá cao khiến các chi phí trong một tour du lịch bị đẩy lên. 

    “Ví dụ giá vé máy bay khứ hồi là 10 triệu đồng, có nghĩa là gấp 4, 5 lần giá vé tour du lịch chỉ hơn 2 triệu đồng, bao gồm các dịch vụ như resort, đón tiễn tại sân bay…Thực sự như vậy thì ai muốn đi Phú Quốc nữa?”, ông P.H.A nêu vấn đề.

    Còn ông Nguyễn Khắc Vũ Huy, CEO Vina Phú Quốc Travel cho biết từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp của ông giảm gần 30% lượt khách sử dụng dịch vụ.

    “Tôi thấy rằng giá vé máy bay những ngày gần đây bắt đầu có chiều hướng giảm nhẹ, đây là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, cần phải nhắc lại rằng tất cả doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc đều mong muốn các hãng hàng không sớm điều chỉnh và đưa ra cơ chế phù hợp”, ông Huy đề xuất.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-tang-cao-doanh-nghiep-du-lich-phu-quoc-lo-e-khach-dip-nghi-le-304-a572073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan