+Aa-
    Zalo

    Giá vé máy bay Tết Nguyên đán 2022 thấp kỷ lục

    • DSPL
    ĐS&PL Do tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh thành vẫn đang diễn biến phức tạp cùng xu hướng "ai ở đâu ở đó" để ăn Tết đã khiến giá vé máy bay thời điểm Tết Nguyên đán 2022 đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

    Gần một tháng nữa là tới cao điểm Tết Nguyên đán 2022 nhưng giá vé khứ hồi trên nhiều chặng bay TP-HCM- Hà Nội khởi hành ngày 29/1 (27 tháng Chạp năm Tân Sửu) và trở lại vào ngày 6/2 (6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) đang ở mức rẻ nhất trong nhiều năm trở lại đây.

    gia ve may bay tet 2022 thap ky luc dspl
    Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2022 đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh minh họa

    Cụ thể, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé Tết 2022 rẻ nhất trên hành trình này. Hãng hiện đưa ra mức giá thấp nhất 3,1 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, thấp hơn 1,5 triệu đồng so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2021.

    Cùng hành trình này, Bamboo Airways đang đưa ra mức giá 3,3 triệu đồng, Vietnam Airlines ở mức 4,7-4,9 triệu đồng và Vietravel Airlines là 5,1 triệu đồng.

    Với chặng bay khứ hồi TP.HCM - Đà Nẵng khởi hành ngày 29/1 và trở lại vào ngày 6/2, giá vé rẻ nhất đang là các chuyến bay của Vietjet Air với mức giá 2,8 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí, rẻ hơn khoảng 800.000 đồng so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2021. Trong khi đó, chi phí chuyến bay của Bamboo Airways vào khoảng 3 triệu đồng.

    Trung bình giá vé mà các hãng đưa ra đang thấp hơn cùng kỳ từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng.

    So với thời điểm đầu tháng 12/2021, giá vé hiện đã rẻ đi khoảng 600.000 đồng, báo hiệu xu hướng càng gần Tết vé lại càng rẻ của năm 2021 đang xuất hiện trở lại trong năm 2022.

    Giá vé giảm mạnh là do các hãng bay liên tục tăng chuyến trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội trong cao điểm Tết và giảm giá mạnh để cạnh tranh nguồn khách. 

    Ngoài ra, do tình hình dịch COVID-19 tại một số tỉnh thành vẫn đang diễn biến phức tạp cùng xu hướng "ai ở đâu ở đó" để ăn Tết khiến hành khách cũng "dè dặt" hơn khi đặt vé.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại diện một hãng bay lớn cho hay việc lấp đầy các chuyến bay Tết Nguyên đán 2022 đang gặp khó, một phần vì người lao động đã sớm rời các đô thị lớn từ trước cao điểm Tết, một phần vì hành khách lo ngại dịch bệnh và những quy định cách ly. Điều này khiến nguồn cầu dịp Tết Nguyên đán giảm đáng kể so với những năm trước đó.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-ve-may-bay-tet-nguyen-dan-2022-thap-ky-luc-a524883.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan