+Aa-
    Zalo

    Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (17/5)?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều nay (17/5), liên Bộ Công Thương - Tài chính tính toán, công bố giá các mặt hàng xăng dầu trong nước. Theo dự báo, trong kỳ điều chỉnh này giá xăng, dầu sẽ giảm mạnh

    Chiều nay (17/5), liên Bộ Công Thương - Tài chính tính toán, công bố giá các mặt hàng xăng dầu trong nước. Theo dự báo, trong kỳ điều chỉnh này giá xăng, dầu sẽ giảm mạnh sau chuỗi ngày tăng liên tục.

    Hiện nay giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON 92 là 75 USD một thùng, RON 95 ở mức 77 USD một thùng, giảm 6-7% so với kỳ trước. Theo đúng dự báo, kỳ điều chỉnh ngày 17/5 giá xăng, dầu sẽ giảm mạnh sau chuỗi ngày tăng liên tục. 

    Trước đó ngày 2/5, giá xăng RON 92 là 78,64 USD/thùng, xăng RON 95 là 80,45 USD/thùng. Tuy nhiên, đến ngày 15/5 đã giảm xuống mức lần lượt là 75,25 USD/thùng và 77,05 USD/thùng. Tương tự, các mặt hàng dầu cũng giảm nhẹ xuống 82,37 USD/thùng đối với dầu hỏa và 410,67 USD/tấn đối với dầu Mazut.

    Gía xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay. Ảnh: Vietnamnet

    Baos VnExpress dẫn lời một lãnh đạo một đầu mối kinh doanh xăng dầu ở TP HCM cho biết, giá xăng dầu 2 tuần qua đã bắt đầu hạ nhiệt nên kỳ điều chỉnh này nhà điều hành có thể giảm giá.

    "Dù giá xăng giảm mạnh nhưng vẫn còn những doanh nghiệp âm quỹ bình ổn. Do đó, kỳ điều hành này cơ quan quản lý sẽ vẫn trích thêm quỹ và giá xăng vẫn buộc điều chỉnh theo giá thị trường do liên tiếp tăng trong thời gian qua", lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối ở Bình Dương chia sẻ.

    Theo đó, nếu cơ quan quản lý trích và giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm 600 - 800 đồng một lít, còn dầu khoảng 200 đồng. Ngược lại, nếu nhà điều hành tiếp tục trích và chỉ sử dụng quỹ bình ổn theo tỷ lệ 50/50 (vừa chi quỹ vừa giảm giá) giá xăng có thể giảm nhẹ khoảng 300-400 đồng một lít.

    Chiều ngày 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, hiện nay mặt hàng xăng dầu được điều hành theo kinh tế thị trường có định hướng của Nhà nước, có nghĩa là ngân sách không bỏ tiền ra để điều hành xăng dầu.

    Ông Hải cũng cho biết thêm vừa rồi giá xăng dầu vẫn tăng nhưng nếu không sử dụng Quỹ sẽ còn tăng nhiều hơn. Việc sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu giúp cho việc điều hành kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-co-the-giam-manh-vao-chieu-nay-175-a275751.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan