+Aa-
    Zalo

    Giá xăng có thể tăng lần thứ 5 liên tiếp vào ngày mai

    • DSPL
    ĐS&PL Với diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, rất có thể đây là lần thứ 5 liên tiếp giá xăng tăng trong các kỳ điều chỉnh giá gần đây.

    Với diễn biến giá xăng dầu trên thị trường thế giới, rất có thể đây là lần thứ 5 liên tiếp giá xăng tăng trong các kỳ điều chỉnh giá gần đây.

    Ngày 20/9 là thời điếm đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu của liên Bộ Công thương - Tài chính.

    Theo quy định, giá xăng dầu sẽ được căn cứ dựa trên diễn biến thực tế giá thành phẩm xăng dầu thế giới được giao dịch trên thị trường Singapore.

    Theo đó, giá xăng RON 92 là 67,77 USD một thùng. Tính chung giá xăng thành phẩm gần 67,5 USD một thùng trong 15 ngày qua, cao hơn khoảng 2 USD một thùng so với kỳ điều hành ngày 5/9.

    Các mặt hàng khác cũng có xu hướng tăng, giá dầu hỏa là 67,39 USD/thùng, dầu diesel là 68,28 USD/thùng và dầu mazut là 332,42 USD/tấn.

    Theo tính toán của các đơn vị kinh doanh trong nước, với đà tăng giá này, mặt hàng xăng dầu trong nước có thể tăng từ 500 - 600 đồng mỗi lít so với giá bán hiện tại.

    Giá xăng có thể tăng vào ngày mai. Ảnh: Vietnamnet

    Trong 2 tuần qua, giá xăng dầu ở châu Á liên tục tăng do Mỹ chịu ảnh hưởng từ siêu bão Harvey khiến số giàn khoan sụt giảm, các nhà máy lọc dầu ngưng trệ. 

    Hôm nay, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ trên thị trường Singapore tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp, đạt mức gần cao nhất 3 tháng qua.

    Do đó, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu nhận định giá xăng rất có thể sẽ tăng trong kỳ điều hành ngày mai. Mức tăng có thể rơi vào khoảng 100 – 400 đồng/lít, tùy vào việc áp dụng quỹ bình ổn giá.

    Trước đó, trong kỳ điều hành ngày 5/9, giá xăng RON 92 đã tăng 702 đồng/lít lên 16.076 đồng/lít; xăng E5 tăng 611 đồng/lít lên 15.836 đồng/lít. Các mặt hàng khác như dầu diesel tăng 474 đồng/lít lên 12.388 đồng/lít; dầu hoả tăng 489 đồng/lít lên 10.985 đồng/lít và dầu mazut tăng 502 đồng/kg lên 9.339 đồng/kg.

    Nếu trong lần điều chỉnh giá ngày mai, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng thì sẽ là lần thứ 5 liên tiếp giá bán của mặt hàng này tăng trong vòng 2,5 tháng qua. Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã tăng 1.7500 đồng mỗi lít.

    Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 16 kỳ điều chỉnh. Trong đó giá xăng tăng 6 lần, giảm 7 lần, còn lại là giữ nguyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-co-the-tang-lan-thu-5-lien-tiep-vao-ngay-mai-a202345.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan