+Aa-
    Zalo

    Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng lên

    (ĐS&PL) - Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục tăng cao do nhận được sự hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.

    Theo VTC News, hôm nay, giá dầu Brent giao dịch ở mức 90,65 USD/thùng, tăng 1,3 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 86,59 USD/thùng, tăng 1,16 USD.

    Giá dầu tiếp tục tăng cao do nhận được sự hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và rủi ro nguồn cung tiềm ẩn.

    Theo Reuters, sự tăng giá gần đây của dầu cũng xuất phát từ việc cắt giảm nguồn cung nhiên liệu từ Nga sau khi các nhà máy lọc dầu của nước này liên tục là mục tiêu tấn công của máy bay không người lái.

    Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng lên chưa có dấu hiệu dừng. Ảnh minh họa.

    Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục tăng lên chưa có dấu hiệu dừng. Ảnh minh họa.

    Giá dầu leo dốc một phần bởi tin tức Công ty năng lượng nhà nước Pemex của Mexico đã yêu cầu đơn vị kinh doanh của họ hủy xuất khẩu tới 436.000 thùng dầu/ngày trong tháng này.

    Báo Quân đội nhân dân đưa tin, iá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 4-4. Cụ thể, trong khi giá xăng E5 RON 92 tăng 291 đồng/lít, giá xăng RON 95-III lại giảm 15 đồng/lít. Cả 3 mặt hàng dầu đều tăng với dầu diesel tăng cao nhất, 295 đồng/lít; dầu hỏa tăng ít nhất, 136 đồng/lít.

    Tại kỳ điều hành này, liên bộ trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg; không trích lập Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel và dầu hỏa; không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

    Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã có 14 lần điều chỉnh, trong đó 8 lần tăng, 5 lần giảm, 1 lần trái chiều. Cơ quan điều hành đã quyết định trích lập quỹ bình ổn giá đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg (như kỳ trước), không trích lập quỹ đối với các mặt hàng xăng, dầu diesel và dầu hỏa.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-xang-dau-hom-nay-tiep-tuc-tang-len-a410952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan