+Aa-
    Zalo

    Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng nhẹ

    (ĐS&PL) - Sau 6 lần tăng liên tiếp, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 được giữ nguyên.

    Chiều 11/9, Liên Bộ Tài chính, Bộ Công Thương đã thông báo điều hành giá xăng dầu trong nước.

    gia xang co the tang trong chieu nay 21 8
    Giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng nhẹ.

    Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giữ nguyên ở mức 23.470 đồng/lít, giá xăng RON 95 cũng đứng yên ở mức 24.870 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 410 đồng/lít lên 23.055 đồng/lít.

    Giá xăng dầu mới nhất được áp dụng từ 15h ngày 11/9.

    Tại kỳ điều hành này, liên Bộ không trích lập Quỹ bình ổn giá và chỉ chi Quỹ với xăng RON95 là 14 đồng/lít, E5 là 22 đồng/lít, dầu mazut 27 đồng/kg.

    Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh, trong đó có 15 lần tăng, 7 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

    Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 5/9), giá xăng dầu được điều chỉnh tăng, trong đó dầu hoả tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá xăng E5 tăng 140 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 270 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 290 đồng/lít, và giá dầu hỏa tăng 510 đồng/lít.

    Trước diễn biến tăng nóng của giá xăng dầu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ và các cơ quan liên quan chủ động, quyết liệt trong điều hành, cân đối cung cầu thị trường xăng dầu nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống.

    Theo báo Vietnamnet, Bộ Tài chính cho biết, đến nay, mức dự trữ quốc gia đối với sản phẩm xăng dầu mới chỉ đạt khoảng 9 ngày nhập ròng, chưa có dự trữ quốc gia đối với dầu thô.

    Trong giai đoạn tới, việc tăng mức dự trữ quốc gia về xăng dầu để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cần thiết.

    “Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án nâng mức dự trữ quốc gia xăng dầu, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển dự trữ quốc gia đến năm 2030, làm cơ sở để Bộ Tài chính và các bộ, ngành có liên quan triển khai thực hiện chiến lược, quy hoạch dự trữ quốc gia về xăng dầu trong thời gian tới cho phù hợp”, Bộ Tài chính cho biết.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-giu-nguyen-gia-dau-tang-nhe-a590571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan