+Aa-
    Zalo

    Giá xăng ngày mai có thể giảm hơn 1.000 đồng/lít

    (ĐS&PL) - Giá xăng bán lẻ trong nước ngày 11/5 dự báo được điều chỉnh giảm tới hơn 1.000 đồng/lít, xuống mức thấp nhất 20 tháng.

    Chiều mai (11/5), liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 10 ngày. Nhiều doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng giảm theo xu hướng của thế giới.

    gia xang ngay mai co the giam hon 1 000 dong lit
    Giá xăng ngày mai có thể giảm hơn 1.000 đồng/lít.

    Theo đó, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội nhận định: Giá xăng ngày mai có thể giảm rất mạnh, mức giảm của xăng trên dưới 1.000 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu trong nước có thể giảm khoảng 600 - 900 đồng/lít, tùy thuộc vào quyết định thu - chi quỹ bình ổn xăng dầu của nhà điều hành – thông tin trên báo Công luận.

    Tương tự, theo Tri thức trực tuyến, chủ một doanh nghiệp phân phối xăng dầu tại miền Bắc cũng cho biết giá xăng trong nước có thể giảm về mức hơn 20.000 đồng/lít - thấp nhất từ đầu năm đến nay vào kỳ điều hành ngày mai. Hiện tại, mức chiết khấu xăng dầu nhiều kho đang tăng dần, ngày 10/5 đang ở mức 1.300 - 1.500 đồng/lít.

    Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ giảm lần thứ 3 liên tiếp, đưa giá mặt hàng này về mức thấp nhất từ đầu năm. Đáng chú ý, giá xăng E5 RON 92 sẽ xuống thấp nhất trong 20 tháng kể từ ngày 10/9/2021 (giá xăng E5 RON 92 là 20.143 đồng/lít, giá xăng RON 95 là 21.397 đồng/lít).

    Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 13 lần điều chỉnh, trong đó có 7 lần tăng, 5 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

    Tại kỳ điều chỉnh gần đây nhất (ngày 4/5), giá xăng dầu được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giảm.

    Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nhận định, một trong những thách thức lớn của Việt Nam đó là thị trường xăng dầu có lúc bất ổn, thiếu cục bộ... Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do cách tính giá bán lẻ xăng dầu chưa phù hợp với biến động thị trường, không có tính cạnh tranh và chưa đủ bù đắp chi phí kinh doanh cho các doanh nghiệp bán lẻ.

    Bên cạnh đó, Ủy ban Kinh tế cũng cho rằng, việc sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu có bất cập. Việc trích lập và chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu dẫn đến bỏ lỡ tín hiệu của thị trường, tiềm ẩn sự không minh bạch. Trong kỳ điều hành, nếu chỉ sử dụng quỹ bình ổn thì giảm bớt biên độ biến động giá, nhưng nếu giá thế giới tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tiếp theo mà quỹ không còn, giá trong nước sẽ cao hơn thế giới.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-ngay-mai-co-the-giam-hon-1-000-dong-lit-a574909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dự báo giá xăng tiếp tục tăng

    Dự báo giá xăng tiếp tục tăng

    Lãnh đạo một số doanh nghiệp dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh tới theo xu hướng tăng chung của thế giới.