+Aa-
    Zalo

    Giá xăng trong nước dự kiến tăng trở lại từ đầu tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đánh giá của các chuyên gia, nửa đầu tháng 9 giá xăng thế giới có dấu hiệu đi lên, điều này khiến giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ vào ngày mai (16/9).

    Theo đánh giá của các chuyên gia, nửa đầu tháng 9 giá xăng thế giới có dấu hiệu đi lên, điều này khiến giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ vào ngày mai (16/9) sau 3 lần giảm liên tiếp.

    Giá xăng có thể tăng từ đầu tuần tới (16/9). Ảnh minh họa 

    Theo VOV, đầu tuần tới giá xăng dự kiến sẽ tăng theo xu hướng của giá thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn, giá xăng trong nước có thể tăng khoảng 100 đồng/lít.

    Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này tăng so với kỳ tính giá ngày 31/8.

    Giá xăng RON 92 trung bình 66,39 USD/thùng, xăng RON 95 là 70,16 USD/thùng, tăng lần lượt 0,2% và 0,3% so với kỳ trước. Giá dầu cũng có xu hướng tăng, có ngày lên mức 78,05 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 1/8.

    Các chuyên gia đánh giá rằng, với xu hướng tăng giá của thị trường xăng dầu thế giới, giá xăng trong nước sẽ giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sau 3 lần giảm giá liên tiếp. Nếu tăng, mức tối đa khoảng 100 đồng/lít.

    Nhiều khả năng các cơ quan quản lý sẽ không tác động vào Quỹ bình ổn xăng dầu và giá mặt hàng xăng, dầu sẽ tăng trở lại. Ở chiều ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng thậm chí có thể giảm.

    Trước đó, theo báo Người Đưa Tin, trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu mới nhất vào ngày 31/8 của liên Bộ Tài chính - Công Thương, xăng RON 95 giảm 170 đồng/lít; xăng E5 RON 92 giảm 135 đồng/lít. Sau khi điều chỉnh, giá xăng RON 95 trên thị trường không cao hơn 20.235 đồng/lít, xăng E5 RON 92 là không cao hơn 19.223 đồng/lít. Các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm 69-244 đồng/lít, kg tùy loại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-trong-nuoc-du-kien-tang-tro-lai-tu-dau-tuan-toi-a292912.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan