+Aa-
    Zalo

    Giá xăng trong nước ngày mai (4/5) giảm mạnh?

    ĐS&PL Diễn biến giá thế giới trong những ngày qua dự báo, giá xăng trong nước tại kỳ điều chỉnh giá ngày mai (4/5) có thể giảm từ 800–1.000 đồng/lít.

    Ngày 3/5, giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh khoảng 5%, xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua. Theo đó, dầu Brent giao tháng 7 giảm 3,99 USD, tương đương 5%, xuống 75,32 USD/thùng, trong khi dầu WTI của Mỹ giảm 4 USD, tương đương 5,3%, xuống 71,66 USD/thùng.

    gia xang dau hom nay 352023 xang trong nuoc ngay mai giam manh dspl
    Các doanh nghiệp đầu mối trong nước dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh giảm. Ảnh minh họa

    Giá dầu lao dốc trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhóm họp để quyết định về mức tăng lãi suất. Nhiều người e ngại Fed sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản ở kỳ họp này. Các chuyên gia nhận định nếu Fed tăng lãi suất thì điều đó sẽ không có lợi cho giá dầu.

    Các nhà phân tích tại Ngân hàng Barclays cho biết, nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển theo hướng suy thoái kinh tế và dự báo có thể bắt đầu vào cuối năm nay. Điều này sẽ khiến nhu cầu năng lượng giảm mạnh.

    Ngoài ra, giá dầu cũng chịu tác động với báo cáo yếu hơn của ngành chế tạo Trung Quốc. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành chế tạo Trung Quốc đã giảm từ 51,9 điểm trong tháng 3 xuống 49,2 điểm trong tháng 4 vừa qua.

    Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Công ty phân tích và dữ liệu Oanda, cũng nhận xét giá dầu về cơ bản có triển vọng yếu đi do ảnh hưởng của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ. Dự báo giá dầu có thể bị "đẩy xuống dưới mức 70 USD/thùng".

    Giá xăng dầu trong nước có bị ảnh hưởng?

    Do giá dầu thô thế giới giảm khoảng 5%, xuống mức thấp nhất trong năm tuần qua nên các doanh nghiệp đầu mối dự báo giá xăng dầu trong nước có thể giảm trong kỳ điều hành ngày mai 4/5.

    Theo VTC News, đại diện một doanh nghiệp đầu mối nhận định, theo đà giảm dầu thô trên thế giới, nhiều khả năng giá xăng dầu ngày mai có thể giảm khoảng từ 800–1.000 đồng/lít. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá còn phụ thuộc vào biến động của giá xăng dầu thế giới trong những ngày tới; phụ thuộc vào việc trích lập Quỹ BOG xăng dầu và các loại phí có điều chỉnh khác, nếu có.

    Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập 300 đồng mỗi lít với xăng E5, RON 95, dầu DO và dầu hoả. Riêng dầu mazut không trích lập cũng không chi sử dụng.

    Nếu giá xăng dầu trong nước ngày mai giảm đúng như dự báo, như vậy, từ đầu năm tới nay, giá mặt hàng xăng dầu đã trải qua 11 lần điều chỉnh, trong đó có 6 lần tăng, 4 lần giảm và 1 lần giữ nguyên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-trong-nuoc-ngay-mai-4-5-giam-manh-a574186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan