+Aa-
    Zalo

    Giá Yến sào: Tung voucher lấp lửng giảm giá, hóa ra bù tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bằng cách tung voucher (phiếu giảm giá) để hút khách hàng với điều kiện lập lờ, thậm chí không nêu rõ điều kiện làm nhiều người tiêu dùng sập bẫy khi mua yến sào

    (ĐSPL) - Bằng cách tung voucher (phiếu giảm giá) để hút khách hàng với điều kiện lập lờ, thậm chí không nêu rõ điều kiện làm nhiều người tiêu dùng sập bẫy khi mua các loại yến sào.

    Chuyện mua bán gian lận không chỉ có chiêu trò gian dối số lượng, chất lượng và giá cả sản phẩm, mà nhiều bạn đọc còn bức xúc chia sẻ về các trường hợp quảng cáo lập lờ, đưa ra các thông tin hàng bán giảm giá đến... 97-98\% nhưng thực tế chỉ là cách câu khách.

    Người mua nếu nhấp chuột vào chương trình này để mua sản phẩm thì phải bỏ tiền thêm gấp…10 lần mới có được sản phẩm.

    Quảng cáo lập lờ dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm của hotdeal quảng cáo sản phẩm yến sào A Hoàng.

    Trên trang hotdeal có quảng cáo bán voucher yến sào A Hoàng 100gr + 1 Tai Yến Huyết + 1 tai yến thiên nhiên , trang này viết “Combo 01 hộp yến A Hoàng (100g) + 1 hộp đường phèn + 01 quyển sách hướng dẫn về yến sào + 1 tai yến huyết (600.000 VNĐ) + 1 tai yến sào thiên nhiên. Voucher 4.200.000 VNĐ, còn 120.000 VNĐ, giảm 97\%.”

    Quảng cáo này nếu không xem xét kỹ sẽ khiến nhiều người tiêu dùng lầm tưởng, sản phẩm trên của yến sào A Hoàng giá trị thực là 4,2 triệu, được giảm giá 97\%, chỉ còn 120.000 đồng.

    Sự thật chỉ được “hé mở” khi người tiêu dùng nào “cẩn thận” ấn vào nút “xem thêm”. Nội dung trong phần này sẽ có một phần ghi “01 voucher/ sản phẩm. Khách hàng vui lòng bù thêm 1.500.000 VNĐ khi đến cửa hàng nhận yến.”,  mà câu này cũng được sắp xếp  viết gần cuối phần “xem thêm”.

    Sự thực được viết "lặng lẽ" mãi dưới mục "xem thêm".

    Hay như yến sào A Đồng, cũng được trang này quảng cáo 100gr yến sào A Đồng + tặng nồi chưng yến + 2 tai yến thiên nhiên, giảm giá đến 97\%, từ 4 triệu đồng còn 120.000 đồng. Và phần "nhạy cảm" :"Sử dụng 01 voucher/ sản phẩm. Khách hàng vui lòng bù thêm 1.600.000 VNĐ khi đến cửa hàng nhận yến." cũng được viết "lặng lẽ" mãi dưới phần "đọc thêm".

    Chị Mai, Long Biên, Hà Nội cho biết: “Hôm trước vào xem mấy trang bán voucher giảm giá, thấy có quảng cáo yến sào giảm đến 97\%, giá hơn 4 triệu mà còn có hơn trăm nghìn nên định click vào mua, nhưng voucher này đã hết hạn. Quay ra xuýt xoa với chồng vì tiếc. Chồng mình bảo “đọc kỹ đi, cẩn thận bị hớ”, lúc ấy mình mới kéo xuống xem tiếp những thông tin tiếp theo. Hóa ra, 120.000 đồng đó chỉ là giá của cái voucher, còn khi đến lấy sản phẩm sẽ phải bù thêm hơn 1 triệu nữa.”.

    Một số sản phẩm yến sào khác cũng được quảng cáo theo "lập trình" tương tự như vậy.

    Lấp lửng đánh vào tâm lý “ham rẻ”

    Theo chia sẻ từ bạn đọc, nhiều website với hình thức là sàn giao dịch thương mại điện tử vừa bán sản phẩm trực tiếp vừa bán voucher giảm giá, những trang này thường đưa ra các mức giảm giá “cực khủng” để thu hút người tiêu dùng.

    Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, theo chuyên gia kinh tế - tiến sĩ Huỳnh Thế Du (giảng viên chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright), việc giảm giá, quảng cáo bán voucher khá phổ biến, có thể xem đây là hình thức khuyến mãi mới thay cho kiểu khuyến mãi truyền thống.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận, những thông tin này được nhiều đơn vị cung cấp “lấp lửng” viết bằng cỡ chữ nhỏ hơn nhiều so với tổng thể nội dung, bị đẩy xuống cuối bài hoặc bị ẩn đi bởi một nút công cụ. Chẳng hạn, người tiêu dùng muốn thấy điều kiện quy định khi mua sản phẩm phải click vào chức năng “xem thêm” mới thấy được thông tin. Và vì vậy không ít người mua hàng bị... hố vì không phát hiện.

    Một chuyên gia lập trình web còn cung cấp thêm thông tin những trang web-deal có thể dễ dàng đội giá gốc sản phẩm rồi giảm giá mạnh, làm ảo số lượng người đã mua để thu hút và đóng băng chức năng bình luận nhằm đảm bảo doanh số kinh doanh không bị ảnh hưởng.

    Tiến sĩ Huỳnh Thế Du cho rằng xét về mặt kinh tế hành vi, việc lấp lửng trong quảng cáo giảm giá, bán voucher sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài, dễ mất uy tín, bị người tiêu dùng tẩy chay.

    Ông Du nói: "Người tiêu dùng hãy tỉnh táo và xác minh thông tin thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm, voucher giảm giá sản phẩm".

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này

    Ngọc Anh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-yen-sao-tung-voucher-lap-lung-giam-gia-hoa-ra-bu-tien-a112553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.