+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 2 bé gái bị bắt cóc tống tiền 50.000 USD: Bất ngờ người đứng sau "màn kịch"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công anh TP. Hồ Chí Minh vừa giải cứu thành công 2 bé gái bị kẻ xấu bắt cóc và yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 50.000 USD.

    Công anh TP. Hồ Chí Minh vừa giải cứu thành công 2 bé gái bị kẻ xấu bắt cóc và yêu cầu gia đình nạn nhân đưa 50.000 USD.

    Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM, phối hợp với Công an quận 11 và Công an quận Bình Tân, giải cứu thành công 2 bé gái bị "bắt cóc" tống tiền lên đến 50.000 USD.

    Theo thông tin ban đầu, sáng 9/3 gia đình ông Trần Hoàng (ngụ quận 11) đến công an trình báo 2 con gái, 7 tuổi và 5 tuổi, bị bắt cóc. Kẻ giữ 2 bé yêu cầu gia đình phải đưa 50.000 USD và không được trình báo công an.

    Theo ông Hoàng, 2 con gái của ông đi học và mất tích vào ngày 7/3. Gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

    Đến sáng 9/3, ông Hoàng nhận được tin nhắn có nội dung: “Nghe cho rõ. Bọn tao muốn 50.000 đô-la. Muốn mày viết giấy không thưa kiện ai hết, hai đứa nhỏ không có bị bắt cóc. Là mày kêu người nhà đến trường học đón 2 đứa nhỏ. Bọn tao muốn thấy tờ giấy này rồi sẽ cho mày gặp con ở khu công ty cao su Dầu Tiếng lúc 17 giờ 30. Bọn tao sẽ có người chỉ cho mày biết tiếp...”.

    Hai bé gái được công an giải cứu an toàn. Ảnh: VnExpress

    Ngoài ra, kẻ bắt cóc gửi video, trong đó bé gái 7 tuổi nói rằng nhớ ông Hoàng và bà nội, bảo họ nhanh tới đưa 2 cháu về.

    Đến thời điểm này có cơ sở khẳng định hai cháu gái đã bị bắt cóc, tống tiền nên mẹ anh Hoàng là bà C. đã cùng con trai đến công an quận 11 báo án.

    Anh cho biết hai bé gái là con của anh và người vợ thứ hai, song họ cũng đã ly dị. Anh Hoàng từng kinh doanh nhà hàng nhưng hiện chỉ cho thuê mặt bằng. Do không có điều kiện chăm sóc các con, anh đã gửi chúng cho mẹ ruột nuôi.

    Bắt cóc trẻ em là loại án đặc biệt nghiêm trọng nên vụ việc nhanh chóng được cấp báo lên Ban giám đốc CATP. Căn cứ vào tình hình thực tế cùng những dữ liệu ban đầu một tổ điều tra phá án được cấp tốc thành lập do các CBCS Công an quận 11 phối hợp với Phòng CSHS thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM.

    Nhiều giả thiết được đặt ra rồi loại trừ, kết hợp với việc áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến chiều ngày 9/3/2018, các đơn vị công an xác định hai đứa trẻ đang có mặt tại một nhà trọ ở quận Bình Tân nên tiến hành giải cứu. Tại phòng trọ kể trên ngoài hai bé M.A. và B.N. còn có người giúp việc của gia đình anh Hoàng tên Dung.

    Lời khai của một số người cho thấy vụ việc liên quan đến một nữ Việt kiều, là em họ của ông Hoàng . Người đàn bà này không có vẻ túng thiếu, mỗi lần về Việt Nam đều ở chung với mẹ ông Hoàng và khá thân thiết với các con anh.

    Công an đang khẩn trương lấy lời khai những người liên quan, điều tra mở rộng vụ án.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-2-be-gai-bi-bat-coc-tong-tien-50000-usd-bat-ngo-nguoi-dung-sau-man-kich-a222133.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan