+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 2 nữ sinh lớp 8 nghi bị người đàn ông lạ mặt dụ dỗ bỏ nhà đi ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Phát hiện người cháu bỏ nhà đi cùng bạn theo lời dụ dỗ của người đàn ông lạ mặt, chị Th. đã nhờ bạn bè và nhân viên xe khách giữ lại để tìm cách “giải cứu” đón các cháu về nhà.

    Theo báo Dân Trí, ngày 9/3, chị Vi Thị Th. (trú xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, nhờ sự giúp đỡ của một số người bạn và nhà xe K.S (Quế Phong), gia đình đã giải cứu thành công 2 nữ sinh học lớp 8 nghi bị dụ dỗ, bỏ nhà đi. Một trong 2 nữ sinh là cháu ruột của chị Th.

    2 cháu được xác định là Vi Bảo Tr. và Vi Thị L. (học sinh lớp 8, Trường THCS Đồng Văn, huyện Quế Phong).

    giai cuu 2 nu sinh lop 8 bi nguoi dan ong la mat du do bo nha di
    Sau khi nhận thông tin, phía nhà xe đã giữ 2 cháu bé lại trên xe để chờ người thân đến đón về an toàn. Ảnh: Tiền Phong

    Theo lời kể của 2 nữ sinh, cả hai đã bị một người đàn ông lạ dụ dỗ ra Bắc Ninh làm tại quán ăn với mức lương cao. Chiều 8/3, Tr. và L. rủ nhau bỏ nhà đi. Theo hướng dẫn của người đàn ông, 2 nữ sinh đã bắt taxi từ nhà di chuyển ra điểm bắt xe khách tuyến Quế Phong - Bắc Ninh.

    "Bé Tr. là cháu ruột của tôi. Chiều 8/3 tôi dự lễ quốc tế phụ nữ nên không biết cháu đi lúc nào. Chỉ đến khi có mấy cháu nhỏ trong xóm thông tin Tr. và L. nhắn trên facebook chia tay với các bạn để đi làm xa. Nghi ngờ cháu bị dụ dỗ bỏ nhà đi, tôi đã điện thoại nhờ một số người bạn tìm kiếm", chị Th. cho biết

    Sau khi nhận thông tin nhờ giúp đỡ, anh Nguyễn Hùng Cường (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) đã điện thoại cho các nhà xe chạy tuyến Quế Phong đi Hà Nội, Bắc Ninh để tìm kiếm. 

    Hai cháu sau đó được xác định đi trên nhà xe K.S nhưng không có người lớn đi kèm. Anh Cường nhờ nhân viên nhà xe quay phim, chụp ảnh 2 cháu để người nhà xác nhận danh tính.

    “Khi người nhà xác nhận đúng là 2 cháu, tôi nhờ nhà xe tìm cách giữ lại để người thân chạy ra đón. Đến hơn 3h ngày 9/3, người nhà đến đón các cháu về an toàn”, anh Cường cho biết.

    giai cuu 2 nu sinh lop 8 bi nguoi dan ong la mat du do bo nha di 2
    Chị Th. đón hai cháu từ Bắc Ninh về Nghệ An. Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc trên, đại diện nhà xe K.S thông tin, chiều 8/3 nhân viên nhà xe có nhận được một cuộc điện thoại từ người đàn ông lạ gọi đến đặt 2 vé xe khách đi Quế Võ (Bắc Ninh).

    Ban đầu nhà xe tưởng 2 vị khách là nữ giới lớn tuổi nhưng khi đón mới biết là 2 cháu học sinh. Khi nhân viên nhà xe hỏi về người đặt vé thì các cháu trả lời đó là anh trai. Nhà xe đã liên hệ lại với số điện thoại đặt vé thì được trả lời khi xe đến Quế Võ sẽ có người ra đón và trả tiền.

    Được biết, cháu Tr. mồ côi mẹ từ nhỏ. Khi được 2 tuổi, chị Th. đã đón cháu về nhà nuôi dưỡng, báo VietNamNet thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-2-nu-sinh-lop-8-nghi-bi-nguoi-dan-ong-la-mat-du-do-bo-nha-di-o-nghe-an-a613713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan