+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 6 người bị mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy lúc nửa đêm ở Hà Nam

    (ĐS&PL) - Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn có 2 tầng, trong đó, tầng 1 dùng để bán hàng ăn sáng, tầng 2 để ở. Lửa được xác định bắt nguồn từ dưới tầng 1. Thời điểm đám cháy bốc lên, trong nhà có một cụ già 80 tuổi và 3 cháu nhỏ.

    Tin từ báo Hà Nam, vào hồi 3h40 ngày 24/7, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Hà Nam nhận được tin báo đang xảy ra cháy tại nhà dân 2 tầng tại số nhà 20, đường Châu Cầu, Phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, đơn vị đã nhanh chóng điều động 3 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sĩ đến tổ chức chữa cháy.

    giai cuu 6 nguoi bi mac ket trong ngoi nha bi khoa trai boc chay luc nua dem o ha nam3
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo Giao thông.

    Khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy đã bao trùm tầng 1 và đang cháy lan lên tầng 2, cửa nhà và cổng bị khóa, xác định có 6 người đang bị mắc kẹt trên tầng 2 (trong đó có 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu bé), không thoát ra được.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã sử dụng thang từ tầng 3 của nhà hàng xóm tiếp cận sang tầng 2 nhà bị cháy; nhanh chóng cứu được 6 người. Đồng thời cho triển khai đội hình phun nước làm mát và dập tắt đám cháy.

    giai cuu 6 nguoi bi mac ket trong ngoi nha bi khoa trai boc chay luc nua dem o ha nam2
    giai cuu 6 nguoi bi mac ket trong ngoi nha bi khoa trai boc chay luc nua dem o ha nam5
    Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa, giải cứu các nạn nhân khỏi vụ hỏa hoạn. Ảnh: Báo Hà Nam.

    Các nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy trong tình trạng hoảng loạn và có dấu hiệu sốc khói, được đưa đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh để kiểm tra sức khỏe, hiện đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

    Sau 10 phút chữa cháy, đám cháy đã được khống chế. Đến khoảng 4h15 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

    Theo báo Giao thông, được biết ngôi nhà xảy ra cháy có 2 tầng. Trong đó, tầng 1 dùng để bán hàng ăn sáng, tầng 2 để ở. Lửa được xác định bắt nguồn từ dưới tầng 1. Lúc này, cả gia đình đang ngủ nên không phát hiện. Khi đám cháy bùng lên thì lửa đã che kín cửa nhà và cổng.

    Hiện, nguyên nhân của đám cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Trước đó, vào rạng sáng 23/7, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã kịp thời giải cứu 3 mẹ con mắc kẹt trong đám cháy dữ dội tại thôn Giã Bàng 3, xã Tề Lỗ (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Cụ thể, báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, vào khoảng 2h sáng ngày 23/7, tại gia đình ông T.V.V. xảy ra cháy. Ngọn lửa bùng phát, lan nhanh trong các khu của căn nhà khiến người dân vô cùng hoảng loạn.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Tề Lỗ có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp cứu hộ, khống chế, dập tắt vụ hỏa hoạn.

    999 f3d1e3041e76cd289467 1690159137171437483206
    Hiện trường đám cháy ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Sức khỏe và đời sống.

    Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng nhanh chóng huy động lực lượng tiếp cận vụ cháy để tìm kiếm người bị nạn. Thời điểm trên, đám cháy đã bùng phát dữ dội, lượng khói, khí độc rất lớn từ khu bếp và lò ấp trứng đã lan sang, bao trùm toàn bộ ngôi nhà 2 tầng bên cạnh.

    Sau khi tiếp cận khu vực cháy, phát hiện chị Lê Thị Hà và 2 con nhỏ là cháu T.Đ.T (sinh năm 2014) và cháu T.A.T (sinh năm 2019) đang rất hoảng loạn nấp trong góc nhà. 

    Ngay lập tức, cán bộ này đã hướng dẫn 3 mẹ con sử dụng khăn ướt bịt mũi, miệng để ngăn cản khói độc. Đồng thời, sử dụng các vật dụng có sẵn trong nhà vệ sinh như quần áo nhúng đẫm nước trùm lên người cho các cháu nhỏ rồi lần lượt đưa từng người xuống tầng một, thoát ra an toàn.

    Đến 2h50 ngày 23/7, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-6-nguoi-bi-mac-ket-trong-can-nha-boc-chay-luc-nua-dem-o-ha-nam-a584081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan