+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 7 thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa phục vụ quán karaoke

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn tiến hành giải cứu các thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa để phục vụ quán karaoke.

    Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn tiến hành giải cứu các thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa để phục vụ quán karaoke.

    Các nạn nhân được giải cứu khi đang bị giữ tại một ngôi nhà ở huyện Đông Sơn. Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

    Ngày 18/5, thông tin với Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình và báo chí, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với công an địa phương giải cứu thành công các thiếu nữ bị giữ trái pháp luật.

    “Vụ việc có dấu hiệu của việc giữ người trái pháp luật và hiện công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. Sau khi giải cứu, lấy lời khai, chúng tôi đã làm thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình” – Đại tá Oanh thông tin.

    Trước đó, vào trưa ngày 15/5, em L.T.T. (SN 2007, trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) rời nhà không có lý do. Lo lắng T. có chuyện chẳng lành, gia đình đã nhiều lần gọi điện thoại, nhưng T. không nghe máy.

    Đến chiều 16/5, chị P. trú ở huyện Quế Phong (bác ruột em T.) nhận được tin nhắn cầu cứu của cháu gái với nội dung: “Cháu có cảm giác bọn cháu sắp bị bán đi. Bác cứu cháu với”.

    Theo lời em T. kể với gia đình, T. và các bạn bị dụ dỗ ra Thanh Hóa đi làm. Khi đi taxi ra tới nơi, bị yêu cầu phục vụ quán karaoke, các em không đồng ý nên đòi về thì bị chủ nhà nhốt lại trong phòng.

    Khi nhận được tin nhắn cầu cứu từ con gái, chị Th. (mẹ em T.) đã viết đơn trình báo gửi Công an huyện Quế Phong.

    Sau khi tiếp nhận thông tin từ gia đình nạn nhân và báo chí, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai lực lượng, phối hợp với công an địa phương tiến hành xác minh, bí mật tiếp cận ngôi nhà đang giữ các nạn nhân để giải cứu họ ngay trong đêm.

    Thời điểm công an có mặt, trong ngôi nhà này đang giữ rất nhiều thiếu nữ, trong đó có 7 người quê tại tỉnh Nghệ An.

    Các nạn nhân sau đó đã được đưa về Công an tỉnh Thanh Hóa để chăm sóc, lấy lời khai phục vụ cho công tác xác minh, điều tra.

    Ngày 17/5, sau khi hoàn tất các thủ tục, em T. và 1 thiếu nữ khác trú tại huyện Quế Phong đã được công an tỉnh Thanh Hóa bàn giao cho gia đình đưa về nhà.

    Các nạn nhân còn lại đang chờ gia đình tới làm thủ tục bàn giao.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, những ngày qua, gia đình và cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn tích cực tìm kiếm tung tích của em Lê Thị Thu Hằng (15 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

    Theo gia đình nạn nhân, trước đó, sáng ngày 10/5, Hằng dậy sớm để đi thể dục rồi không trở về nhà. Sau đó gia đình tìm kiếm em khắp nơi nhưng không thấy.

    Đến sáng 11/5, gia đình nhận được điện thoại của Hằng thông báo việc mình đang ở trước cổng bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, và nói mẹ ra đưa về.

    Gia đình đã ra Hà Nội nhưng không tìm thấy Hằng và cũng không liên lạc được với nữ sinh nữa.

    Sau đó, gia đình đã làm đơn trình báo gửi cơ quan công an. Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu và cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm kiếm cháu Hằng

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-7-thieu-nu-bi-lua-tu-nghe-an-ra-thanh-hoa-phuc-vu-quan-karaoke-a323751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan