+Aa-
    Zalo

    Giải cứu 8 phụ nữ Việt "nhẹ dạ, cả tin" bị lừa bán sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Khi sang đến Trung Quốc, 8 người phụ nữ Việt Nam mới biết bị lừa bán vào "nhà chứa", ép làm gái mại dâm hoặc làm người giúp việc.

    Khi sang đến Trung Quốc, 8 người phụ nữ Việt Nam mới biết bị lừa bán vào "nhà chứa", ép làm gái mại dâm hoặc làm người giúp việc.

    Ngày 1/1, Công an TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, lực lượng chức năng Công an TP. Móng Cái vừa tiếp nhận từ Cục Công an TP. Đông Hưng (Trung Quốc) 8 nạn nhân người Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc.

    8 nạn nhân này đều là phụ nữ, có tuổi đời từ 15 đến 41, hộ khẩu thường trú hầu hết tại các tỉnh phía Nam (như Bình Phước, Phú Yên, Tây Ninh...), Nghệ An và Điện Biên.

    Một số nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc được đưa về Việt Nam vào năm 2017. Ảnh: Dân Việt

    Theo các nạn nhân, vào đầu năm 2018, họ bị một số kẻ xấu lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, rủ rê sang Trung Quốc làm nhân viên bán hàng với mức lương hấp dân. Tuy nhiên, khi sang đến Trung Quốc, mọi người biết mình bị lừa.

    Tại Trung Quốc, trong số các nạn nhân này, người trẻ tuổi thì bị lừa bán vào "nhà chứa", ép làm gái mại dâm, người trung tuổi thì bị bán làm người giúp việc. Sau đó, một cô gái trẻ trong số các nạn nhân đã tìm cách trốn, đến trụ sở cơ quan Công an để trình báo sự việc.

    Sau đó, Cơ quan Công an TP. Đông Hưng (Trung Quốc) đã tiến hành điều tra, giải cứu 7 nạn nhân còn lại.

    Đến ngày 26/12, sau gần 10 tháng bị lừa bán sang Trung Quốc, các nạn nhân đã được đưa về Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

    Ngay sau khi tiếp nhận những nạn nhân trên, Công an TP Móng Cái đã phối hợp với cơ quan chức năng và tổ chức “Rồng xanh” - một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận có trụ sở tại Hà Nội chuyên tiếp nhận, hỗ trợ kinh phí các nạn nhân bị bán qua biên giới, đưa các nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-8-phu-nu-viet-nhe-da-ca-tin-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-a257463.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan