Giải cứu bé trai mắc kẹt 3 giờ dưới trụ điện


Thứ 4, 16/11/2016 | 13:43


(ĐSPL) - Trong lúc chơi đùa, một bé trai ở Quảng Nam không may rơi xuống hố bê tông dùng để chôn cột điện, mắc kẹt trong 3 giờ.

(ĐSPL) - Trong lúc chơi đùa, một bé trai ở Quảng Nam không may rơi xuống hố bê tông dùng để chôn cột điện, mắc kẹt trong 3 giờ.

Tin tức trên báo VnExpress cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 15/11 ở thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).

Lúc này, bé trai 7 tuổi Huỳnh Thanh Quang trong lúc chơi đùa không may sẩy chân, rơi xuống hố bê tông dùng để chôn cột điện.

Hố này sâu gần 1m, đường kính 50cm. Bé Quang bị mắc kẹt trong tư thế 2 chân co gấp, không cử động được. Gia đình và người địa phương tuy đã tìm nhiều cách cứu nạn nhưng bất thành.

Cháu Quang được đưa lên bờ sau 3 giờ kẹt dưới móng cột điện. Ảnh: VnExpress.

Báo Trí thức trẻ cho hay, nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn Phòng PC66 Công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt, sử dụng máy khoan bê tông, phối hợp cùng chi nhánh điện Thăng Bình đào sâu xung quanh móng trụ và phá từng mảng nhỏ bê tông trụ, phá lỗ móng trụ bê tông cứu bé Quang. 

Đến 13h40 cùng ngày, lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp đã đưa được cháu bé lên an toàn.

Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị

Điều 15. Xử lý công trình xây dựng ảnh hưởng đến chất lượng công trình lân cận; ảnh hưởng đến môi trường, cộng đồng dân cư

1. Trường hợp công trình xây dựng gây lún, nứt, thấm, dột hoặc có nguy cơ làm sụp đổ các công trình lân cận thì phải ngừng thi công xây dựng để thực hiện bồi thường thiệt hại:

a) Việc bồi thường thiệt hại do chủ đầu tư và bên bị thiệt hại tự thỏa thuận; Trường hợp các bên không thỏa thuận được thì bên thiệt hại có quyền khởi kiện đòi bồi thường tại tòa án;

b) Công trình chỉ được phép tiếp tục thi công xây dựng khi các bên đạt được thỏa thuận về việc bồi thường thiệt hại.

2. Trường hợp công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường khu vực lân cận, để vật tư, vật liệu và thiết bị thi công gây cản trở giao thông công cộng thì phải ngừng thi công xây dựng; chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng phải có biện pháp khắc phục hậu quả; việc thi công xây dựng chỉ được phép tiếp tục khi chủ đầu tư, nhà thầu thi công đã hoàn thành việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và bảo đảm không làm ảnh hưởng đến môi trường khu vực lân cận.

3. Trường hợp chủ đầu tư, nhà thầu thi công không thực hiện các quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này thì bị đình chỉ thi công xây dựng, đồng thời, áp dụng biện pháp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 12 Nghị định này cho đến khi chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng hoàn thành việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)


Xem thêm video:

[mecloud]pUnXk6GUvN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-be-trai-mac-ket-3-gio-duoi-tru-dien-a170407.html