+Aa-
    Zalo

    Giải cứu cá voi nặng 300kg mắc cạn ở bãi biển Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách du lịch tại bãi biển Châu Me, xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) phát hiện một con cá voi bị mắc cạn ở bờ biển.

    Chiều ngày 2/10, nhiều du khách khi tham quan tại bờ biển thôn Châu Me, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ phát hiện một con cá voi (ngư dân địa phương gọi là cá Ông) dài khoảng 3m, nặng hơn 300kg đang bị mắc cạn nên đã nỗ lực đưa cá Ông trở lại biển. Tuy nhiên, cá Ông lại tiếp tục trôi dạt vào lại bờ, báo Công An Nhân Dân đưa tin. 

    Tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Phổ Châu đã huy động lực lượng, phương tiện ghe, thuyền để cùng với người dân kéo đưa cá Ông ra xa khỏi bờ.

    Nhận tin báo, chính quyền xã Phổ Châu nhanh chóng huy động lực lượng cùng người dân nỗ lực đưa cá Ông trở lại biển nhưng vẫn chưa được.

    Hiện lực lượng chức năng đã huy động ghe, thuyền đến để kéo đưa cá Ông ra xa khỏi bờ.

    giai cuu ca voi nang 300kg mac can o bai bien quang ngai copy
    Cá voi nặng 300 kg mắc cạn tại bãi biển tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Trước đây, cũng từng có trường hợp người dân vùng biển nỗ lực giải cứu cá voi. Hồi tháng 8, một con cá voi dài khoảng 2m được người dân phát hiện mắc cạn ở bờ biển gần Làng chài Mũi Né (Bình Thuận) nên đã cùng nhau giải cứu, đưa cá voi trở về lại biển.

    Khoảng 21h ngày 7/8, người dân phát hiện trên bờ biển gần Làng Chài Mũi Né thuộc phường Mũi Né, TP.Phan Thiết có một cá voi bị mắc cạn gần bờ biển và vùng vẫy dưới những con sóng.

    Cá voi dài khoảng 2m và khá nặng, vẫn khoẻ mạnh bình thường. Người dân đã tri hô và cùng nhau giải cứu, đẩy cá voi đến mực nước sâu để bơi về lại biển.

    Theo ngư dân miền biển, cá voi (cá heo) được ngư dân gọi là Cá Ông và là linh vật được tôn thờ. Trong tâm thức của ngư dân, cá Ông là thần Nam Hải luôn bảo vệ, nâng đỡ họ trước sóng gió, uy lực của đại dương.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-ca-voi-nang-300kg-mac-can-o-bai-bien-quang-ngai-a552952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cá voi về vùng biển Bình Định, chuyên gia nói gì?

    Cá voi về vùng biển Bình Định, chuyên gia nói gì?

    Chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang cho biết, Bình Định là nơi duy nhất ở Việt Nam có hiện tượng cá voi vào gần bờ nhiều ngày để kiếm ăn, đây là tín hiệu tích cực cho thấy môi trường biển sạch, trong lành và trù phú.