+Aa-
    Zalo

    Giải cứu chú khỉ bị kẹt 25 năm trong ngôi nhà bỏ hoang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận được thông báo giấu tên, tình nguyện viên của Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã đã tới ngôi nhà hoang và đau đớn phát hiện một chú khỉ bị kẹt tại đây 25 năm.

    Nhận được thông báo giấu tên, tình nguyện viên của Hiệp hội bảo vệ động vật hoang dã đã tới ngôi nhà hoang và đau đớn phát hiện một chú khỉ bị kẹt tại đây 25 năm.

    Họ nhận thông báo nặc danh lập tức chạy đến hiện trường phát hiện ra ‘cặp mắt bi thương’, sự thật quá đau lòng

    Khi họ đi qua một khu dân cư dơ bẩn lụp xụp, đến trước một căn nhà trống bị bỏ hoang, thì lập tức phát hiện ra bên trong hàng rào thép ở khe tường, có một cặp mắt đen nháy…

    Dưới sự áp bức của xã hội loài người, rất nhiều động vật đều sống cuộc sống thực sự “sống không bằng chết”.

    Theo đó, gần đây Hiệp Hội bảo vệ động vật hoang dã Bangkok- Thái Lan (Wildlife Friends Foundation Thailand) nhận được một thông báo giấu tên, nói rằng tại một căn nhà bỏ hoang có động vật cần sự giúp đỡ nên tình nguyện viên đã tới kiểm tra.

    Để đi tới ngôi nhà hoang, họ đã phải đi qua một khu dân cư dơ bẩn lụp xụp. Lúc đến trước một căn nhà hoang, họ hoảng hồn phát hiện bên trong hàng rào thép nhỏ và cũ nát có một con khỉ bị kẹp. Ngay sau đó, chú khỉ đã được tình nguyên viên cứu ra ngoài.

    Joe đã bị kẹt trong căn nhà hoang 25 năm

    Bước đầu tìm hiểu được biết, con khỉ này đã bị kẹt ở đây 25 năm. Chủ nhân của chú khỉ này lúc đầu kinh doanh một sở thú mô hình nhỏ, nhưng vào năm 1991 đã đóng cửa, chú khỉ sau đó đã bị bỏ lại trong ngôi nhà hoang và bị kẹt ở trong khe tường này 25 năm.

    Thời điểm được các tình nguyện viên giải cứu, chú khỉ vẫn còn run cầm cập. Đến khi tình nguyện viên đắp chăn, cho thức ăn, nước uống thì chú khỉ mới từ từ hiểu rằng những người này đang giúp đỡ mình.

    Cái hang nơi chú khỉ bị kẹt rất bẩn thỉu với nhiều loại rác.

    Chỗ mà chú khỉ bị kẹt trông như một “hang địa ngục”, rác thải rất bẩn thỉu. Chú khỉ này chỉ sinh sống được nhờ vào việc người qua đường tiếp tế cho nước uống, thức ăn, nhưng tuyệt nhiên ai cũng thờ ơ không nghĩ đến việc cứu nó ra ngoài.

    Thời điểm được giải cứu, chú khỉ bị thiếu dinh dưỡng trầm trọng, không thể đứng và đi được

    Cũng vì ở trong hang không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, cộng thêm không gian chật hẹp nên cơ thịt của chú khỉ bị teo rút nghiêm trọng, thiếu dinh dưỡng trầm trọng nên không thể đi được. Thời điểm các tình nguyện viên đến cứu, nhìn thấy nó ai cũng đau lòng, họ không thể hình dung mức độ tồi tệ trong đời sống của nó.

    Hiện tại tình trạng của Joe đã có chuyển biển tốt.

    Chú khỉ sau đó đã được các tình nguyện viên đặt tên là “Joe”. Sau khi bổ sung rất nhiều thức ăn, cộng thêm tình nguyện viên xoa bóp cẩn thận, tình trạng của Joe đã từ từ có chuyển biến tốt.

    Được biết, Joe thuộc loài khỉ có thể sống khoảng 35 năm, vì vậy ai cũng hy vọng nửa đời còn lại của nó có thể ngập tràn hạnh phúc, vui vẻ và tự do.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-chu-khi-bi-ket-25-nam-trong-ngoi-nha-bo-hoang-a190808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan