+Aa-
    Zalo

    Giải cứu cô bé 6 tuổi bị gả bán để trả viện phí cho mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cô bé 6 tuổi Naghma, ở Afghanistan, đã may mắn được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân ép buộc sau khi bị cha ruột gả bán để lấy tiền trả viện phí cho mẹ.

    (ĐSPL) – Cô bé 6 tuổi Naghma, ở Afghanistan, đã may mắn được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân ép buộc sau khi bị cha ruột gả bán để lấy tiền trả viện phí cho mẹ.

    Ông Taj Mohammed – bố của bé Naghma không còn sự lựa chọn nào khác nên buộc phải gả bán con gái 6 tuổi để trả khoản nợ của gia đình. Ông nói rằng, ông vô cùng đau khổ khi quyết định như vậy. “Việc không thể trả hết nợ khiến tôi như ngồi trên đống lửa nên tôi buộc phải gán nợ con gái”, ông nói.

    Giải cứu cô bé 6 tuổi bị gả bán để trả viện phí cho mẹ

    Bé Naghma đã được giải cứu khi cha cô muốn gả cô bé để gán nợ.

    Ông Mohammad sống ở tỉnh Helmand, Afghanistan cùng với vợ và 9 người con. Khi bạo động xảy ra ở thị trấn, ông và gia đình đã chuyển tới một trại tị nạn ở Kabul. Lúc này, rất khó khăn để tìm việc làm và gia đình, ông Mohammad lại càng khốn đốn khi đối mặt với mùa đông khắc nghiệt. Cái lạnh đã khiến cậu con trai 3 tuổi của ông thiệt mạng và phải đưa vợ mình tới bệnh viện. Ông đã vay 2.500 USD để trả viện phí cho vợ và chi tiêu cho các khoản khác nhưng sau đó lại không thể trả nổi.

    Cuối cùng, ông đành chấp nhận gả cô con gái Naghma của mình cho người con trai 19 tuổi của chủ nợ. Mohammad nói: “Đó là một quyết định khó khăn. Mọi người đều gả những đứa con của họ nhưng đối với ông, điều này thực sự khó khăn”.

    Tuy nhiên, cô bé Naghma đã may mắn được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân bắt ép này. Một nhà hảo tâm giấu tên đã giúp gia đình trả hết khoản nợ.

    Hiện, Naghma được gửi đến học tập ở học viện âm nhạc Afghanistan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-co-be-6-tuoi-bi-ga-ban-de-tra-vien-phi-cho-me-a29012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan