+Aa-
    Zalo

    Giải cứu cô gái mắc kẹt trong phòng tắm 4 ngày

    ĐS&PL Tay nắm cửa bị hỏng và rơi ra khiến người phụ nữ 31 tuổi bị mắc kẹt trong phòng tắm suốt 4 ngày.

    Ngày 30/12, hãng tin CNA cho biết, Lực lượng Cảnh sát Singapore (SPF) đã thông tin về trường hợp của người phụ nữ Trung Quốc họ Yang (31 tuổi) trong bài đăng trên Instagram. Thượng sĩ Ibnu Musalli và trung sĩ Miqdad Fisall là hai cảnh sát trực tiếp tham gia giải cứu người phụ nữ.

    Được biết, cô Yang sống một mình trong căn hộ 2 tầng tại chung cư Nottinghill Suites, dọc theo đường Toh Tuck, gần khu vực Thượng Bukit Timah (Singapore), còn bố mẹ cô đang ở Trung Quốc. Ngày 24/11, trong lúc đi tắm, tay nắm cửa phòng bị hỏng và rơi ra khiến cô bị mắc kẹt. Do không mang theo điện thoại nên cô không thể gọi điện cầu cứu khi gặp sự cố.

    Người phụ nữ tìm mọi cách để tự giải cứu chính mình. Đầu tiên, cô gõ cửa thật to với hy vọng âm thanh lớn sẽ thu hút sự chú ý của người bên ngoài nhưng cách này không hiệu quả. Tiếp đó, cô đập tay nắm cửa bằng kim loại vào khung cửa và thử sử dụng hóa chất làm sạch đường ống vì nghĩ rằng nó có tác dụng ăn mòn cánh cửa nhưng cũng vô dụng.

    Trong ngày thứ 3 và thứ 4, cô Yang tiếp tục gây ra tiếng động bằng cách đập vào đồ vật khi nghe thấy tiếng nhân viên giao hàng và âm thanh nghi là phát ra từ TV nhà hàng xóm. Lúc không cố đập cửa để thu hút sự chú ý của mọi người, cô dành phần lớn thời gian để ngủ khi ngồi trên bồn cầu.

    giai cuu nguoi phu nu mac ket trong nha tam 4 ngay
    Người phụ nữ tìm đủ cách để tự giải cứu bản thân khi bị mắc kẹt trong phòng tắm. Ảnh: Today

    Những lúc thức, cô giữ đầu óc bình tĩnh, suy nghĩ về các vấn đề trong công việc và cách có thể ngăn mình không rơi vào tình huống tương tự một lần nữa. "Tôi không muốn ăn hay cảm thấy đói. Ý nghĩ đầu tiên mà tôi có là cố gắng thoát ra ngoài", cô nhớ lại.

    Dù không thể tự giải cứu mình, cô không từ bỏ hy vọng vì tin rằng bố mẹ sẽ phát hiện điều bất thường và tìm cách cứu cô bởi hai bên vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại mỗi ngày. Trong lúc đợi người giải cứu, người phụ nữ vận dụng những lời khuyên trước đây của bố để kiểm soát cơn hoảng loạn và duy trì suy nghĩ tích cực.

    "Bố nói với tôi rằng con người có thể tồn tại mà không cần thức ăn trong 3 ngày nhưng thiếu nước thì không. Tôi có nước trong nhà tắm, có không khí lưu thông, tôi có thể sống sót qua nhiều ngày", cô Yang chia sẻ.

    Đúng như cô Yang nghĩ, sau khi không liên lạc được với con gái, bố mẹ cô đã nhờ người anh họ ở Singapore đến kiểm tra. Anh họ của cô Yang đã đến trước cửa nhà xem xét nhưng không thể phát hiện điều gì bất thường. Tối ngày 27/11, người này trình báo sự việc với cảnh sát.

    Sau khi đến nơi, Thượng sĩ Ibnu Musalli và trung sĩ Miqdad Fisall kiểm tra xung quanh và hỏi chuyện các hàng xóm của cô Yang. Mọi người đều nói rằng đã không nhìn thấy cô nhiều ngày nay. Một số bưu kiện giao đến cũng vẫn nằm bên ngoài căn hộ của cô Yang.

    “Tuy nhiên, dựa vào bản năng và kinh nghiệm, chúng tôi cho rằng cô ấy có lẽ vẫn chưa rời khỏi căn hộ nhưng trong tình trạng không thể trả lời”, Thượng sĩ Ibnu Musalli cho biết. Trong lúc đang hỏi thăm hàng xóm của cô Yang, cảnh sát nghe tiếng gõ yếu ớt phát ra từ phía bên kia vách tường.

    Với sự hỗ trợ của bảo vệ tòa nhà, 2 cảnh sát tiến vào căn hộ và lần theo âm thanh tiếng gõ đến phòng tắm, sau đó giải cứu người phụ nữ. Nhớ lại tai nạn, cô Yang cho hay nếu cô cẩn thận hơn thì vụ việc đã không xảy ra. Tay nắm cửa phòng tắm vốn đã trục trặc từ trước nhưng thấy vẫn dùng được nên cô chần chừ không sửa.

    May mắn, người phụ nữ không gặp nhiều tổn hại về sức khỏe và không cần nhập viện. Sau khi được giải cứu, cô nhanh chóng gọi điện thông báo tình hình để bố mẹ yên tâm. "Có lẽ sau này tôi sẽ đặt thêm một chiếc điện thoại di động còn đủ pin hoặc đeo đồng hồ thông minh để có thể gọi trợ giúp nếu rơi vào trường hợp tương tự", người phụ nữ nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-co-gai-mac-ket-trong-phong-tam-4-ngay-a562290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan