+Aa-
    Zalo

    Giải cứu con chó sắp bị đưa đến lò mổ, người đàn ông vui sướng vì nhận “quà hồi đáp” quá lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Xót thương cho con chó ngồi lặng một góc như biết trước số phận của mình, người đàn ông quyết định mua lại, không nghĩ nhận được món quà lớn như vậy.

    Xót thương cho con chó ngồi lặng một góc như biết trước số phận của mình, người đàn ông quyết định mua lại, không nghĩ nhận được món quà lớn như vậy.

    Sự việc xảy ra ở Trung Quốc vào giữa tháng 1/2021. Trong lúc chạy xe, người đàn ông bất ngờ nhìn thấy chiếc xe ba bánh đỗ bên đường, tài xế xe đang ngồi ở một bên. Tầm mắt của anh rơi vào chiếc chuồng sắt rất to phía sau xe, trong đó là một con chó lông vàng. Người đàn ông tới hỏi thì được biết tài xế đang chờ cứu hộ tới do chiếc xe bị hỏng.

    Khi người đàn ông hỏi tới con chó vì thấy nó có vẻ xa cách với chủ, người tài xế bình thản trả lời: “Đây là con chó do nhà hàng thịt chó đặt. Ngày mai họ sẽ làm thịt nó nên hôm nay tôi phải giao nó đến nhà hàng”.

    Nghe tài xế nói, người đàn ông mới biết đây là chiếc xe chuyên chở chó tới lò mổ, khó chịu ra mặt. Nhìn sang con chó im lặng ngồi ở một góc chuồng, không buồn phản kháng như thể đã chấp nhận số phận hẩm hiu của mình, người đàn ông cảm thấy lòng đau nhói, xin tài xế mở chuồng để được quan sát con vật đáng thương kỹ hơn.

    Con chó to lông vàng ngồi im trong chiếc chuồng sắt. 

    Lúc này, người đàn ông không khỏi giật mình khi thấy con chó lông vàng thực sự đang khóc, giống như đang cầu xin anh cứu giúp nó. Không đành lòng bỏ mặc, người đàn ông một lần nữa xin tài xế đưa con chó ra khỏi chuồng sắt để nó nghỉ ngơi trong chốc lát. Vừa được ra khỏi chuồng, con chó mấy phút trước còn ngồi yên không nhúc nhích nay mừng quýnh lên, không ngừng vẫy đuôi và dịu đầu vào chân người đàn ông.

    Ngồi xuống vuốt ve con chó, người đàn ông phát hiện bụng nó hơi to, có vẻ đang mang thai nhưng tài xế lại nói do được vỗ béo nên mới như vậy. Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, người đàn ông quyết định mua lại con chó. Anh đưa nó tới phòng khám thú y để tắm sạch bụi bẩn trên người. Kết quả, bác sĩ lại cho biết con chó đã mang thai, không thể tắm được.

    Cả người con chó dính đầy bụi bẩn, bụng to như đang mang thai.

    Đàn chó con như món quà hồi đáp con cho dành cho người đã cứu mình.

    Người đàn ông nghe vậy vui mừng mang con chó về nhà chăm sóc. Chỉ 2 ngày sau đó, con chó sinh ra 8 chú chó con rất xinh xắn nhưng một con không may đã chết ngay khi chào đời. Hiện, sức khỏe của cả chó mẹ và chó con đều tốt. Về phần người đàn ông, anh cảm thấy đây là món quà hồi đáp quý giá và tuyệt vời nhất, càng thêm chắc chắn về quyết định hôm nào của mình.

    Trên thực tế, chó luôn là người bạn rất trung thành và thông minh của con người. Còn nhớ, cả thế giới từng xúc động rơi nước mắt trước chú chó Hachiko ở Nhật Bản, đợi chủ ròng ra 9 năm trước khi mất. Mới đây nhất, cộng đồng mạng xứ Trung xôn xao và cảm động trước Da Huang – chú chó được ví như “Hachiko ở Liaoning”.

    Da Huang vốn là một chú chó lang thang, sau này được ông Shen – nhân viên bảo vệ một bãi xe ô tô ở quận Huanggu, thành phố Shengyang, phía Đông Bắc Trung Quốc nhận nuôi. Suốt những năm sau đó, Da Huang sống cùng ông Shen ở bốt bảo vệ và cũng trở thành một chú chó bảo vệ.

    Buồn thay, vào năm 2015, ông Shen qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác, để lại Da Huang một mình. Kể từ đó, chú chó ngày ngày đều quanh quẩn ở bãi đậu xe nơi ông Shen làm việc trước khi mất, trông ngóng ông quay về, bất chấp thời tiết lạnh giá ngoài trời.

    Thương Da Huang, mọi người xung quan cùng nhau dựng chó chú một túp lều nhỏ, để thêm các tấm nệm và quần áo cũ để chú được ủ ấm. Bên cạnh đó, họ cũng thường cho Da Huang ăn và đưa chú đi tắm. Nằm yên trong túp lều, chú chó nhỏ luôn hướng về phía cửa ra vào.

    Da Huang mỗi ngày đều nằm trong túp lều nhỏ ngóng trông người chủ đã mất.

    Mỗi lần nhìn thấy người đàn ông nào đi qua, Da Huang liền chạy lại tận nơi để kiểm tra xem đó có phải ông Shen hay không. Khi biết đó không phải người mình đang mong ngóng, Da Huang mặt buồn thiu quay về, nằm đợi người tiếp theo.

    “Da Huang ở đây đã được 5 năm. Nó không cho ai nhận nuôi cả. Mọi người có thể làm quen, trở thành bạn và chơi với Da Huang nhưng không một ai có thể trở thành chủ của nó. Da Huang ngày qua ngày chỉ làm một việc duy nhất, đó là tìm kiếm ông Shen.

    Da Huang dễ bị thu hút bởi một người đàn ông có vóc dáng tương tự như ông Shen. Nhưng mắt nó ngày càng mờ, tầm nhìn cùng giảm đi đáng kể. Nhìn vào mắt Da Huang, mọi người có thể thấy rõ nỗi thất vọng và hiểu được nó cô đơn tới mức nào”, một người dân sống gần đó kể lại, giọng đầy xúc động.

    Trước đó, một chú chó ở Philippines cũng nhận được sự quan tâm và mến mộ của nhiều người. Chú chó này có tên Blacky, 18 tháng tuổi và là một trong số 10 con chó được ông Kuya Lyndon Olingay nuôi dưỡng. Bằng trí thông minh của mình, Blacky đã dẫn được người tới cứu một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn và nhau thai được quấn trong một chiếc khăn, bị bỏ lại ở một bãi đất trống đầy cỏ nằm gần bãi rác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-con-cho-sap-bi-dua-den-lo-mo-nguoi-dan-ong-vui-suong-vi-nhan-qua-hoi-dap-qua-lon-a355672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan