+Aa-
    Zalo

    Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan: Lo lắng vì bão sắp tràn về hang Tham Luang

    • DSPL
    ĐS&PL Diễn biến của thời tiết bất lợi tại khu vực hang Tham Luang - nơi đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt ảnh hưởng quyết định tới kế hoạch giải cứu các cậu bé.

    Diễn biến của thời tiết bất lợi tại khu vực hang Tham Luang - nơi đội bóng nhí Thái Lan bị mắc kẹt ảnh hưởng quyết định tới kế hoạch giải cứu các cậu bé.

    Nước trong hang Tham Luang vẫn liên tục được hút ra bên ngoài. Ảnh: Reuters

    Theo truyền thông địa phương, lực lượng SEAL Thái Lan đang gấp rút huấn luyện 12 em nhỏ và huấn luyện viên của các em sử dụng thiết bị lặn. Công cuộc giải cứu cần phải đẩy nhanh hơn trong bối cảnh những trận mưa lớn được dự báo sắp trút xuống khu vực tỉnh Chiang Rai vào cuối tuần này.

    Ông Ruengrit Changkwanyuen, một điều phối viên của nhóm lặn trong hang quốc tế cho hay, các cậu bé và huấn luyện viên được tìm thấy vào tối muộn ngày 2/7 trong tình trạng đang đứng ở vùng đất cao và an toàn nhưng nước vẫn vây xung quanh.

    “Lực lượng cứu hộ phải nhanh chóng làm việc vì ngày mai (6/7), một cơn bão sẽ ập tới. Nước mưa bắt đầu rơi trở lại, toàn bộ hang động sẽ ngập nước. Nếu chuyện này xảy ra, sẽ không thể tiếp tục tiếp tế hoặc giữ liên lạc với 13 người bên trong”, ông Changkwanyuen nói.

    Theo Guardian, dù lực lượng cứu hộ vẫn ngày đêm tiến hành bơm nước ra khỏi hang Tham Luang trước khi cơn bão ngày mai ập tới nhưng theo một điều phối viên của tổ chức cứu hộ quốc tế , việc hút nước như vậy suốt hàng tháng trời là “điều không thể”.

    Bởi vậy, phương án khả thi nhất lúc này chính là 12 cậu bé cùng huấn luyện viên đội bóng "Lợn Hoang" đang được dạy cách bơi và lặn để có thể thoát ra bên ngoài dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của các thợ lặn cứu hộ.

    Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon hôm 4/7 nói chưa thể đưa các em ra do các dòng chảy xiết trong hang. Dù vậy, ông trấn an: "Nếu nước rút và dòng chảy giảm bớt cường độ, bọn trẻ có thể ra ngoài. Không có gì phải lo cả, tất cả các bên đang nỗ lực hết sức, nhất là SEAL".

    Giới chức Thái Lan khẳng định sẽ chỉ đưa các cậu bé ra ngoài nếu bảo đảm được sự an toàn cho họ. “Chúng tôi tự tin 100% rằng sẽ không có bất kỳ rủi ro nào đối với các cậu bé khi chúng tôi sơ tán. Chúng tôi sẽ chăm sóc chúng như con cái chúng tôi”, tỉnh trưởng Narongsak Ostanakorn nói với các phóng viên.

    Quốc vương Thái Lan hôm qua ra chỉ thị cho lực lượng cứu hộ phải đưa đội bóng ra ngoài càng nhanh càng tốt, nhất là khi những cơn mưa lớn dự kiến trút xuống khu vực hang Tham Luang vào cuối tuần này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-doi-bong-nhi-thai-lan-lo-lang-vi-bao-sap-tran-ve-hang-tham-luang-a235435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan