+Aa-
    Zalo

    Giải cứu đội bóng Thái Lan tạm dừng do hết oxy, dự kiến tiếp tục vào 8h sáng mai (9/7)

    • DSPL
    ĐS&PL Guardian dẫn lời chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan cho biết cuộc giải cứu đã tạm dừng. Chiến dịch sẽ tiếp tục sau 10-20 giờ chuẩn bị.

    Guardian dẫn lời chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan cho biết cuộc giải cứu đã tạm dừng. Chiến dịch sẽ tiếp tục sau 10-20 giờ chuẩn bị.

    Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn tổ chức họp báo cung cấp thông tin chi tiết về chiến dịch giải cứu. - Ảnh: Twitter.

    “Chiến dịch giải cứu đầu tiên đã kết thúc và chiến dịch thứ hai sẽ được thực hiện tiếp trong khoảng 10 - 20 tiếng nữa bởi đội cứu hộ đã "dùng hết tất cả các bình oxy", Guardian dẫn lời Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết trong cuộc họp báo diễn ra lúc 21h, ngày 8/7. 

    "Bình dưỡng khí phải được đưa trở lại vị trí", ông nói, đồng thời thêm rằng những tiến triển hôm nay là "thành công tuyệt vời". BBC cho biết cuộc giải cứu dự kiến sẽ được tiếp tục vào 8h sáng 9/7.

    Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết các thiếu niên đã trải qua quãng đường khoảng một km dưới nước.

    Ông Narongsak Osottanakorn xác nhận đến nay đã có 4 em được giải cứu và đưa tới bệnh viện, song từ chối cung cấp tên những thiếu niên đã ra khỏi hang an toàn. Như vậy, thông tin ban đầu nói nhà chức trách đã giải cứu thành công 6 em là không chính xác.

    Bệnh viện Prachanukroh – nơi đội bóng sẽ được di chuyển tới sau khi ra khỏi hang nằm cách hang Tham Luang khoảng một giờ lái xe. Cảnh sát Eve Tapanya miêu tả tình hình của các em "không quá tệ". "Các em trông khá ổn", Tapanya cho hay.

    Tỉnh trưởng Osottanakorn đồng thời cảm ơn sự trợ giúp từ khắp nơi trên thế giới. "Chiến dịch hôm nay thành công ngoài mong đợi", ông nói. "Chiến dịch sẽ điều chỉnh kế hoạch phù hợp".

    Trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook, tài khoản chính thức của lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan chúc tất cả mọi người có những giấc mơ đẹp: "Chúc tất cả có một giấc mơ đẹp tối nay. Chúc ngủ ngon".

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Guardian, BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-doi-bong-thai-lan-tam-dung-do-het-oxy-du-kien-tiep-tuc-vao-8h-sang-mai-97-a235706.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan