+Aa-
    Zalo

    Giải cứu em bé ở Paris, "người nhện" được nhận quốc tịch Pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama tới Điện Élysée để tặng bằng khen cùng huy chương cho hành động can đảm và thành tích cống hiến.

    Ngày 28/5, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama tới Điện Élysée để tặng bằng khen cùng huy chương cho hành động can đảm và thành tích cống hiến.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời anh Gassama tới Điện Élysée. - Ảnh: Sputnik.

    Tại cuộc gặp, anh Gassama nói với Tổng thống Macron: "Tôi không để ý tới độ cao của ngôi nhà. Tôi trèo lên và Chúa đã giúp tôi. Khi leo lên tới ban công căn hộ, tôi mới bắt đầu cảm thấy sợ hãi và run rẩy. Khi đó, đứa trẻ đang khóc vì bị đau. Tôi thích trẻ em. Tôi ghét phải nhìn thấy cậu bé bị thương trước mặt tôi”.

    Người đàn ông gốc Mali tên là Mamoudou Gassama không hề có thứ giấy tờ Pháp nào đã trở thành anh hùng sau khi cứu mạng một đứa trẻ vào ngày 27/5 tại quận 18 thuộc Paris.

    [Video "người nhện" cứu em bé tại Paris]

    [presscloud]2613[/presscloud]

    Khi đó, anh Mamoudou Gassama đang đi bộ trên đường thì thấy đám đông tụ tập phía trước một tòa nhà. Mọi người đều hoảng hốt nhìn lên ban công tầng 4, nơi một đứa bé bị treo mình chênh vênh ngoài lan can.

    Chưa đầy một phút, anh Gassama nhanh chóng đu mình từ ban công tầng dưới lên các tầng trên và tóm lấy đứa trẻ trong khi một người hàng xóm cố gắng giữ nạn nhân từ căn hộ liền kề.

    Sự việc được một khách bộ hành qua đường ghi lại sau đó công bố video trên trang mạng xã hội và lập tức thu hút hàng triệu lượt người xem. 

    Bằng khen anh Gassama được nhận. - Ảnh: Sputnik.

    Đơn vị cứu hỏa của Paris cho biết khi họ đến nơi thì đứa trẻ đã được an toàn.

    "May mắn thay, có một người phù hợp về thể chất và có đủ can đảm đã xuất hiện và cứu được đứa trẻ" - một phát ngôn viên của đội nói với hãng tin AFP.

    Theo Đài CNN, Điện Élysée cho biết, Sở Cứu hỏa Paris còn đề nghị cho anh Gassama vào làm việc tại đơn vị này.

    Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng ca ngợi hành động anh hùng này và cho biết bà đã gọi điện để cảm ơn cậu.

    Gọi anh Gassama là “Người nhện của Quận 18", bà Anne Hidalgo chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Xin chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm đã cứu sống đứa trẻ" - bà Hidalgo viết - "Cậu ấy đã kể với tôi rằng mình đến từ Mali, cách đây vài tháng, với mong muốn xây dựng cuộc sống lâu dài tại đây. Tôi đáp lại rằng cử chỉ anh hùng của cậu ấy là tấm gương sáng cho mọi người dân và thành phố Paris tất nhiên sẽ hỗ trợ cậu trong quá trình định cư tại Pháp".

    Trích lời chính quyền địa phương, giới truyền thông Pháp cho biết cha mẹ của đứa trẻ không ở nhà vào thời điểm xảy ra sự cố.

    Người cha đã bị cảnh sát chất vấn vì không để ý đến con mình còn người mẹ khi đó đang không có mặt trong thành phố.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-em-be-o-paris-nguoi-nhen-duoc-nhan-quoc-tich-phap-a231049.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan