+Aa-
    Zalo

    Giải cứu hàng chục sinh viên đi du lịch bụi bị mắc kẹt trên núi Bà Đen

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổ chức đi du lịch "bụi" tại núi Bà Đen (Tây Ninh), do không quen đường nên 20 sinh viên đến từ các trường ở TP.HCM đã bị mắc kẹt ở khu vực vách đá.
    (ĐSPL) - Nhóm sinh viên học tại các trường TP.HCM gồm 20 người tổ chức du lịch "bụi" đến núi Bà Đen (Tây Ninh). Do không quen đường nên nhóm sinh viên này đã bị mắc kẹt ở khu vực vách đá hiểm trở. 
    Theo tin tức từ VnExpress, trưa ngày 12/1, lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh đã đưa được 20 sinh viên đang theo học tại các trường đại học ở TP.HCM xuống núi Bà Đen an toàn.

    Khi được giải cứu, nhóm sinh viên đều rơi vào trình trạng đói, khát, nhiều bạn bị xây xát… (Ảnh: Dân trí).

    Thông tin thêm về sự việc này, Dân trí đã đưa tin, khoảng 19h ngày 11/1, Phòng Cảnh sát PCCC và Công an tỉnh Tây Ninh nhận được tin báo có một nhóm bạn là sinh viên của các trường đại học tại TP.HCM bị mắc kẹt trên núi Bà Đen nên lập tức triển khai lực lượng tìm kiếm.
    Khi đến chân núi, lực lương cứu hộ nhận thêm thông tin có nhóm thanh niên khác gồm 9 người cũng là sinh viên bị lạc trên núi nhưng đã có 5 người tìm được đường xuống. Leo theo đường mòn, lực lượng cứu hộ phát hiện 4 bạn nữ khác nên đưa xuống trước.
    Video tham khảo:
    Giải cứu nữ sinh lớp 9 bị lừa bán sang Trung Quốc
    Lực lượng chức năng tiếp tục theo các đường vành đai xung quanh chân núi như đoạn đường 785, Kedol, núi Phụng,… để quan sát tìm tín hiệu đèn của người gặp nạn, tổ chức tiếp cận.
    Khu vực nhóm sinh viên gặp nạn là đoạn sườn dốc ông Gạo – nơi có nhiều vách đá, đường khó đi nên việc tiếp cận giải cứu gặp nhiều khó khăn. 
    Khi lực lượng tìm kiếm tiếp cận được thì nhóm sinh viên này đều trong tình trạng đói, khát và có nhiều bạn bị xây xát… Nếu không tìm kiếm kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.
    Được biết, 2 nhóm sinh viên trên đang theo học tại các trường tại TP.HCM đến núi Bà Đen Tây Ninh tham quan, du lịch. Các bạn muốn chinh phục ngọn núi này bằng những đường mòn dân sinh, nhưng do không biết đường nên gặp nạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-hang-chuc-sinh-vien-di-du-lich-bui-bi-mac-ket-tren-nui-ba-den-a78966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan