+Aa-
    Zalo

    Giải cứu người đàn ông lênh đênh trên biển bằng… bong bóng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cảnh sát biển Mỹ ngày 5/10 đã giải cứu người đàn ông Iran muốn vượt biển đến Bermuda trong chuyến hành trình 1.600km bằng bong bóng khổng lồ.
    (ĐSPL) -  Cảnh sát biển Mỹ ngày 5/10 đã giải cứu người đàn ông Iran muốn vượt biển đến Bermuda trong chuyến hành trình 1.600km bằng bong bóng khổng lồ.
    Theo BBC, người đàn ông quốc tịch Mỹ, gốc Iran có tên Reza Baluchi vốn là một vận động viên chạy bền đã được lực lượng cảnh sát biển Mỹ giải cứu trong tình trạng kiệt sức.
    Giải cứu người đàn ông lênh đênh trên biển bằng… bong bóng

    Người đàn ông Iran dùng bong bóng khổng lồ tham vọng vượt biển đến Bermuda.

    Cảnh sát biển Hoa Kỳ đã yêu cầu Reza Baluchi hủy bỏ chuyên phiêu lưu kể từ hôm 1/10 bởi người đàn ông Iran không có một kế hoạch rõ ràng cũng như đường đi đến Bermuda. Tuy nhiên, Baluchi bất chấp cảnh báo của lực lượng an ninh Mỹ để tiếp tục hành trình.
    Người đàn ông Iran vốn đã xin tị nạn ở Mỹ kể từ năm 2003 sau khi rời quê hương do công khai chống lại đạo Hồi. Trong lời tuyên bố trên website cá nhân, Baluchi vốn là một nhà hoạt động hòa bình nói rằng anh muốn thực hiện chuyến phiêu lưu để quyên góp tiền cho trẻ em vì “những người đã mất đi hy vọng sống cho một tương lai tốt đẹp hơn”.
    Baluchi khẳng định anh đã có những kế hoạch chi tiết như làm cách nào để sống sót hay việc câu cá cũng như mang theo các thanh protein để duy trì năng lượng trong trường hợp không bắt được cá.
    Giải cứu người đàn ông lênh đênh trên biển bằng… bong bóng

    Cảnh sát biển Mỹ đã giải cứu người đàn ông gốc Iran trong tình trạng kiệt sức trên biển.

    Phát ngôn viên cảnh sát biển Mỹ, Marilyn Fajardo nói rằng đã nhận được báo cáo cho biết có một quả bong bóng khổng lồ cách ngoài khơi Hoa Kỳ khoảng 112km ngày 1/10.
    Cảnh sát biển Mỹ sau đó đã xác định vị trí của người đàn ông Iran bằng hệ thống định vị thông tin và đã giải cứu Baluchi vào sáng ngày 4/10 trong tình trạng kiệt sức. Bong bóng khổng lồ mà người đàn ông Iran chế tạo có tên Hydro Pod dày 3mm và có lăn về phía trước nếu như có người chạy bên trong.
    Trước đây, người đàn ông Iran đã hoàn thành chuyến phiêu lưu 6 tháng vòng quanh nước Mỹ sau khi thử nghiệm thành công bong bóng khổng lồ Hydro Pod. Bong bóng khổng lồ này mất khoảng 12 giờ để di chuyển quãng đường 53km.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-nguoi-dan-ong-lenh-denh-tren-bien-bang-bong-bong-a54081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan