Giải cứu nhóm người bị bạn nghiện khống chế trong nhà nghỉ


Thứ 4, 05/03/2014 | 11:41


Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 5/3, tại nhà nghỉ Phương Khanh nằm ở phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Chủ nhà nghỉ thấy ồn ào, trình báo và công an đến hiện trường, thì Huỳnh Văn Thà dùng dao khống chế chính nhóm bạn của mình.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 5/3, tại nhà nghỉ Phương Khanh nằm ở phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Theo thông tin ban đầu, đêm 4/3 có nhóm 4 người gồm 2 nam, 2 nữ đến thuê 1 phòng có 2 giường đôi, tại nhà nghỉ Phương Khanh để nghỉ qua đêm. 3h rạng sáng 5/3, có 1 người phụ nữ đến tận nhà nghỉ tìm 1 thanh niên, sau đó xảy ra cự cãi lớn tiếng.

Miền Nam - Giải cứu nhóm người bị bạn nghiện khống chế trong nhà nghỉ

Đối tượng Huỳnh Văn Thà tại cơ quan công an. Ảnh: B.K

Do thấy ồn ào và nghi ngờ nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma tuý, nên nhân viên nhà nghỉ đã trình báo cơ quan công an phường Nguyễn An Ninh. Được biết, lúc tổ công tác công an phường tìm đến nơi thì nhóm thanh niên đóng trái cửa, cố thủ bên trong.

Ban đầu, lực lượng công an yêu cầu mở cửa phòng, nhưng không hiệu quả. Do đó, công an dùng xà beng phá cửa, thì nhóm thanh niên bên trong dùng giường, tủ đặt tivi để chặn cửa lại. Thậm chí, nhóm này phá trần nhà để toan thoát thân. Biết khó có thể thoát ra ngoài, 1 đối tượng dùng dao Thái Lan khống chế 1 thanh niên và uy hiếp 2 cô gái trong nhóm.

Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, công an phường phong toả hiện trường, đồng thời trình báo đội cảnh sát hình sự và cảnh sát 113 của công an TP Vũng Tàu đến hỗ trợ.

Lực lượng phối hợp trinh sát hình sự và cảnh sát 113 đã tiếp cận phá cửa, dùng bình xịt hơi cay để xông vào, đưa 2 cô gái có mặt trong phòng ra ngoài an toàn. Gần 8h30 sáng cùng ngày, cảnh sát đã thuyết phục đối tượng hung hãn buông hung khí đầu hàng và giải cứu an toàn cho người thanh niên bị khống chế.

Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng hung hãn khai nhận là Huỳnh Văn Thà (SN 1985, ngụ TP.HCM). Người bị khống chế là Ngô Thanh Hoàng (SN 1987, ngụ TP.HCM). Còn 2 cô gái có mặt trong phòng là Nguyễn Thị Phương  (SN 1987, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Thắm (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Theo thông tin ban đầu, nhóm này đến thuê phòng nhà nghỉ Phương Khanh nghi vấn để sử dụng ma tuy đá. 3h rạng sáng 5/3, chị gái của Hoàng đến nhà nghỉ tìm, để truy hỏi Hoàng vì nghi vấn Hoàng lấy tiền của gia đình tiêu xài, nên đã xảy ra cự cãi.

Hiện, công an TP Vũng Tàu đang điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Hương (theo An ninh Thủ đô)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-nhom-nguoi-bi-ban-nghien-khong-che-trong-nha-nghi-a24212.html