+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thành công 4 người bị bán cho tàu cá, ép lao động "khổ sai"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Biên phòng Đà Nẵng vừa phát hiện và giải cứu 4 thuyền viên bị giam giữ trái phép, ép làm việc cường độ cao...

    Lực lượng Biên phòng Đà Nẵng vừa phát hiện và giải cứu 4 thuyền viên bị giam giữ trái phép, ép làm việc cường độ cao...

    Sáng 25/12, thượng tá Trần Hữu Thanh - đồn trưởng Đồn biên phòng Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết, sáng cùng ngày lực lượng biên phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Trung (29 tuổi, trú TP.HCM) và Trần Văn Vũ (27 tuổi, trú Rạch Giá, Kiên Giang) về hành vi Mua bán người.

    Vụ án đã được chuyển cho công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Lực lượng chức năng lấy lời khai Trung. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, đầu tháng 12, bốn người gồm Nguyễn Văn Huy Tâm (33 tuổi), Lê Hữu Thành (30 tuổi, cùng trú An Giang), Sơn Thương (29 tuổi, trú Bạc Liêu) và Phạm Văn Cảnh (42 tuổi, trú Vĩnh Long) cùng lên TP HCM tìm việc làm.

    Khi đến bến xe An Sương, 4 người gặp một số xe ôm làm quen, giới thiệu chỗ có việc làm nhẹ lương cao. Nhóm người quê miền Tây nhanh chóng đồng ý và được chở đến thành phố Vũng Tàu với giá 3 triệu đồng/người.

    Do không có tiền trả nên những người này được một phụ nữ tên Vân và Trần Văn Vũ cho vay, ép viết giấy vay nợ. Vũ sau đó đưa 4 người vào một căn phòng nhỏ để nhốt tạm, cử người trông coi và không cho tiếp xúc với người ngoài.

    Đầu tháng 12, Vũ và Vân giao 4 người cho Nguyễn Ngọc Trung để bán cho Trần Thế Tây (31 tuổi, trú tỉnh Kiên Giang) với giá 15 triệu đồng mỗi người. Tây sau đó khống chế, đưa 4 người xuống tàu BV 5969TS đi khai thác hải sản để lấy lại tiền đã bỏ ra.

    Khi lên tàu, các nạn nhân bị ép làm việc với cường độ cao, có khi chỉ được nghỉ 3-4 tiếng/ngày. Sau khi về bờ tàu thường cập ở xa để tránh tiếp xúc với bên ngoài. Nếu ra ngoài thì bị giám sát chặt chẽ.

    Trong quá trình bị giam lỏng trên tàu, gia đình nạn nhân Tâm đã báo công an địa phương về việc Tâm mất tích 3 tuần.

    Sau một thời gian bị lao động khổ sai, các thuyền viên đã tìm cách thoát được để đến đồn biên phòng trình báo. Tiếp nhận thông tin, Lực lượng biên phòng TP Đà Nẵng chỉ đạo đồn Biên phòng Sơn Trà vào cuộc làm rõ.

    Vũ Hạnh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-4-nguoi-bi-ban-cho-tau-ca-ep-lao-dong-kho-sai-a214184.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan