+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thành công hai thiếu nữ bị bán sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 25/3, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Vi Thị Pim, trú tại huyện Tương Dương (Nghệ An) có hành vi mua bán người.
    (ĐSPL) - Ngày 25/3, tin tức từ cơ quan Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Vi Thị Pim, trú tại xã Lưu Kiền, huyện Tương Dương (Nghệ An) có hành vi mua bán người và giải cứu thành công hai thiếu nữ.
    Thông tin ban đầu cho biết, Pim trước đó có thời gian sang Trung Quốc nên quen biết một số người. Thời gian về quê, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của những cô gái mới lớn ở các bản làng miền núi tỉnh Nghệ An, Pim đã tìm đến để tuyển đi làm việc nhưng thực chất là bán sang Trung Quốc.
    Ngày 21/3, Pim đến huyện Tương Dương và lừa được 2 thiếu nữ là V.Th.T và L.Th.V đồng ý đi cùng mình. Ngay sau đó, trong đêm 23/3, Pim đưa 2 thiếu nữ trên ra biên giới phía Bắc để sang Trung Quốc thì bị lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang. Hai thiếu nữ đã được giải cứu.
    Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang mở rộng điều tra đường dây buôn người trên.
    Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung, tình trạng buôn bán phụ nữ qua biên giới xảy ra rất phổ biến. Rất nhiều cô gái vì nhẹ dạ, cả tin đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người.
    Trước đó, vào ngày 6/1, tại khu vực bản Tạ, xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An), Đồn Biên phòng Tri Lễ phối hợp với Phòng Phòng chống tội phạm ma tuý Ban chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quế Phong đã bắt quả tang 3 đối tượng: Vi Thị Hiền (SN1984), Vi Văn Trung (SN 1997), cùng trú tại bản Quin, xã Quang Phong, huyện Quế Phong và Sầm Văn Lâm (SN 1977), trú tại bản Páo, xã Quang Phong, huyện Quế Phong khi đang có hành vi đưa 3 nạn nhân trú ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong sang Trung Quốc bán.
    Ba đối tượng buôn người bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: H.T
    Hay, vào ngày 9/10/2014, tại địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), lực lượng Phòng Phòng chống tội phạm môi trường BĐBP Nghệ An phối hợp với Công an huyện Quế Phong và Trạm CSGT Diễn Châu phát hiện và bắt giữ đối tượng Lê Thị Hằng (SN 1988), quê tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đang trên đường đưa 3 phụ nữ là Lương Thị Q.T., Quang Thị A. và Lương Thị M. từ Nghệ An ra Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc.
    Những vụ án trên là bài học cảnh báo cho những thiếu nữ mới lớn, nhất là những thiếu nữ miền núi, cần thận trọng trước những lời mời gọi đi làm việc với mức lương hậu hĩnh, để tránh trở thành nạn nhân của các “mẹ mìn”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-hai-thieu-nu-bi-ban-sang-trung-quoc-a88543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip xử án: Gái bán dâm tại Trung Quốc mang tội Mua bán người

    Clip xử án: Gái bán dâm tại Trung Quốc mang tội Mua bán người

    Bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm, Nguyễn Thị Hường (SN 1978, HKTT tại xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đã trượt dài theo những lầm lỗi của mình. Vì chút vụ lợi, Hường đã lừa một cô gái khác ở cùng quê Nam Định về làm gái cắt tóc, gội đầu và bán dâm ở nơi đất khách quê người.