+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi 5 lần bị bán sang Campuchia

    ĐS&PL Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh giải cứu thành công thiếu nữ Y.L (16 tuổi, trú tại xã Đắk Xú, H.Ngọc Hồi, Kon Tum) bị lừa bán sang Campuchia.

    Theo thông tin ban đầu, vào tháng 4/2022, Y.L đi làm công nhân cho một công ty giày da ở Bình Dương. Tại đây, Y.L có quen biết với một người đàn ông có tài khoản mạng xã hội Facebook mang tên Lê Ngọc Nhất.

    Sau đó, Nhất tung tin một công ty Trung Quốc tại Campuchia đang tuyển nhân viên "việc nhẹ, lương cao" để dụ dỗ Y.L. Nhất cam kết sang Campuchia nếu không làm được sẽ chi trả tiền để Y.L đón xe về Việt Nam.

    Ngày 18/4, Nhất đã dẫn Y.L cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam (chưa xác định danh tính) sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.

    giai cuu thieu nu 16 tuoi 5 lan bi ban sang campuchia
    Y Liên được giải cứu đưa về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh. (Ảnh: VOV)

    Khi đến Campuchia, mỗi người làm việc một nơi, không liên lạc được với nhau. Sau khi đưa người qua Campuchia, Nhất chặn hết mọi phương tiện, không liên lạc với Y.L.

    Y.L cho biết Nhất bán cô cho công ty đầu tiên với giá 1.800 USD, sau đó Y.L tiếp tục bị bán cho công ty khác. Vì áp lực công việc quá cao, không đáp ứng được nên Y.L muốn xin nghỉ việc để về Việt Nam.

    Công ty bắt Y.L phải nộp 3.500 USD hoặc phải dụ dỗ được từ 3 - 5 người khác sang làm việc thì mới được về nước.

    Chiều ngày 20/8, thiếu nữ đã được lực lượng Biên phòng Kon Tum và Tây Ninh đưa về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh và đang trên đường trở về tỉnh Kon Tum đoàn tụ cùng gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thieu-nu-16-tuoi-5-lan-bi-ban-sang-campuchia-a548531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan