+Aa-
    Zalo

    Giải cứu thiếu nữ 16 tuổi bị bán vào quán karaoke

    ĐS&PL Chiều 21/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên giải cứu cháu P.T.T. (16 tuổi, ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) thoát khỏi một quán karaoke ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

    Vietnamnet đưa tin, trước đó cơ quan công an phát hiện tin nhắn có nội dung cầu cứu gửi đến Fanpage Công an tỉnh Lai Châu. Qua xác minh, người nhắn tin cầu cứu là cháu P.T.T 16 tuổi.

    T. trình bày, do muốn đi làm kiếm tiền giúp gia đình nên tháng 9/2022, cháu T. nghe theo lời của một người quen trên mạng xã hội đi làm việc phụ quán ăn lương cao ở Hà Nội.

    giai cuu thieu nu 16 tuoi bi ban vao quan karaoke11
    T. được lực lượng chức năng giải cứu và bàn giao cho gia đình. Ảnh: CACC

    Thế nhưng sau đó, T. bị đem bán đến một số quán karaoke ở Cao Bằng, Bắc Kạn và cuối cùng là quán L.H ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, chủ quán nói đã mua T. với giá 13,5 triệu đồng và yêu cầu cháu phải làm việc để trả nợ.

    T. cho biết: “Do cháu không chịu tiếp khách hát nên chủ quán giao cháu làm công việc dọn dẹp và quản chế bằng cách không cho ra khỏi phòng khi chủ quán chưa gọi và tuyệt đối không được ra khỏi quán hát, cất điện thoại vào một chỗ, hạn chế cho gọi điện thoại, nếu gọi phải có người giám sát và không cho nạp thẻ để không gọi được điện thoại. Bản thân cháu rất hoảng sợ bị bán tiếp đi nơi khác nên cháu đã tìm hiểu cách để cầu cứu cơ quan chức năng giúp đỡ”.

    Ngày 17/5, lợi dụng chủ quán L.H sơ hở, cháu T. đã lén lấy điện thoại, dò mật khẩu wifi để đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân tìm tài khoản mạng xã hội của Công an tỉnh Lai Châu để nhắn tin xin giúp đỡ.

    Qua xác minh, Phòng Tham mưu, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lai Châu đã trao đổi, gửi ảnh, vị trí nạn nhân cho phòng CSHS Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp, xác minh, hỗ trợ đưa cháu ra khỏi quán Karaoke L.H, cũng như làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật nếu có, đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Được sự tích cực phối hợp xác minh, trợ giúp nhiệt tình của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên, cháu T. đã được giải cứu và được hỗ trợ đưa đến phòng CSHS Công an tỉnh Lai Châu. Ngày 19/5, cháu T. đã được đưa về đến Lai Châu và bàn giao cho gia đình, báo Công Lý phản ánh.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thieu-nu-16-tuoi-bi-ban-vao-quan-karaoke-a576093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan