+Aa-
    Zalo

    Giải đáp “nóng” cho sinh viên Cao đẳng Dược

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng. Tại Việt Nam hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân lực Dược

    Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng được chú trọng. Tại Việt Nam hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân lực Dược là rất lớn. Chính vì vậy dẫn đến các ngành Dược hiện đang là ngành học hấp dẫn với nhu cầu việc lớn.

    Thiếu hụt nhân lực cho ngành Dược

    Học Dược là mở quầy thuốc tư nhân

    Theo như thống kê tính tỉ lệ Dược sĩ trên phần trăm dân số tới nay mới chỉ đạt 2,2/10.000 dân. Hiện nay, không chỉ ở các Bệnh viện, cơ sở Y tế công thiếu hụt nhân lực mà các bệnh viện tư nhân hay các cơ sở sản xuất thuốc, doanh nghiệp xí nghiệp cũng đang cần có một lượng lớn nguồn nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu về tay nghề làm việc.

    Bên cạnh đó, một số công ty nước ngoài đang mở rộng về quy mô và đây là cơ hội tốt cho các sinh viên theo học ngành Dược.

    Tuy nhiên, hiện trạng một số sinh viên tốt nghiệp ra trường không làm được việc bởi môi trường đào tạo không đảm bảo chất lượng kiến thức cũng như kỹ năng tay nghề. Bởi khi tuyển dụng, họ đặc biệt quan tâm đến chương trình đào tạo, kinh nghiệm và đặc biệt là kỹ năng tay nghề.

    Cơ hội nghề nghiệp cho ngành Dược

    Trước nhu cầu về nhân lực cũng như xu hướng đầu tư của các công ty nước ngoài đang đầu tư rất mạnh cho ngành Dược tại Việt nam dẫn đến sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm cho ngành này. Học ngành Dược ngoài các cơ sở Y tế công, các bạn còn có thể xin làm ở rất nhiều vị trí khác nhau và cơ hội lớn cho các bạn sinh viên thực sự giỏi trong ngành sẽ có cơ hội “ xuất ngoại” ở các nước Nhật bản, Hàn Quốc…Thu nhập cao, công việc linh hoạt, nhẹ nhàng và đây cũng chính là cơ hội để các bạn khẳng định mình.

    Theo học Cao đẳng Dược ở đâu?

    Hiện nay có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng Yđào tạo ngành Dược, để theo học ngành này không nhất thiết là phải học Đại học, nếu chưa đủ điều kiện theo học Đại học các bạn hãy bắt đầu với ngành Dược ở bậc Cao đẳng ở các trường đào tạo chất lượng nhất.

    Đào tạo ngành Dược chất lượng là hướng tới đào tạo sinh viên Cao đẳng Dược có kiến thức và kỹ năng thực hành chuyên môn cao. Với đặc thù của ngành Dược nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung thì việc thực hành để nâng cao tay nghề cũng như chất lượng là điều tất yếu. Giảm bớt các giờ học lý thuyết và tăng các giờ học thực hành, các buổi trải nghiệm thực tế là mô hình đào tạo sinh viên của Cao đẳng Dược Hà Nội.

    Theo thống kê các trường đào tạo Cao đẳng Dược tốt và chất lượng nhất hiện nay là Cao đẳng Dược Hà Nội, Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Y tế Trung ương, Cao đẳng Dược Đà Nẵng, Cao đẳng Y Dược HCM… Các trường này không chỉ chất lượng về đào tạo Cao đẳng Dược mà còn có các ngành như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Vật lý trị liệu được đông đảo các bạn thí sinh lựa chọn.

    Đây là một số thông tin khái quát về ngành Dược, môi trường học tập quyết định đến phần lớn tương lai của các bạn. Chúc các bạn có một lựa chọn sáng suốt trong mùa tuyển sinh năm nay.

    Theo caodangykhoaphamtphcm.edu.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dap-nong-cho-sinh-vien-cao-dang-duoc-a231264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan