+Aa-
    Zalo

    Giải đáp thắc mắc: “Mang thai có nên phun xăm thẩm mỹ hay không?”

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời kỳ mang thai, việc môi thâm hơn, lông mày rụng nhiều là một trong những biểu hiện sinh lý do thay đổi đột biến

    Trong thời kỳ mang thai, việc môi thâm hơn, lông mày rụng nhiều là một trong những biểu hiện sinh lý do thay đổi đột biến của nội tiết của chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, thời gian này các bà bầu cũng thường xuyên hạn chế trang điểm bởi các mỹ phẩm makeup có thể gây hại cho thai nhi. Điều này khiến chị em phụ nữ mất đi sự tự tin hơn khi giao tiếp hằng ngày.

    Vậy giải pháp nào giúp các mẹ bầu vẫn có thể đẹp rạng rỡ khi mang thai? Và những phương pháp phun xăm thẩm mỹ trong giai đoạn này có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau nhé.

    + Note: Mang Thai Có Phun Chân Mày Được Không

    1. Phun xăm có ảnh hưởng như thế nào đến phụ nữ mang thai?

    Phun xăm điêu khắc thẩm mỹ là gì?

    Phun xăm điêu khắc thẩm mỹ là kỹ thuật sử dụng dụng cụ chuyên dụng có gắn các đầu kim hoặc lưỡi dao siêu nhỏ để lưu lại mực phun trên mày, môi, mí. Sau quá trình phun xăm điêu khắc, khách hàng cần có thời gian nghỉ dưỡng và chăm sóc vùng da cẩn thận để đạt được kết quả đẹp nhất.

    Các phương pháp này được xem như là một cách trang điểm bán vĩnh viễn cho chị em phụ nữ, đem lại nét đẹp uyển chuyển cho đôi chân mày, một bờ môi căng mọng và đôi mắt sắc sảo hơn.

    Tuy nhiên, phun xăm điêu khắc thẩm mỹ này có lẽ không phù hợp với chị em phụ nữ đang mang thai và cho con bú bởi những lý do sau:

    • Trong thành phần các loại mực phun xăm thường chứa nhiều kim loại nặng và hóa chất tạo màu, đặc biệt là thủy ngân và chì. Tuy với hàm lượng rất nhỏ, nhưng với cơ thể người phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú thì lại gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hai mẹ con.
    • Trong quá trình phun xăm sẽ có sử dụng các loại thuốc ủ tê, và sau phun xăm bạn cũng cần sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ như chống viêm, kháng sinh – điều này sẽ gây một số tác dụng phụ với sức khỏe của mẹ và thai nhi.
    • Ngoài ra, cơ thể người mẹ đang mang thai hoặc cho con bú rất yếu, làn da có khả năng phục hồi thấp - điều này lại ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ.

    Vì vậy, cho dù có được đảm bảo 100% mực phun organic thì bạn vẫn KHÔNG nên phun xăm thẩm mỹ khi đang mang thai hoặc cho con bú (ít nhất 6 tháng đầu).

    + Note: Phụ Nữ Mang Thai Có Nên Phun Xăm Thẩm Mỹ Không

    2. Làm đẹp môi, mày an toàn nhất cho phụ nữ mang thai

    Với rất nhiều rủi ro khi sử dụng các phương pháp phun xăm điêu khắc thẩm mỹ cũng như nhiều tác hại khi thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm, Bài viết xin gợi ý đến bạn các công làm đẹp vừa hiệu quả vừa an toàn nhất cho các chị em đang mang thai:

    Công thức dưỡng môi hồng hào

    • Tẩy da chết cho môi:

    Bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết trên môi 2 lần/tuần để loại bỏ lớp da chết, giúp môi mềm mại hơn, các dưỡng chất từ son dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào da hơn và tránh được tình trạng thâm môi rất tốt. Bạn có thể sử dụng các công thức tẩy tế bào chết từ mật ong + đường nâu + chanh, mật ong + dầu dừa + chanh, hoặc đường + muối + vaseline.

    + Note: Đang Mang Bầu 3 Tháng Có Học Khoá Phun Mày Được Không

    • Dưỡng môi bằng mặt nạ ngủ hoặc dầu dưỡng:

    Đây là giải pháp chăm sóc môi căng mọng và hồng hào vào buổi tối của rất nhiều mẹ bầu. Bạn cần thường xuyên đắp mặt nạ ngủ hoặc bôi một lớp dầu dưỡng cho môi trước khi đi ngủ để làn môi được cung cấp dưỡng chất tốt nhất.

    Trên thị trường có rất nhiều dòng mặt nạ ngủ cho môi, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng tự nhiên như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu thầu dầu hay dầu oliu.

    • Tự làm son môi bằng củ dền: 

    Trong củ dền chứa rất nhiều vitamin - khoáng chất giúp dưỡng ẩm và làm hồng đôi môi của bạn.  Củ dền cũng sẽ tạo màu đỏ tự nhiên cho son, giúp mẹ bầu có một đôi môi vừa căng mịn vừa hồng hào hơn.

    Cách làm son dưỡng từ củ dền:

    Chuẩn bị:

    + 2 thìa sáp ong,

    + 1 thìa dầu oliu,

    + 1 thìa vitamin E,

    + 2 củ dền tươi ép lấy nước.

    Thực hiện:

    Bước 1: Đun cách thuỷ nước ép cho đến khi dung dịch này trở nên sền sệt thì tắt bếp.

    Bước 2: Tắt bếp, đợi dung dịch bớt nóng, cho dầu oliu và sáp ong vào. Sau đó đun tiếp bằng lửa nhỏ cho đến khi sáp ong tan hoàn toàn.

    Bước 3: Cho hỗn hợp ra khỏi bếp, khuấy đều để tránh vón cục. Khi hỗn hợp đặc sánh thì cho vitamin E vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp nguội.

    Bước 4: Cho hỗn hợp vào hũ và đóng nắp.

    **Lưu ý: Khi làm son môi, không được sử dụng dụng cụ bằng kim loại. Vì kim loại sẽ làm biến đổi màu của son môi. Các mẹ cũng nên bảo quản son nơi thoáng mát và sử dụng trong 3 tháng.

    + Note: Bí Quyết Làm Giảm Đau Nhức Tay Chân Khi Mang Thai

    Công thức dưỡng mày tự nhiên

    • Chú ý làm sạch vùng chân mày:

    Với các bước làm sạch da mặt, bạn nên chú ý làm sạch kỹ càng hàng chân mày của mình, đặc biệt là khâu tẩy tế bào chết. Bởi nếu bụi bẩn, bã nhờn ở vùng chân mày không được làm sạch thì sẽ gây viêm lỗ chân lông cũng như hạn chế khả năng hấp thụ dưỡng chất và phát triển của những sợi lông mày đấy.

    • Dưỡng mày mỗi tối:

    Sau khi làm sạch lông mày, bạn dùng khăn thấm khô và sử dụng serum chuyên dụng để dưỡng mày mỗi ngày, nhớ massage lông mày khoảng 3 phút để kích thích lông mày nữa nhé. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để dưỡng mày như dầu dừa, dầu argan, dầu oliu.

    • Thường xuyên tỉa tót cho đôi mày: 

    Việc thường xuyên tỉa tót lông mày không những giúp dáng mày được gọn gàng hơn mà còn kích thích lông mày mọc nhanh và rậm hơn đấy. Vì vậy, mỗi tuần các mẹ nên dành thời gian tỉa mày một lần để có một đôi mày đẹp nhất nhé.

    **Lưu ý, trong thời gian mang thai, vấn đề dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe mẹ và bé. Không những vậy, nếu thường xuyên bổ sung đủ các nhóm dinh dưỡng, đặc biệt là rau củ quả tươi thì làn da, đôi môi, hàng mi và lông mày của bạn cũng được nuôi dưỡng khỏe đẹp nhất đấy.

    + Note: 4 Lợi Ích Của Muối Hồng Himalaya Cho Phụ Nữ Sau Sinh

    Thời kỳ mang thai là thời kỳ cơ thể người mẹ cần được bảo vệ và chăm sóc tốt nhất, vì vậy các chị em cần bỏ qua các nhu cầu làm đẹp có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi như trang điểm hay phun xăm thẩm mỹ. Thay vào đó, hãy chăm sóc da thật cẩn thận, dưỡng mày, môi, mí hằng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và vẫn xinh đẹp nhất nhé. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và xinh đẹp nhất! 

    Miss Tram – Natural Beauty Center: Nơi chuyên phun xăm – điêu khắc thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp tại HCM

    Là một trong những đơn vị tiên phong trong kỹ thuật phu xăm - điêu khắc thẩm mỹ tại Việt Nam, Miss Tram luôn cập nhật những xu hướng, kỹ thuật phun xăm mới nhất nhằm đáp ứng những nhu cầu làm đẹp khắt khe của khách hàng.

    Với đội ngũ KTV tay nghề cao, dụng cụ phun xăm hiện đạisử dụng mực phun organic cao cấp, Miss Tram tự tin cam kết:

    • Kết quả phun xăm lên dáng đẹp, màu mực bền mịn, tự nhiên.
    • Không đau nhức, Không xâm lấn, Không tốn thời gian nghĩ dưỡng.

    Các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ mày tại Miss Tram:

    • Điêu khắc chân mày phẩy sợi tự nhiên kỹ thuật 6D - 9D cho Nam và Nữ
    • Điêu khắc chân mày phẩy sợi tự nhiên kết hợp với Phun Ombre/Shading/Sandy
    • Điêu khắc chân mày dáng Châu Âu
    • Phun chân mày Ombre, Magic Shading
    • Phun chân mày tản bột/Pha lê mực Mỹ chiết xuất thảo dược 100%
    • Phun mày tản bột mực Nữ Hoàng
    • Xóa, sửa, xử lý hiện tượng chân mày trổ xanh đỏ

    Các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ môi tại Miss Tram:

    • Phun môi Pha Lê công nghệ Hàn Quốc (phù hợp cho cả nam và nữ)
    • Phun môi/Điêu khắc môi Pha Lê Collagen
    • Phun môi Nữ Hoàng
    • Phun môi/Điêu khắc môi Tế bào gốc
    • Điêu khắc môi vi điểm
    • Điêu khắc môi tự nhiên dành cho nam
    • Xử lý thâm và phun môi tự nhiên cho cả nam và nữ

    Tham khảo thêm tạihttps://thammymisstram.vn/

    Trà My

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dap-thac-mac-mang-thai-co-nen-phun-xam-tham-my-hay-khong-a337499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.