+Aa-
    Zalo

    Giải đáp thắc mắc tại sao phụ nữ sau sinh không được uống nước lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc uống một ly nước lạnh trong những ngày thời tiết nắng nóng đem lại cảm giác giải nhiệt nhanh chóng nên nhiều người duy trì thói quen này.

    (ĐSPL) - Việc uống một ly nước lạnh trong những ngày thời tiết nắng nóng đem lại cảm giác giải nhiệt nhanh chóng nên nhiều người duy trì thói quen này.

    Với chị em phụ nữ sau khi sinh theo phong tục kiêng cữ của ông bà xưa thì uống nước lạnh là không nên khiến nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao phụ nữ sau sinh không được uống nước lạnh. Theo dõi nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có câu trả lời cho việc kiêng cữ này.

     Tại sao phụ nữ sau sinh không được uống nước lạnh 

    Chúng ta biết rằng sau khi sinh bé, cơ thể người phụ nữ bị suy yếu hơn trước cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy việc kiêng cữ có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể người mẹ có sự phục hồi, tránh ảnh hưởng sức khỏe về sau này.

    Bên cạnh việc kiêng vận động mạnh, kiêng một số loại thực phẩm thì kiêng uống nước lạnh cũng là một việc mà chị em phụ nữ sau khi sinh luôn được các bà, các mẹ căn dặn.

    Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, đối với người bình thường, việc uống nước lạnh để giải nhiệt không đúng cách cũng gây nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

    Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột co thắt lại, dẫn đến niêm mạc thiếu máu; uống nước ngay sau khi hoạt động thể chất khiến cơ thể mất cân bằng nhiệt có thể gây sốc; nước lạnh gây ê buốt răng, viêm họng,..

    Phụ nữ sau sinh uống nước lạnh khiến cơ thể dễ nhiễm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé

    Vì vậy đối với phụ nữ sau sinh, đặc biệt là trong tháng ở cữ thận khí cơ thể bị suy nhược, sức đề kháng cả cơ thể còn yếu nên mẹ rất dễ bị nhiễm lạnh.

    Đó là lý do tại sao phụ nữ sau sinh không được uống nước lạnh, điều này vừa là để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé, đồng thời giúp mẹ tránh sau này bị lạnh đường huyết.

    Nếu sau sinh bạn uống nước lạnh, khí lạnh vào cơ thể, cơ thể phải điều hòa để cân bằng nhiệt độ giữa các vùng của cơ thể. Việc này khiến cơ thể phải hao phí một lượng năng lượng nhất định, do đó nếu uống nước lạnh hàng ngày làm cho cơ thể càng lúc càng suy yếu.

    Tác hại của nó tuy chậm chạp nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe về sau của bạn. Và hơn nữa, sau khi sinh do thay đổi nội tiết nên men răng của người mẹ cũng kém hơn, việc kiêng uống nước lạnh cũng nhằm tránh bị ê buốt, làm tổn thương men răng.

    Theo quan niệm của ông bà ta thì sau sinh người mẹ nên kiêng uống nước lạnh ít nhất 1 tháng, nhiều mẹ sau sinh cẩn thận còn kiêng luôn cả ba tháng để có thể đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

    Ngoài ra, sau khi sinh bạn cũng nên kiêng tắm nước lạnh, thay vào đó có thể lấy khắn nhúng nước ấm lau người, vệ sinh cá nhân hoặc tắm bằng nước ấm để làm sạch cơ thể ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh phát triển và có thể lây bệnh sang cho bé.

    Như vậy với những phân tích trong bài viết trên đây bạn đã có thể lý giải được lý do tại sao phụ nữ sau sinh không được uống nước lạnh rồi phải không nào. Đối với những chị em đang có kế hoạch sinh em bé, bài viết tại sao phụ nữ khi mang thai cần bổ sung sắttại sao phụ nữ mang thai không nên ăn đào chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đó nhé. Chúc các bạn luôn khỏe!

    Bảo Châu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-dap-thac-mac-tai-sao-phu-nu-sau-sinh-khong-duoc-uong-nuoc-lanh-a175582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan