Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên


Thứ 2, 30/06/2014 | 06:20


(ĐSPL) – Cuộc sống hiện tại khiến con người phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố hơn. Trong khi đó, có rất nhiều các loại thực phẩm trong tự nhiên có thể giúp bạn giải độc

(ĐSPL) – Cuộc sống hiện tại khiến con người phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố hơn. Trong khi đó, có rất nhiều các loại thực phẩm trong tự nhiên có thể giúp bạn giải độc cơ thể.

Sau đây là một số thực phẩm tự nhiên có tác dụng giải độc cơ thể mà bạn nên bổ sung:

Tỏi

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên
 

Tỏi có chứa chất hóa học gọi là allicin giúp cơ thể loại bỏ độc tố và tăng cường các tế bào máu trắng khỏe mạnh. Nó còn giúp cơ thể loại bỏ chất nicotine, giúp làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu. Trong đông y, tỏi có vị cay, tính ấm nên có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp sát trùng, cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chanh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 2).
 

Chanh được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C- tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng ph - có lợi cho hệ miễn dịch. Vì vậy, hãy bổ sung thêm một ly nước chanh ấm mỗi ngày để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch.

Trà xanh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 3).
 

Giàu các chất chống ôxy hoá hơn các loại trà trắng, trà đen, và trà ô long dù chúng đều có xuất xứ từ cùng là trà. Chất caffeine trong trà xanh cũng mang đến cho loại thức uống giàu năng lượng này tác dụng lơi tiểu, giúp giảm thiểu sự trướng bụng, ngăn chặn việc giữ nước trong cơ thể.

Táo

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 4).
 

Nhiều nghiên cứu cho thấy táo là một loại quả giải độc tuyệt vời cho cơ thể, giúp loại bỏ các virus có hại. Vì vậy, lời khuyên của bác sĩ là bạn nên ăn một quả táo mỗi ngày. Trong táo có chứa một chất xơ gọi là pectin, đây là chất có tác dụng giúp cơ thể đào thải các kim loại nặng được tích lũy từ thực phẩm, nó còn giúp loại bỏ các vi khuẩn đường ruột, viêm bàng quang, ngăn ngừa các bệnh về gan và da.

Bông cải xanh

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 5).
 

Bông cải xanh chứa đầy chất chống oxy hóa có chức năng thanh lọc cơ thể. Thực phẩm này cũng giàu enzyme, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ăn bông cải xanh lúc tươi là tốt nhất, vì nó chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và không bị thất thoát trong quá trình xào nấu.

Gừng

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 6).
 

Gừng không những có tác dụng giảm buồn nôn hiệu quả, cải thiện tiêu hóa, chữa đầy hơi, mà còn là thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch do nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Vì vậy, hãy "tiếp sức" cho hệ tiêu hóa của bạn bằng cách dùng thêm ít trà gừng hoặc đơn giản là bỏ thêm vài lát gừng tươi vào ly nước ép hoa quả của bạn.

Quả bơ

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 7).
 

Bơ cũng là một loại quả rất tốt cho việc giải độc. Nó chứa đầy những chất chống oxy hóa, bao gồm glutathione. Chất này tẩy độc bằng cách vận chuyển các chất độc ra khỏi cơ thể. Với việc giảm các hóa chất và chất độc trong cơ thể, con người sẽ khỏe khoắn và cảm thấy tràn đầy sức sống.

Hành tây

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 8).
 

Theo một số nghiên cứu, hành tây là một loại rau củ có chức năng chữa bệnh và giải độc. Loại củ này giúp cơ thể đào thải độc tố qua da. Ngoài ra, hành tây còn có chức năng làm sạch ruột.

Bắp cải

Sức khoẻ - Làm đẹp - Giải độc cơ thể bằng 9 thực phẩm tự nhiên (Hình 9).
 

Bắp cải có một số đặc tính như kháng viêm và từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc chữa các vết loét. Nó cũng được biết đến như một thực phẩm giúp giảm cân và giải độc cho cơ thể. Bắp cải có chứa axit lactic giúp khử trùng ruột kết. Ngoài ra, cũng như nhiều loại rau thuộc họ cải khác, bắp cải chứa chất sulforphane, một loại chất giúp cơ thể chống lại các độc tố.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-doc-co-the-bang-9-thuc-pham-tu-nhien-a38858.html