+Aa-
    Zalo

    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - World Cup 2014 chứng kiến hàng loạt hình xăm mới của các ngôi sao bóng đá nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa các hình xăm này.
    (ĐSPL) – World Cup 2014 ở Brazil được mệnh danh là kỳ World Cup tuyệt vời nhất trong lịch sử với nhiều bàn thắng và cung bậc cảm xúc từ các đội tuyển tham dự. Khán giả cũng chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt những hình xăm của các cầu thủ nhưng không phải ai cũng biết rõ ý nghĩa của những hình xăm này.
    Mauricio Pinilla, Chile
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình Xăm mới nhất của Pinilla gợi nhớ lại cú dứt điểm trúng xà ngang trong trận gặp Brazil
    Hình xăm của tiền đạo Mauricio Pinilla chỉ vừa mới xuất hiện trong vài ngày qua như để nhắc nhở pha dứt điểm trúng xà ngang của tiền đạo người Chile trong khoảng thời gian đá hiệp phụ gặp Brazil. Chile sau đó đã bị loại bởi đội chủ nhà trên chấm luân lưu 11 m.
    Dòng chữ “một centimet tới vinh quang” cùng với hình ảnh cú dứt điểm trúng xà ngang được thêm vào trong bộ sưu tập hình xăm của tiền đạo người Chile. Nhà tâm lý học thể thao tại Đại học Loughborough, David Fletcher cho biết: “Hình xăm cho thấy sự tuyệt vọng của Pinilla”. Tiền đạo người Chile đã lưu lại hình xăm ở trên lưng chứ không phải cánh tay hay cổ tay. Ông Fletcher nhận định Pinilla chỉ muốn giữ lại kỷ niệm về việc anh ta đã tiến gần đến vinh quang đến mức nào.
    Sergio Ramos, Tây Ban Nha
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình xăm chiếc cúp vô địch World Cup và Champions League của Sergio Ramos
    Hai hình xăm trên hai bắp chân của hậu vệ người Tây Ban Nha, Sergio Ramos tượng trưng cho hai chiếc Cúp vô địch World Cup và Champions League. Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 trong khi Real Madrid phải chờ đến 12 năm để lần thứ 10 đăng quang tại giải đấu hàng đầu cấp câu lạc bộ.
    Ramos cùng các đồng đội đến Brazil với hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng cuối cùng Tây Ban Nha đã sớm bị loại ngay ở vòng đấu bảng. “Không phải hình xăm nào cũng kể lại một câu chuyện, hình xăm của Ramos mang ý nghĩa lưu giữ lại những sự kiện đáng nhớ“,Matt Lodder, một nhà sử học nghệ thuật cơ thể tại Đại học Essex cho biết.
    Nigel de Jong, Hà Lan
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Nigel de Jong với hình xăm như một chiến binh
    Nghệ sĩ Itameda đã lấy cảm hứng từ đồ trang trí truyền thống của Indonesia để xăm lên mình tiền vệ Nigel de jong theo dáng vẻ của một chiến binh bao gồm phần ngực, cánh tay và bàn tay. Nhà tâm lý học David Fletcher nói rằng hình xăm kiểu chiến binh cho thấy Nigel de Jong rất hạnh phúc ở World Cup. “Hình xăm thể hiện đây là thời điểm quan trọng nhất trong sự nghiệp thi đấu của Nigel de Jong. Giống như võ sĩ giác đấu đã luyện tập trong suốt cả cuộc đời để rồi chỉ lóe sáng trong một vài khoảnh khắc”.
    Daniele de Rossi, Italy
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình xăm của de Rossi mang ý nghĩa phản đối những pha vào bóng thô bạo
    Tiền vệ đội tuyển Italy Daniel de Rossi đã lựa chọn cho mình hình xăm mang biểu tượng cảnh báo hành vi xoạc bóng thô bạo. Hình xăm thể hiện rõ người bị xoạc bóng đã gặp phải chấn thương ở chân. Hình xăm này được de Rossi xăm ở phần bắp chân và chỉ có thể được nhìn thấy trong các buổi tập luyện.
    Neymar, Brazil
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình xăm ở cổ của Neymar
    Ngôi sao của đội tuyển Brazil xăm lên cổ dòng chữ “Tudo Passa” mang ý nghĩa “Mọi thứ rồi sẽ trôi qua” hoặc “Không có gì là mãi mãi”. Neymar đã không thể tham dự trận bán kết giữa Brazil gặp Đức do gặp phải một chấn thương cột sống trong một pha vào bóng từ phía sau của cầu thủ người Chile.
    Ngoài ra, Neymar còn có hai hình xăm khác ở chân. “Ousadia” và “Algeria” có nghĩa là “gan dạ” và “vui mừng”.
    Raheem Sterling, Anh
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình xăm gợi lại những kỷ niệm thuở nhỏ của Sterling
    Tiền đạo trẻ người Anh đã lựa chọn hình xăm một cậu bé 10 tuổi với ước mơ được thi đấu trên sân vận động Wembley chính là bản thân Sterling hồi nhỏ lên cánh tay. Sterling từng chia sẻ: “Được thi đấu tại Wembley là một giấc mơ. Hồi nhỏ tôi thường đạp xe xung quanh sân vận động và đó là tất cả những gì tôi từng mong muốn – được thi đấu trong màu áo đội tuyển Anh”.
    Raul Meireles, Bồ Đào Nha
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Raul Meireles với hình xăm kín chân bên phải
    Raul Meireles có nguyên một hình xăm ở toàn bộ phần chân bên phải. Hình xăm ghi lại nhà thờ Torre dos Clerigos tại thành phố quê hương Meireles ở Bồ Đào Nha, chiếc xe cáp ở Porto và cây đàn guitar Fado. Ngoài ra, hình xăm của Meireles còn có hình ảnh nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ và bốt điện thoại màu đỏ để ghi nhớ lại quãng thời gian tiền vệ người Bồ Đào Nha từng thi đấu cho Chelsea và Liverpool.
    Tim Howard, Mỹ
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Bức hình hiếm hoi thủ môn Tim Howard khoe trọn toàn bộ thân mình
    Thủ môn đội tuyển Mỹ là một trong những tuyển thủ chịu khó xăm mình nhất tại World Cup 2014. Bộ sưu tập của Tim Howard bao gồm hình xăm Siêu nhân, những con rồng và hình ảnh cây thánh giá. Hình ảnh mẹ của thủ môn người Mỹ là một phụ nữ trẻ và bố mặc trên mình quân phục là hai hình xăm mới nhất mà thủ môn Howard mới xăm lên mình hồi tháng 5.
    Không giống với các cầu thủ khác, Tim Howard không thường xuyên cởi áo ăn mừng khi thi đấu nên người hâm mộ không thường xuyên nhìn thấy được toàn bộ hình xăm trên người.
    Lionel Messi, Argentina
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Hình xăm mang tên cậu con trai Thiago của Lionel Messi
    Ngôi sao người Argentina có một hình xăm ở bắp chân bên trái với hai cánh tay và dòng chữ Thiago, tên con trai của Messi. Hai cánh tay không hề có liên quan đến “bàn tay của chúa” mà Maradona từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh ở tứ kết World Cup 1986. Hình xăm của Messi không dễ dàng nhìn thấy giống như trường hợp của Sergio Ramos.
    Cristiano Ronaldo
    Giải mã 10 hình xăm của các ngôi sao ở World Cup
    Cristiano Ronaldo là một trong những ngôi sao hiếm hoi không có hình xăm nào trên người
    Không giống với những ngôi sao khác, đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo không hề có một hình xăm nào trên người. Nguyên nhân là do Ronaldo thường xuyên tình nguyện hiến máu. Ở một số quốc gia, người xăm mình sẽ không thể tham gia hiến máu ít nhất trong vòng 6 tháng kể từ khi có một hình xăm mới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-10-hinh-xam-cua-cac-ngoi-sao-o-world-cup-a40682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan