+Aa-
    Zalo

    Giải mã bệnh tăng động ở trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh tăng động khiến cho đứa trẻ lơ là, hiếu động thái quá và hấp tấp cho dù nó không biểu hiện một cách rõ ràng.

    Bệnh tăng động khiến cho đứa trẻ lơ là, hiếu động thái quá và hấp tấp cho dù nó không biểu hiện một cách rõ ràng.

    [poll3]1285[/poll3]


    Hoogman cho hay “Khi chúng ta biết vùng nào của não chi phối bệnh tăng động, chúng ta sẽ có thể can thiệp vào vùng đó”. Hoogman và các đồng nghiệp đã phân tích kết quả chụp cộng hưởng từ của hơn 3200 người từ 9 quốc gia với độ tuổi từ 4 đến 63 tuổi trong số đó có 1713 người mắc bệnh tăng động. Họ đã phát hiện ra rằng não của những đứa trẻ bị tăng động có 5 vùng nhỏ hơn những người khác bao gồm vùng kiểm soát cảm xúc, điều khiển vận động và nghe hiểu.

    Các nhà khoa học đã xem xét lại thấy rằng thuốc chữa bệnh này hiện nay không hiệu quả. Hoogman cho rằng kết quả nghiên cứu mới này sẽ là tiền đề cho những lý thuyết mới rằng não người bị tăng động có thể phát triển chậm hơn nhưng những khác biệt hầu như được xóa sạch khi mà những đứa trẻ lớn lên. “Khi chúng trở thành người lớn, sự khác biệt đó trong não không còn nữa”

    Graham Murray - một giảng viên khoa tâm thần học ở trường đại học Cambridge  cho rằng “Việc não trẻ tăng động có nhiều vùng nhỏ hơn những đứa trẻ khác, nghe có vẻ tồi tệ, nhưng nó không đơn giản như thế” Ông cho rằng đôi khi việc não kém phát triển hơn lại là một điều có lợi. Chẳng hạn như khi đến tuổi vị thành niên, khi mà vỏ não mỏng hơn thì khả năng phát triển trí tuệ của não lại tốt hơn. “Não bộ thích nghi rất tốt. Chỉ vì có não nhỏ hơn không thể kết luận rằng những đứa trẻ tăng động không có khả năng phát triển tốt”

    Jonathan Posner - một giáo sư khoa tâm thần học tại đại học Y Columbia ở Newyork cũng cho rằng kết quả nghiên cứu có thể giúp ích cho các gia đình có trẻ có dấu hiệu tăng động. Posner lý giải thêm rằng: “ Có được những hiểu biết chắc chắn và chính xác rằng tăng động không thực sự có nguồn gốc từ hệ thống não bộ mà nó dẫn đến sự thay đổi trong cách cấu trúc và chức năng của não bộ là một thông tin rất quan trọng để giảm những triệu chứng của bệnh. Nó là hy vọng để những đứa trẻ bị tăng động được hiểu và thông cảm nhiều hơn”.

    Theo voanews

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-benh-tang-dong-o-tre-a181108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan