Giải mã bí ẩn thi thể người phụ nữ được tìm thấy trong vali cách đây 20 năm


Thứ 3, 22/12/2020 | 07:12


Cùng sự kiện

Sau gần 20 năm, bí ẩn về thi thể người phụ nữ tên Rebeca Pena được tìm thấy trong 1 chiếc vali trôi trên kênh Biscayne (Mỹ) đã được giải mã.

Sau gần 20 năm, bí ẩn về thi thể người phụ nữ tên Rebeca Pena được tìm thấy trong 1 chiếc vali trôi trên kênh Biscayne (Mỹ) đã được giải mã. 

Ngày 15/12 vừa qua, cảnh sát bang Florida đã tìm được lời giải cho bí ẩn về cái chết của Rebeca Pena (khi ấy mới 26 tuổi) cách đây gần 20 năm. Theo đó, kẻ thủ ác đứng sau vụ việc được xác định là người đàn ông tên Berkley Calvin Curtis Jr. (năm nay 46 tuổi), bạn trai cũ của Pena. 

Phát biểu về vụ việc, luật sư Katherine Fernandez Rundle cho biết: "Bí ẩn của vụ việc đã gặm nhấm và ăn mòn trái tim của các bậc phụ huynh cùng như gia đình nạn nhân trong những năm qua. Đối với thân nhân của Pena, chúng tôi tin rằng công lý đã đến với họ". 

Berkley Calvin Curtis Jr. (trái) bị kết tội sát hại bạn gái cũ Rebeca Pena sau 20 năm. Ảnh: Oxygen

Ông Rafael, cha của Rebeca Pena, chia sẻ "việc kẻ thủ ác bị bắt giữ đã làm giảm bớt nỗi đau vì cuối cùng công lý cũng đã được thực thi". Ông nói: "Sự trống trải vẫn còn ở đây. Mỗi ngày chúng tôi không còn được thấy con bé, chúng tôi đều khóc. Nhưng chúng tôi hài lòng vì những gì đã làm được cho con bé. Tôi vẫn thường nói mọi người hãy tận hưởng cuộc sống với con cái họ, tha thứ cho chúng vì chúng ta không biết được điều gì sẽ xảy ra". 

Được biết, cách đây 19 năm, ngày 16/4/2001, 6 ngày sau khi Rebeca Pena mất tích, 3 người chèo thuyền đã phát hiện thi thể của cô trong chiếc vali đang trôi nổi trên kênh Biscayne, bang Florida. Ngoài thi thể nạn nhân, chiếc vali còn chứa 2 đĩa gang tập tạ nặng 11,3 kg để chiếc vali chìm xuống dưới và một cuốn tạp chí có ghi địa chỉ ở Silver Spring, Maryland, nơi Pena từng sinh sống cùng bạn trai Curtis khi ấy. 

Điều tra viên phụ trách vụ việc David Denmark nhận định: "Một trong số những chiếc túi được tìm thấy trong vali có ghi địa chỉ của Pena và địa chỉ nơi nhận cuốn tạp chí cũng là căn nhà nơi Pena và Curtis sống chung. Có thể suy ra chiếc vali được lấy từ nhà cô ấy".

Trước khi mất tích, Rebeca Pena tham gia đảm nhận một vai diễn phụ trong bộ phim mang tên Ali. Bộ phim kể về cuộc đời Muhammad Ali, do nam diễn viên Will Smith thủ vai chính. Lần cuối cô được trông thấy là khi đang làm việc tại phim trường trong chiếc Honda Civic màu trắng vào khoảng 2h15 ngày 10/4/2001.

Ông Denmark cho biết họ xác định Pena đã về nhà vì họ tìm thấy chiếc xe của cô đỗ trong khu chung cư. Vào thời điểm đó, Berkley Calvin Curtis đã được nhận lệnh tránh xa và không được lại gần bạn gái cũ Rebeca Pena. Theo lời cha của Pena, cô ấy đã sợ hãi người bạn trai cũ và luôn lo ngại anh ta sẽ làm hại cô. Trong quá khứ, Curtis từng có hành vi bạo hành đối với Pena. 

Cảnh sát sau đó đã khám xét nhà riêng của Curtis và tìm thấy một băng ghế tập tạ, tạ và đĩa gang 11,3 kg giống với vật tìm thấy trong vali chứa thi thể nạn nhân. 

Ban đầu, bạn gái của Curtis xác nhận vào đêm Rebeca Pena mất thích, anh ta đang ở cùng cô tại căn hội của họ ở thành phố Miami và chỉ ra ngoài trong khoảng 20 phút để tới cửa hiệu gần đó mua đồ. Tuy nhiên, trong cuộc thẩm vấn lại vào năm 2014, cô bất ngờ đổi lời khai và thừa nhận bạn trai đã rời nhà trong vài giờ đồng hồ. 

Điều tra viên Denmark nhận xét: "Cô ấy đã thay đổi lời khai từ 20 phút lên vài giờ. Điều này cho thấy sự trùng khớp về mặt thời gian vào lúc xảy ra vụ án. Với việc chứng cớ ngoại phạm của đối tượng bị thay đổi và sự phát triển của công nghệ hiện đại, chúng tôi nhận thấy mình đã có đủ bằng chứng kết thúc vụ án". 

Ông nói thêm: "Các vụ án là một tập hợp các bằng chứng và tình huống. Chúng tôi ghi nhận bằng chứng trong từng tình huống, đào sâu phân tích ý nghĩa và sự ảnh hưởng của chúng trong thực tế". 

Tuy nhiên, luật sư của Curtis cho rằng những bằng chứng này không đủ để buộc tội thân chủ của mình. Theo đó, ông nói rằng có rất nhiều đĩa gang có trọng lượng 11,3kg nên bằng chứng này không đủ rõ ràng để buộc tội Curtis đã sát hại Pena. 

Minh Hạnh (Theo People)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-bi-an-thi-the-nguoi-phu-nu-duoc-tim-thay-trong-vali-cach-day-20-nam-a350222.html